3 lưu ý khi chọn sàn gỗ cho phòng khách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những điểm bạn nên tham khảo qua khi chọn mua sàn gỗ cho phòng khách nhà mình

Phòng khách là một trong những không gian điểm nhấn của một ngôi nhà, chính vì thế, các thiết kế nội thất vừa cần tạo sự ấm cúng cho không gian, nhưng cũng cần mang những đặc điểm riêng biệt để khẳng định phong cách riêng của gia chủ.

Việc chọn mua sàn gỗ cho phòng khách cần hết sức lưu ý vì điều kiện sử dụng của sàn gỗ phòng khách có những sự khác biệt riêng so với các phòng khác.

Vậy cần lưu ý gì khi chọn mua sàn gỗ cho phòng khách?

Nên chọn loại sàn gỗ nào cho phòng khách?

Sàn gỗ cho phòng khách

Sàn gỗ cho phòng khách

Tùy từng điều kiện cũng như sở thích của bản thân mà bạn chọn cho mình một dòng gỗ cho phòng khách.

– Các dòng sàn gỗ tự nhiên có được vẻ đẹp tự nhiên và các đặc tính riêng vốn có mà không dòng sàn gỗ nào có được. Tuy nhiên, mức giá cả của các dòng sàn gỗ tự nhiên khá cao, từ trên 700,000 đồng/m2. Các dòng sàn gỗ tự nhiên được nhiều người sử dụng cho phòng khách như gỗ căm xe, gỗ giáng hương, gỗ sồi đỏ, gỗ chiu liu….bạn có thể tham khảo để mua cho mình.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách

Các dòng sàn gỗ công nghiệp không những có mức giá rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên mà còn khắc phục nhiều nhược điểm của các dòng sàn gỗ tự nhiên như: không cong vênh, chống thấm và chống cháy rất tốt,…tuy nhiên, đương nhiên về độ bền cũng như màu sắc của các dòng sàn gỗ công nghiệp không được tốt như các dòng gỗ tự nhiên, vì thế, nếu bạn đang thực hiện một công trình nội thất sang trọng thì các sàn gỗ công nghiệp không là lựa chọn của bạn

Nên chọn sàn gỗ màu gì cho phòng khách?

Phòng khách theo phong cách hiện đại nên chọn sàn gỗ màu sáng

Phòng khách theo phong cách hiện đại nên chọn sàn gỗ màu sáng

Sự hài hòa giữa tông màu của sàn gỗ với các nội thất khác trong phòng khách là điều rất quan trọng. Ngoài ra, việc chọn màu của sàn gỗ còn giúp tạo điểm nhấn phong cách của căn hộ, vì thế, khi chọn sàn gỗ cho phòng khách, bạn không nên bỏ qua yếu tố quan trọng này.

Thông thường, việc chọn sàn gỗ cho phòng khách sẽ theo 2 xu hướng khác nhau:

– Các phòng khách hiện đại thường chọn tông màu sàn gỗ là màu sáng hoặc màu ghi làm điểm nhấn phong cách, từ các dòng gỗ chiu liu, gỗ công nghiệp tạo màu khác…

– Các phòng khách theo “trường phái” quý tộc, phong cách cổ điển thường lựa chọn những tông màu trầm hơn như màu nâu đỏ, hoặc màu cánh gián, sáp ong của các dòng gỗ sồi đổ, gỗ lim,…

Nhìn chung, khi chọn màu sàn gỗ cho phòng khách, bạn nên chú ý đến sự đơn giản, nhưng sang trọng nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng. Bạn cũng cần chú ý đến sự hài hòa với tông màu tường và các nội thất khác trong phòng khách, đặc biệt là bàn ghế, kệ tivi, tủ sách… để tạo ra sự hài hòa, đẹp mắt.

Những đặc tính quan trọng khi chọn mua sàn gỗ cho phòng khách

Sàn gỗ truyền thống nên chọn tông màu trầm

Sàn gỗ truyền thống nên chọn tông màu trầm

Khi chọn mua sàn gỗ cho phòng khách, không những màu sắc và loại gỗ, bạn cũng cần chú ý đến các đặc tính cần thiết cho phòng khách, vì phòng khách có điều kiện sử dụng khác so với các loại phòng khác, nên các đặc tính lựa chọn cũng cần khác biệt.

Khi chọn sàn gỗ cho phòng khách bạn cần chú ý đến các đặc tính sau:

– Khả năng chịu xước cao

– Khả năng chống va đập tốt

– Khả năng chống cháy cao, có thể chịu được sức nóng của các tàn thuốc lá,…

– Độ bền cao

Với các đặc tính này, bạn có thể lựa chọn các dòng gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ lim hoặc gỗ giáng hương, gỗ chiu liu…

Còn các dòng gỗ công nghiệp có thể kể đến để lựa chọn sàn gỗ cho phòng khách như: Sàn gỗ công nghiệp Thaixin, sàn gỗ công nghiệp Jami, sàn gỗ công nghiệp Morser, sàn gỗ công nghiệp Victoria,…

Trên đây là một số gợi ý khi chọn mua sàn gỗ cho phòng khách, mong rằng bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích khi mua sàn gỗ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!