Những nguyên nhân khiến bệnh nặng hơn khi sử dụng máy xông mũi họng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những hành động do không để ý hoặc thiếu hiểu biết trong quá trình sử dụng máy xông họng sẽ làm cho bệnh nặng hơn. Dưới đây là những lỗi phổ biến mà bạn cần biết để tránh trong quá trình sử dụng.

Vệ sinh máy không sạch sẽ

Một trong những nguyên nhân khiến cho việc xông mũi họng không hiệu quả là vệ sinh máy xông mũi họng không đúng cách sau khi sử dụng. Do sản phẩm này có tác động trực tiếp đến các phế quản, phế nang của người bệnh nên việc vệ sinh các bộ phận của máy xông mũi họng là một điều vô cùng cần thiết. Các bộ phận như bộ phận lọc không khí, đường ống dẫn nếu không được khử trùng sạch sẽ sẽ dẫn vi khuẩn và nấm mốc theo đường xông vào cơ thể người gây bệnh, gây phản tấc dụng đối với quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân.

Đối với sản phẩm máy xông mũi họng, người dùng cần phải vệ sinh máy sạch sẽ cả trước và sau khi sử dụng, nhất là với những máy xông mũi họng lâu ngày không được sử dụng hoặc máy được sử dụng cho nhiều người thì điều này lại càng cần thiết.

Một số bộ phận của máy xông mũi họng cần phải được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng

Một số bộ phận của máy xông mũi họng cần phải được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng

Có rất nhiều cách để khử trùng các bộ phận của máy xông mũi họng sau và trước khi sử dụng, đó là khử trùng bằng dung dịch khử trùng có bán sẵn hoặc khử trùng bằng cách luộc từ 15-20 phút một số bộ phận được phép luộc. Với phương pháp đầu tiên, bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng có đi kèm các dung dịch khử trùng khi mua. Lưu ý là bạn dù sử dụng phương pháp nào, bạn cũng cần phải hong khô các bộ phnaj này ở nơi có môi trường không khí sạch và khô ráo.

Mua sản phẩm kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm máy xông mũi họng của rất nhiều hãng sản xuất nổi tiếng và có uy tín như Omron, Medisana, Beurer, Polygreen… với thiết kế đẹp, chắc chắn, bền bỉ, có đầy đủ các bộ phận cần thiết cùng công dụng rất tốt với kích cỡ các hạt phun nhỏ, đều, tốc độ phun có thể tự điều chỉnh được.

Hiện nay, trên thị trường, phổ biến nhất là các loại máy xông mũi họng của Nhật, Đức, Ý… với giá bán trung bình từ 700.000 đồng đến 1.5 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế mặt hàng này chủ yếu là của Trung Quốc. Cơ chế hoạt động của máy khá đơn giản, giống như máy bơm hơi được vận hành bằng mô-tơ. Để lượng khí thoát ra bảo đảm an toàn vệ sinh, máy phải được gắn thêm hệ thống lọc, ngăn bụi, vi khuẩn.

Thế nhưng đa số máy xông mũi họng có xuất xứ từ Trung Quốc trên thị trường Việt Nam đều không có hệ thống lọc này, nếu có cũng chỉ là miếng lọc thông thường chỉ có tác dụng ngăn được một phần bụi. Nếu sử dụng các loại máy này cho người bệnh, bệnh sẽ có nguy cơ trầm trọng hơn. Do đó, nếu bạn có nhu cầu chọn mua loại sản phẩm này, bạn nên chọn mua các sản phẩm của các thương hiệu uy tín, nơi bán đảm bảo để tránh tiền mất tật mang.

Chọn sản phẩm không phù hợp

Muốn điều trị bệnh hô hấp tốt và dứt điểm, ngoài sử dụng đúng thuốc, đúng liều lượng, bạn cần phải chọn đúng máy cho từng loại bệnh. Người chọn mua cũng nên biết loại máy xông nào phù hợp với bệnh hen suyễn hoặc các bệnh lý hô hấp thông thường. Nếu lựa chọn không đúng, bệnh tình của bạn sẽ còn trầm trọng hơn.

Chọn sản phẩm máy xông mũi họng phù hợp với bệnh lý và độ tuổi là điều rất quan trọng

Chọn sản phẩm máy xông mũi họng phù hợp với bệnh lý và độ tuổi là điều rất quan trọng

Máy xông khí dung, máy xông mũi họng tạo ra các hạt sương có kích thước khác nhau. Những hạt sương có kích thước lớn hơn 8mm chỉ đọng lại ở vùng hầu họng, còn các hạt sương nhỏ từ 3 -5 mm sẽ vào sâu trong phế quản nhỏ và các phế nang. Đây chính là vị trí thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, còn những hạt quá nhỏ (kích thước 0.3 – 0.5 mm) sẽ được bệnh nhân thở ra ngoài.

– Chỉ các loại máy xông khí dung, máy xông mũi họng có kích thước hạt sương từ 3-5mm mới được sử dụng để điều trị hen suyễn.

– Những máy tạo hạt sương lớn hơn thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý về mũi họng. Một số loại máy xông mũi họng còn có thể được sử dụng để làm sạch đường hô hấp bằng cách xông nước muối sinh lý.

– Những bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng thì không nên sử dụng máy xông mũi họng hoặc máy xông khí dung. Tốt nhất nên dùng máy điều trị viêm mũi dị ứng bằng tia hồng ngoại.

Lạm dụng máy xông mũi họng

Với nhiều người, khi mắc một số bệnh về hô hấp và sử dụng máy xông mũi họng, thấy bệnh thuyên giảm và dễ chịu hơn, họ sẽ lầm tưởng về công dụng của máy và lạm dụng sản phẩm này liên tục, hoặc cứ thấy khó thở là dùng máy. Điều này không hề tốt cho cơ thể người bệnh, và càng làm cho bệnh nặng hơn, lâu dần sẽ khiến cho đường hô hấp của bạn khó thích nghi với môi trường bên ngoài. Do đó, tốt nhất là bạn nên sử dụng máy theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, mỗi lần xông không nên quá 15 phút.

Mỗi lần xông họng không nên kéo dài quá 15 phút

Mỗi lần xông họng không nên kéo dài quá 15 phút

Dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ

Ngoài việc sử dụng theo liều lượng dùng mà bác sĩ chỉ định khi sử dụng máy xông mũi họng, người dùng cũng không nên tự ý mua thuốc về xông khi có dấu hiệu về bệnh hô hấp hoặc không lấy đơn thuốc cũ của những lần khám trước ra để tự xông. Các bệnh về đường hô hấp tuy có thể giống nhau về một số triệu chứng nhưng về bản chất và liều lượng thuốc lại hoàn toàn khác nhau. Các loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh nếu không được dùng đúng bệnh và đúng liều lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua máy đo huyết áp Omron hay Microlife?

Nên mua máy đo huyết áp Omron hay Microlife?

Các căn bệnh về huyết áp thường không có biểu hiện rõ rệt vì thế cần được thăm đo thường xuyên để tránh ảnh hưởng đến tim, động mạch. Trên thị trường có nhiều dòng máy đo huyết áp, trong phạm vi bài viết này cùng Websosanh so sánh máy đo huyết áp Omron và Microlife được ưa chuộng hiện nay nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!