Những lưu ý quan trọng khi chọn mua tủ văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều sản phẩm tủ văn phòng được bày bán trên thị trường nên việc chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp nhất với văn phòng không phải là chuyện dễ dàng. Để chọn được chiếc tủ văn phòng phù hợp với nhu cầu cũng như chi phí, bạn cần tìm hiểu rất nhiều khía cạnh khác nhau.

Và dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu tủ văn phòng tốt và phù hợp nhất.

Không gian lưu trữ của tủ văn phòng

Khi mua tủ văn phòng, điều đầu tiên bạn cần lưu ý tìm hiểu đó chính là không gian lưu trữ của tủ văn phòng. 

Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng, lượng hồ sơ và tài liệu cần lưu trữ để lựa chọn được sản phẩm tủ văn phòng phù hợp đáp ứng tốt nhất nhu cầu lưu trữ của văn phòng.

Chọn tủ văn phòng có kích thước phù hợp với diện tích và nhu cầu lưu trữ tài liệu của văn phòng
Chọn tủ văn phòng có kích thước phù hợp với diện tích và nhu cầu lưu trữ tài liệu của văn phòng

Kích thước của tủ văn phòng

Việc tìm hiểu kích thước của tủ văn phòng xem có phù hợp với không gian và diện tích của văn phòng không cũng là điều vô cùng quan trọng. Tránh tình trạng tủ văn phòng có kích thước quá lớn so với diện tích phòng  khiến không gian văn phòng chật chội và bí bách; ngược lại kích thước tủ văn phòng quá nhỏ so với diện tích văn phòng sẽ khiến không gian văn phòng thiếu hài hòa, cân đối.

Hiện nay, tủ văn phòng có thiết kế theo chiều dọc thường có kích thước nhỏ gọn, chiếm ít không gian và diện tích nên phù hợp với các văn phòng có diện tích vừa và nhỏ. Ngược lại, nếu văn phòng của bạn có diện tích rộng, bạn có thể tìm hiểu các mẫu tủ văn phòng có thiết kế nằm ngang.

Độ bền của tủ văn phòng

Độ bền và tuổi thọ của tủ văn phòng cũng là tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua tủ văn phòng. Chất liệu chính là yếu tố chính làm nên độ bền của tủ văn phòng.

Hiện nay, tủ văn phòng trên thị trường thường được làm từ 2 chất liệu chính là sắt và gỗ. Trong đó, tủ văn phòng bằng gỗ được đánh giá cao hơn về độ bền, có khả năng giữ màu sắc lâu dài theo thời gian.

Cần tìm hiểu về độ bền của tủ văn phòng
Cần tìm hiểu về độ bền của tủ văn phòng

Độ an toàn của tủ văn phòng

Nếu mua tủ văn phòng để lưu trữ các giấy tờ, tài liệu mật quan trọng, bạn nên chọn các sản phẩm tủ có khóa. 

Nhưng nếu chỉ cần mua tủ để bảo quản tài liệu khỏi bụi bẩn và giữ mới thì bạn có thể lựa chọn các loại tủ không có cánh hoặc không có khóa.

Độ linh hoạt của tủ văn phòng

Việc thay đổi và sắp xếp lại các món đồ nội thất trong văn phòng là điều không thể tránh khỏi. Do đó, bạn nên lựa chọn các mẫu tủ văn phòng có trang bị bánh xe giúp việc di chuyển dễ dàng và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, phần chân tủ có trang bị bánh xe có tác dụng hạn chế tối đa tình trạng trầy xước sàn nhà trong khi di chuyển, đặc biệt là các văn phòng bằng sàn gỗ.

Nên chọn tủ văn phòng có bánh xe di chuyển
Nên chọn tủ văn phòng có bánh xe di chuyển

Khả năng chịu tải trọng của tủ văn phòng

Tủ văn phòng bằng sắt thường có khả năng chịu tải trọng cao hơn so với tủ văn phòng bằng gỗ công nghiệp. 

Nếu nhu cầu đựng hồ sơ tài liệu của văn phòng nhiều với số lượng lớn, bạn nên chọn tủ sắt. Còn nếu lượng hồ sơ tài liệu cần lưu trữ không quá nhiều, bạn có thể lựa chọn tủ văn phòng bằng gỗ.

Thương hiệu tủ văn phòng

Điều cuối cùng các bạn cần lưu ý đó chính là nên chọn mua tủ văn phòng của các thương hiệu lớn, có tên tuổi và đã khẳng định được vị trí trên thị trường nội thất.

Bạn nên mua tủ văn phòng của một số thương hiệu nổi tiếng được tin dùng như: Hòa Phát, Fami, Xuân Hòa, Govi, nội thất 190, BG, KOAS, Piron…. Do tất cả các sản phẩm tủ văn phòng của các thương hiệu này đều đã được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và độ an toàn trước khi được bày bán trên thị trường nên các bạn có thể yên tâm tuyệt đối khi sử dụng.

Hy vọng những lưu ý và tiêu chí chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua tủ văn phòng!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!