Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp dành cho bất kỳ ai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng khách khác nhau và tùy thuộc theo sở thích cũng như mong muốn của gia chủ mà người thiết kế sẽ thể hiện phong cách theo ý mình.

Đã từ lâu, phòng khách trở thành không gian sinh hoạt có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với người Việt Nam. Đây không chỉ là nơi tiếp đón những vị khách đến chơi nhà, thể hiện sự vượng đạt của gia chủ mà còn là nơi chứng kiến rất nhiều hoạt động sống của cả gia đình. Chính bởi lẽ đó mà thiết kế nội thất phòng khách sao cho vừa tiện lợi cho sinh hoạt, vừa thể hiện được sự phú quý của gia chủ luôn là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Đừng lo, hãy cùng đến với 3 mẫu thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp dành cho bất kỳ ai qua bài viết hôm nay bạn nhé. 

Theo sự chia sẻ của nhiều kiến trúc sư cũng như các nhà thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là nội thất phòng khách, có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng khách khác nhau và tùy thuộc theo sở thích cũng như mong muốn của gia chủ mà người thiết kế sẽ thể hiện phong cách theo ý mình. Tuy nhiên, dễ dàng nhận biết và có tính ứng dụng cao bậc nhất hiện nay vẫn là thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển, hiện đại và tân cổ điển

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách đầu tiên và có lẽ cũng là hình mẫu phong cách nội thất quen thuộc nhất với người Việt Nam chính là cổ điển. Đặc trưng của hình mẫu này chính là các thiết bị nội thất bằng gỗ tự nhiên như bàn ghế, tủ chè, mặt sập,… Hầu hết các thiết bị nội thất phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển đều chạm trổ hoa văn tương đối cầu kỳ với hình rồng, phượng là chủ yếu. Đôi khi, các vật dụng này cũng được khảm trai, khảm hến nhằm thể hiện mức độ thịnh đạt của gia chủ. 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển
Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển

Ưu điểm của việc thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển chính là mang lại cho người dùng vẻ đẹp cổ kính mang dấu ấn của thời gian. Tuy nhiên, phong cách này được giới chuyên môn đánh giá là tồn tại khá nhiều nhược điểm khi rất khó để vệ sinh sạch hoàn toàn các thiết bị nội thất. Hơn nữa, giá thành của các thiết bị nội thất làm từ gỗ tự nhiên theo phong cách cổ điển lại khá cao, tính ứng dụng không nhiều và tốn khá nhiều diện tích. 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại

Bên cạnh việc thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển thì phong cách hiện đại cũng là một sự lựa chọn cực tốt đối với các gia chủ vẫn đang băn khoăn về vấn đề này. Khác với phong cách cổ điển, thiết kế nội thất phòng khách hiện đại lựa chọn sự tối giản làm trọng tâm và thể hiện vẻ đẹp của mình qua các đường nét tinh tế, hình khối trở thành điểm nhấn và màu sắc trở thành trung tâm của sự chú ý. 

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại
Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại

Ưu điểm đặc trưng của loại hình thiết kế nội thất phòng khách hiện đại này chính là việc giảm thiểu được khá nhiều chi phí do các thiết bị đa phần đều được sản xuất đại trà nên giá thành khá rẻ. Hơn nữa, tính ứng dụng và tiện nghi của việc thiết kế nội thất phòng khách hiện đại là khá cao khi người dùng có thể tích hợp sử dụng các thiết bị nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích không gian sống. Thế nhưng, nhược điểm khá lớn chính là khó có thể tạo ra được sự khác biệt hoàn toàn như thiết kế nội thất phòng khách phong cách cổ điển.

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Cuối cùng chính là thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tân cổ điển – một phong cách vẫn còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng và cũng là ưu điểm của phong cách nội thất này chính là sự kết hợp giữa cả hai phong cách hiện đại và cổ điển nhằm tạo nên vẻ đẹp đặc trưng nhưng cực kỳ sang trọng, quý phái. Dẫu vậy, nhược điểm đáng nói nhất của việc thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách tân cổ điển chính là giá thành cho các thiết bị quá cao. 

Trên đây chính là 3 mẫu thiết kế nội thất phòng khách cực đẹp dành cho bất kỳ ai. Bạn đọc hãy chú ý lựa chọn và xem xét thật kỹ để giúp cho phòng khách của gia đình mình sở hữu bộ nội thất ưng ý nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc nhiều sức khỏe và thành công. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nội Thất Nhà Xinh - Phong cách nội thất hiện đại cổ điển

Nội Thất Nhà Xinh - Phong cách nội thất hiện đại cổ điển

Nội Thất Nhà Xinh hiện đang là thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam. Với bô sưu tập nội thất đa dạng, Nội Thất Nhà Xinh đã cung ứng cho thị trường các sản phẩm chất lượng, đẹp mắt, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!