Những nguyên tắc cần biết về sử dụng túi chườm ấm an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹo dùng túi chườm ấm vô cùng cần thiết. Muốn túi chườm phát huy hiệu quả và an toàn thì nhất định phải nhớ những lưu ý sau.

Rinh túi chườm ấm nhất định phải biết cách dùng

Với những người sinh ra ở điều kiện thời tiết lạnh giá thì có lẽ túi chườm ấm là vật dụng không thể thiếu. Túi chườm ấm/túi chườm nóng hay còn gọi là túi sưởi, có rất nhiều công dụng đối với cơ thể. Làm sao để sử dụng loại túi chườm này đúng cách và an toàn, cùng xem bật mí trong bài viết dưới đây.

Chỉ dùng túi chườm ấm sau khi rút khỏi phích cắm một thời gian

Nhiệt độ tối đa túi chườm đạt đến là 70°C. Khi dùng để tránh bị bỏng thì bạn không nên dùng ngay khi vừa rút khỏi phích cắm. Sạc điện túi chườm ấm đầy, rút phích từ 7 đến 10 phút sau đó mới bắt đầu sử dụng.

túi chườm nóng

Nên để túi chườm ấm xa tầm với của trẻ

Đối với trẻ nhỏ thì túi chườm sẽ như một món đồ chơi. Rất nhiều trẻ có thể nhảy lên, có thể ngồi, sẽ ném túi. Điều này có thể khiến cho túi chườm ấm bị bục ra, chạm vào da trẻ khiến làn da mỏng manh ấy có thể bị tổn thương. Thế nên hãy chú ý phải để xa tầm tay trẻ nhỏ. Ngay cả khi bạn sử dụng túi chườm cho bé thì cũng nên có sự giám sát bên cạnh của người lớn. Đặc biệt là không nên sạc điện túi chườm ở nơi gần trẻ. Túi chườm hoạt động được dựa vào nguồn điện. Cẩn thận, đề phòng trẻ táy máy có thể bị rò rỉ điện gây nguy hiểm.

túi chườm nóng

Tuyệt đối không dùng vật sắc nhọn để chọc túi chườm ấm

Dù túi có sắp hỏng hay có buồn chán thế nào thì cũng đừng bao giờ lấy bất cứ vật sắc nhọn nào để chọc vào túi chườm. Chúng dĩ nhiên là khiến túi bị hư hỏng nhưng giờ nguy hiểm hơn là khiến dung dịch bị rò rỉ và có thể gây rò điện không an toàn cho người dùng.

Túi đã rò rỉ tuyệt đối không dùng

Nên kiểm tra túi trước khi sạc cũng như trước khi dùng. Nếu mà phát hiện túi bị rỉ dung dịch, bị rách thì nên sửa chữa hoặc là thay mới khi không khắc phục được sự cố này. Tuyệt đối không nên sử dụng túi bị rò rỉ vì không an toàn. Đặc biệt bạn cũng không nên đổ dung dịch trong túi ra, không được thay thế dung dịch bằng các loại nước, chất khác không chuyên dụng, rất nguy hiểm.

túi chườm nóng

Về vệ sinh túi

Nếu như bên ngoài túi bị bẩn thì có thể dùng giẻ có tẩm dung dịch tẩy nhẹ để lau sạch. Không được lau túi khi mà đang cắm điện. Cũng không được ngâm túi trong nước để làm sạch, giặt, rửa. Khi dùng cần thấy túi chườm ấm bị ướt thì phải lau khô thật sự rồi mới cắm điện.

Chú ý sạc điện đúng cách

Đầu tiên để sạc túi chườm ấm thì nên để túi ở nơi bằng phẳng, chỗ cắm điện nên hướng lên trên. Chú ý đèn báo sẽ tắt khi mà túi được nạp đủ điện, đủ nhiệt. Nếu không muốn chờ đèn báo tắt đi thì cũng có thể dùng tay ước lượng độ nóng rồi tắt sạc. Không dùng túi chườm lúc cắm điện. Cũng nên cẩn thận giữ khoảng cách an toàn khoảng 2m khi mà túi chườm đang được sạc.

Kinh nghiệm lựa chọn túi chườm ấm an toàn

túi chườm nóng

Đầu tiên là nên chọn sản phẩm chính hãng để vừa đảm bảo về chất lượng lại có độ an toàn cao. Chọn loại dây dẫn điện có đường kính lớn, điện cực nhỏ. Khi mua, khi dùng đều phải kiểm tra xem sản phẩm có bị lỗi gì không. Túi chườm ấm dây dẫn thì được đánh giá là an toàn hơn túi chườm ấm điện cực. Mẹo để phân biệt hai dòng này đó là dùng tay để bóp nhẹ phần thân túi. Điện cực thì có xi lanh cứng bên trong, còn thấy cuộn dây nhựa thì là chườm dây dẫn. Thực sự thì túi chườm ấm có rất nhiều công dụng đối với tuần hoàn máu, với chữa lành vết thương, tác dụng đến thần kinh. Mỗi loại có một công dụng và cách dùng riêng, nên đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này thì bạn đã có thêm một kiến thức bổ ích để có thể sử dụng hợp lý một vật dụng không thể thiếu đối với gia đình. Đồng hành cùng Web so sánh trong những bài viết tiếp theo để có thêm gợi ý về loại túi chườm ấm lý tưởng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nghe tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác dụng rất tốt và đặc biệt rất cần thiết, hữu dụng cho mùa lạnh. Túi chườm có hai loại là túi chườm nóng và túi chườm lạnh. Sau đây Websosanh sẽ giúp các bạn tìm hiểu về túi chườm và từng loại túi chườm nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!