Những mùi hương khiến lũ muỗi sợ phát khiếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không cần sử dụng hóa chất, không cần tốn sức mà vẫn có thể đuổi muỗi dễ dàng bằng những loại cây, quả từ thiên nhiên.

Muỗi đốt không chỉ khiến bạn bị bị sưng tấy, mẩm ngứa, khó chịu mà còn có thể khiến bạn mắc phải một số bệnh nguy hiểm như: sốt xuất huyết, sốt rét,… Mùa hè đang đến gần cùng với sự sinh sôi và phát triển của lũ muỗi đáng ghét. Nhiều người chọn tiêu diệt muỗi bằng cách dùng vợt muỗi, chai xịt côn trùng hay đốt hương muỗi,… Tuy nhiên, hầu hết các cách trên đều không có hiệu quả lâu dài và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Dưới đây là những cách đuổi muỗi từ tự nhiên rất hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vỏ cam, quýt

Ảnh minh họa(nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Vỏ cam, quýt phơi khô là một trong những mùi hương xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Sau khi ăn cam, quýt bạn nên giữ lại vỏ, sau đó phơi khô dùng để đuổi muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam quýt là mùi hương dễ chịu với con người tuy nhiên lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để đuổi muỗi bạn chỉ cần dùng vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ có tác dụng trong khoảng một buổi nhưng nó cũng được nhiều người ưa thích vì vừa có thể đuổi muỗi vừa giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu.

Cây sả

Để đuổi muỗi rất nhiều gia đình đã sử dụng cách trồng cây sả xung quanh nhà. Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất rộng rãi. Sả có hương thơm đặc biệt khiến muỗi bị mất phương hướng, không thể tìm được bạn ở đâu để đốt. Nếu không có đất để trồng sả bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ cây xả. Hoặc cầu kì hơn, bạn có thể mua cây sả về sau đó cắm vào ly nước. Vài ngày sau lá sả bật lên, bạn sẽ có một bụi xả trong nhà để xua muỗi.

Húng lủi (bạc hà)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Húng lủi là loại cây không chỉ có tác dụng xua đuổi nhiều loại côn trùng như ong, gián, kiến mà còn là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi. Các gia đình nên trồng quanh nhà vài bụi húng lủi để đuổi muỗi và các loại côn trùng gây khó chịu. Nếu nhà không trồng húng lủi, bạn có thể diệt muỗi bằng cách mua một nắm húng lủi, vò nát đặt ở những nơi có nhiều muỗi cũng có thể đuổi muỗi trong 1 đến 2 ngày.

Cây hương thảo

Cây hương thảo được coi là một loại thảo dược có nhiều công hiệu với sức khỏe con người. Ngoài việc có thể dùng để nấu ăn, cây hương thảo có thể dùng để xuôi đuổi và chống muỗi. Cây hương thảo ưa sống trong khí hậu nhiệt đới tuy nhiên đến mùa đông bạn có thể đun nó trong nồi nước để chống muỗi cho gia đình mình.

Cây ngũ sắc

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ngũ sắc là loại cây quen thuộc, mọc hoang rất nhiều ở ven đường, bãi đất trống, có nơi còn gọi là cây cỏ hôi. Ngũ sắc là loại cây có tác dụng đuổi muỗi rất hữu hiệu, hay được dùng ở vùng nông thôn. Cây hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi. Tuy nhiên, khi bạn bị muỗi đốt thì không nên chà hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì có thể gây kích ứng cho da.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!