Những món ăn ngon "quên đường về" của vùng đất mũi Cà Mau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Du lịch Mũi Cà Mau, bạn đừng quên thử những đặc sản của vùng đất này như chuột đồng chiên sả ớt, cua đá rang muối hay cá rô chiên xù, lươn um rau ngổ... Chắc chắn chỉ cần ăn một lần thôi là đủ để bạn nhớ mãi mảnh đất này.

Chuột đồng chiên sả ớt

Chuột đồng từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản của Việt Nam. Chuột đồng chiên sả ớt là món ăn đặc trưng của Cà Mau, chuột đồng được làm sạch sẽ, để ráo nước, tẩm gia vị rồi chiên lên. Giá mỗi đĩa khoảng 90.000 đ.

Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Màu được làm từ những con tôm tươi rồi luộc lên, phơi khô. Loại tôm này nổi tiếng nhất là ở Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển. Hàng năm cứ vào tháng 11 âm lịch, bà con tại Rạch Gốc lại vào mùa làm tôm khô.

Cua đá rang muối

Cua đá rang muối rất chắc thịt, thớ thịt cực thơm, chỉ cần chấm với muối cũng đủ để bạn cảm nhận vị ngon của nó rồi. Giá mỗi kg cua đá khoảng 150.000 đồng, được khoảng 6 con, cũng khá rẻ chứ không đắt chút nào.

Cá rô chiên xù

Cá rô chiên xù giòn chấm nước mắm gừng rồi cuốn bánh tráng, thêm chút rau rừng thì chắc hẳn là “ngon quên sầu”. Bạn có thể mua một đĩa cá rô chiên xù với giá khoảng 90.000 đồng, ăn ngon, béo ngậy nhưng lại không hề bị ngán.

Lẩu mắm U minh

Lẩu mắm là một trong những món ăn dân dã không thể thiếu của người dân Nam Bộ. Nguyên liệu chính để làm nên nồi lẩu mắm ngon là các loại mắm. Lẩu mắm của người Việt thường ăn với rất nhiều nhiều loài cá và rau đồng chỉ có ở vùng đất U Minh. Lẩu mắm được làm từ con cá sặc bướm – một loại cá rất đặc trưng ở rừng U Minh nhưng lại không phổ biến ở Việt Nam.

Lươn um rau ngổ

Lươn luôn là món ăn bổ dưỡng, vì vậy chỉ cần được ăn món lươn chế biến bằng bất kỳ cách nào cũng đủ để khiến bạn cảm thấy thỏa mãn rồi. Du lịch Cà Mau, bạn không thể không thử món Lươn um rau ngổ vừa thơm vừa béo. Một nồi có giá khoảng 160.000 đồng, cũng khá rẻ.

Rùa rang muối

Rùa rang muối được xem là đặc sản của vùng đất Cà Mau và hiện nay cũng rất khó tìm. Rùa có thể làm được rất nhiều món ăn ngon và bổ, nhưng ngon nhất vẫn là món rùa rang muối, vừa dễ làm, dễ tìm gia vị, vừa được thưởng thức cách ăn dân dã đặc biệt của người xứ Cà Mau.

Bánh tầm gà cay

Bánh tầm kết hợp với cà ri gà đã trở thành một món ăn đặc trưng của đất rừng Phương Nam. Một dĩa bánh tầm có giá khoảng 20.000 vừa thơm, vừa ngon lại vừa ngậy nên bạn đừng quên thưởng thức khi đến Cà Mau.

Bún bì

Bún bì là món ăn đặc sản của Cà Mau, sợi bún dai dai kết hợp với bì thịt và miếng chả lụa ăn vừa ngon, vừa thơm. Mỗi đĩa bún bì chỉ 25.000 nên bạn tha hồ mà ăn, không lo về giá cả.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là món ăn rất dân dã của vùng sông nước Nam Bộ. Nếu du lịch Cà Mau bạn sẽ được ăn món cá này khi vừa bắt dưới sông lên rồi lấy rơm phủ đốt lửa cho đến khi tro tàn. Cá lóc nướng trui chỉ cần gỡ thịt chấm muối ớt là đủ để bạn cảm thấy “lâng lâng” rồi.

Cá thòi lòi nướng muối ớt

Cá thòi lòi là loại cá đặc trưng của vùng ngập mặn, người dân còn gọi là cá leo cây. Loài cá này hình dáng kì dị nhưng thịt ngọt thơm, mềm mại.

Cá thòi lòi có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn nhưng ngon nhất là cá thòi lòi nướng.

Thịt cá thòi lòi không mỡ nên khi nướng cá thường được phết thêm bên ngoài chút mỡ nước để nướng cho khỏi cháy. Nướng cá trên lửa than hồng, cá chín mùi rất thơm. Có thể ăn trong khu du lịch sinh thái Đất Mũi với giá 150.000 một kg khoảng 7 con.

Cơm tấm tép rim, sườn chả

Nếu bạn muốn ăn cơm thì đừng bỏ qua món cơm tấm tép rim thêm vài miếng sườn chả giá chỉ khoảng 20.000 đồng một đĩa ở các quán cơm tấm đường Bùi Thị Xuân. Là cơm được nấu từ gạo tấm nên vô cùng thơm ngon, đặc biệt là món tép rim bạn sẽ không thấy ở đâu ngon như ở đây. Đĩa cơm còn có sườn rim, chả bì, ăn rất lạ miệng. Bạn sẽ thưởng thức vô cùng ngon lành.

Bánh tầm xíu mại tàu hủ ky

Thịt được băm nhuyễn, ướp với gia vị cho thấm. Tàu hũ ky chiên sơ rồi cắt từng miếng vuông bằng bàn tay xòe ra. Trải miếng tàu hủ ky ra gói thịt băm lại và hấp lên, bạn sẽ có ngay món tàu hũ ky ngon như ý. Giá 25.000 một đĩa ở các quán trên đường Bùi Thị Xuân.

Cá nhám hấp hành tiêu xanh tép mỡ

Cá nguyên con làm sạch để lên đĩa hấp cùng hành lá, hành tây, tiêu xanh, tóp mỡ và nước sốt đặc trưng. Giá 1 kg là 250.000 (thường 1 con khoảng 700gram). Du khách có thể thưởng thức ở các quán dưới chân cầu Gành Hào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!