Giá OPPO A58 giảm mạnh, trở thành điện thoại giá rẻ rất đáng mua đầu năm 2024

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2023, cho tới hiện tại giá OPPO A58 đã giảm đáng kể, và trở thành mẫu điện thoại giá rẻ rất đáng mua trong phân khúc dưới 5 triệu đồng.

1. Giá bán điện thoại OPPO A58 mới nhất hiện nay

Theo dữ liệu thống kê từ Websosanh.vn, mặc dù mới ra mắt vài tháng nhưng hiện giá OPPO A58 hiện đã được nhiều cửa hàng phân phối giảm giá, cụ thể:

  • OPPO A58 6GB/128GB: giá còn 4,25 triệu đồng (giá niêm yết 4,99 triệu đồng)
  • OPPO A58 8GB/128GB: giá còn 5,45 triệu đồng (giá niêm yết 5,99 triệu đồng)

Như vậy so với mức niêm yết thì hiện giá OPPO A58 đã giảm 500.000 – 700.000 đồng tùy phiên bản. Không chỉ có giá bán rẻ hơn mà bản thân điện thoại OPPO A58 cũng là một lựa chọn chất lượng trong tầm giá dưới 5 triệu đồng. Điều này được thể hiện ở loạt các trang bị xuất sắc mà thương hiệu Trung Quốc đưa tới sản phẩm của mình. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ hơn trong phần tiếp theo đây.

giá oppo a58 bao nhiêu tiền
Hộp bán ra điện thoại OPPO A58 đầy đủ các phụ kiện và được tặng kèm ốp lưng (Ảnh: Gizmo China).

2. Đánh giá điện thoại OPPO A58 toàn diện

2.1 Đánh giá thiết kế OPPO A58

Thiết kế điện thoại OPPO A58 mang hơi hướng hiện đại với tổng thể vuông vức nhờ sử dụng các cạnh máy được làm phẳng, tuy nhiên sự bo cong nhẹ ở các viền cùng với góc máy vẫn tạo ra cảm giác cầm nắm thoải mái, đặc biệt là khi máy có độ dày chỉ 7,99mm.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện với độ nhám, do đó cảm giác cầm nắm chắc chắn, và hạn chế bám dấu vân tay, đặc biệt là với những người có nhiều mồ hôi tay. OPPO A58 có 2 lựa chọn màu là xanh ngọc và đen đều khá đẹp mắt, tùy sở thích mà người sử dụng lựa chọn phù hợp.

đánh giá thiết kế oppo a58
OPPO A58 sở hữu mặt lưng hoàn thiện nhám (Ảnh: Infofull).

Ưu điểm trong thiết kế của OPPO A58 được thể hiện ở việc duy trì jack tai nghe 3.5mm, có khóa vân tay tích hợp nút nguồn (và có cả nhận diện khuôn mặt thuận tiện), đồng thời thiết kế camera trước nằm trong màn hình nên tạo tổng thể sang chảnh.

Ngoài ra, A58 cũng có khả năng kháng nước IP57 với khả năng chịu nước ở mức nước mưa hắt nhẹ. Đây là tính năng khá hiếm được trang bị cho một điện thoại giá 5 triệu đồng. Hộp bán ra của sản phẩm cũng có đầy đủ các phụ kiện, và còn được tặng kèm ốp lưng silicon.

Nhược điểm là vật liệu sử dụng cho A58 vẫn thuộc hàng “giá rẻ” với khung và mặt lưng bằng nhựa, cùng kính cường lực Panda cho màn hình.

2.2 Đánh giá màn hình điện thoại OPPO A58

OPPO đưa tới A58 tấm nền màn hình LTPS LCD – loại tấm nền vốn chỉ được sử dụng ở các smartphone tầm trung trở lên (dành cho ai chưa biết thì đây là công nghệ màn hình mới sử dụng Silic đa tinh thể được điều chế ở nhiệt độ thấp, có nhiều ưu điểm vượt trội như màu sắc tốt hơn, mượt mà hơn).

đánh giá màn hình OPPO a58
Điện thoại OPPO A58 được trang bị màn hình lớn chất lượng (Ảnh: Happy Phone).

Đi kèm với đó là kích thước tới 6,72 inch và độ phân giải FullHD+ (1080 x 2340 pixel), đưa tới khả năng hiển thị chi tiết cực kỳ tốt. So với các smartphone trong cùng phân khúc sử dụng màn hình IPS LCD, cùng với độ phân giải HD thì chắc chắn A58 sẽ đưa tới người sử dụng trải nghiệm dùng máy khác biệt hơn hẳn.  Màn hình của A58 cũng hỗ trợ 100% gam màu DCI-P3, cho khả năng hiển thị hình ảnh với màu sắc sống động, nịnh mắt.

Tuy nhiên đáng tiếc là màn hình của điện thoại OPPO A58 chỉ hỗ trợ tần số làm mới màn hình 60Hz chứ không phải là 90Hz.

2.3 Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A58

OPPO trang bị cho A58 con chip MediaTek Helio G85 được sản xuất trên tiến trình 12nm, kèm theo đó là RAM dung lượng 6GB hoặc 8GB tùy phiên bản cùng bộ nhớ trong 128GB khá thoải mái cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng phổ thông.

Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất hiện nay với nhiều những tính năng mới thú vị.

Với những trang bị ấn tượng về mặt cấu hình thì điểm hiệu năng của OPPO A58 trên các công cụ đo benchmark đạt được đều rất ấn tượng, cụ thể:

  • Trên AnTuTu 9: OPPO A58 đạt 283.845 điểm, con số này tốt hơn cả Redmi Note 11 – mẫu điện thoại được đánh giá là mạnh nhất trong tầm giá 5 triệu đồng (với 274.278 điểm)
  • Trên Geekbench 5: OPPO A58 đạt điểm đơn nhân là 441 và điểm đa nhân là 1442

Với điểm hiệu năng ấn tượng thì điện thoại OPPO A58 thực sự đã mang tới chiếc điện thoại cấu hình “khủng” trong phân khúc giá. Điều này giúp máy có thể chơi mượt các tựa game mobile phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile.

điểm hiệu năng antutu oppo a58
Điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của OPPO A58 khá ấn tượng (Ảnh: OPPO).

2.4 Đánh giá camera điện thoại OPPO A58

Camera cũng là điều mà người sử dụng sẽ hài lòng khi sử dụng điện thoại OPPO A58 khi máy được trang bị cụm camera chính bao gồm 2 ống kính 50MP và camera phụ 2MP. Đưa tới chất lượng ảnh chụp không chỉ có được sự sắc nét mà màu sắc cũng như cách xử lý tương phản cũng khá ổn.

Ngoài ra, camera trước 8MP cũng đem tới những bức ảnh chụp selfie rất tốt, đây luôn là thế mạnh của thương hiệu OPPO. Đáng tiếc là máy chỉ hỗ trợ quay video 1080p chứ không được 4K.

camera oppo a58
Camera cũng là điểm mạnh của OPPO A58 (Ảnh: OPPO).

2.5 Đánh giá pin OPPO A58

OPPO trang bị cho A58 thỏi pin dung lượng 5000 mAh, với thỏi pin này người sử dụng có thể sử dụng với các tác vụ liên tục trong vòng 8,5 tiếng khá thoải mái. Thời lượng sử dụng này đủ cho một ngày làm việc, học tập khá thoải mái cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, A58 cũng được hỗ trợ sạc nhanh 33W đảm bảo thời gian sạc nhanh, chỉ khoảng 1 tiếng 15 phút là sạc đầy pin.

3. Có nên mua điện thoại OPPO A58?

Thông qua các đánh giá chi tiết trên đây có thể thấy ưu nhược điểm của OPPO A58 so với các điện thoại trong phân khúc giá là:

  • Ưu điểm: Màn hình lớn chất lượng, cấu hình khủng, camera chụp hình tốt, và hiện giá bán đang giảm mạnh.
  • Nhược điểm: Ít lựa chọn màu sắc, đồng thời thiết kế phần cụm camera chính hình lỗ sẽ khiến những người bị hội chứng sợ lỗ không thích.

Do đó, với nhu cầu của người dùng phổ thông thì chắc chắn OPPO A58 đang là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ở cuối năm 2023, đầu năm 2024 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!