Những nơi bố mẹ cần cho con đến ít nhất một lần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bố mẹ không dám cho con ra khỏi nhà vì nỗi sợ rất nhiều thứ. Tuy nhiên, việc giáo dục con thông qua những chuyến đi là một trong những cách giáo dục tốt nhất.

Bệnh viện

Hầu hết mọi người đều rất sợ bệnh viện vì nghĩ tới bệnh viện là nghĩ tới bệnh tật, và chúng ta chỉ tới để khám sức khỏe, trị bệnh hoặc thăm người ốm. Thực ra, trẻ em có hệ miễn dịch còn yếu, tuy nhiên, bố mẹ vẫn nên cho bé tới bệnh viện ít nhất một lần để bé có thể thấy nơi mình được sinh ra, đồng thời cảm thấy trân trọng sức khỏe hiện tại của mình. Khi đến bệnh viện, mẹ nên chọn lúc nào thể trạng bé khỏe mạnh và không nên để bé chơi quá lâu trong bệnh viện vì bệnh viện có rất nhiều vi khuẩn, cần thiết có thể cho bé đeo khẩu trang y tế.

Trại trẻ mồ côi

Không phải đứa trẻ nào cũng sinh ra trong hoàn cảnh may mắn. Bởi vậy, bố mẹ nên cho trẻ đến thăm trại mồ côi một lần. Đây có thể là trải nghiệm “mở rộng tầm mắt” với trẻ, nhất là những em hay cáu giận. Nó có thể dạy trẻ trân trọng những yêu thương và tiện nghi mà chúng đang được hưởng. Nhiều đứa trẻ cảm thấy mình may mắn hơn nhiều so với các bạn mồ côi và nhờ đó, sẽ cải thiện hơn trong cách hành xử.

Ngoài ra, khi đến trại trẻ mồ côi, bố mẹ nên cho bé đi cùng các em bé khác, các gia đình khác, cùng quyên góp đồ dùng, tiền để giúp đỡ trẻ em mồ côi.

Công viên

Ở thành phố, trẻ con không có nhiều không gian để thỏa sức chơi bởi. Vì vậy không thiếu những trẻ em chìm vào thế giới của những trò chơi điện tử, của các thiết bị công nghệ cao như máy tính bảng, laptop, điện thoại thông minh. Nếu muốn giúp trẻ có một tuổi thơ đáng nhớ, bố mẹ nên thường xuyên cho bé đi chơi công viên.

Thăm thú và vui chơi ở công viên cùng bố mẹ sẽ giúp trẻ cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên và hướng tới lối sống lành mạnh hơn. Những trò chơi ngoài trời cũng sẽ giúp trẻ khỏe khoắn cả về thể chất và tinh thần.

Vườn bách thú

Trong vườn bách thú có rất nhiều loài động vật và chắc chắn trẻ sẽ rất thích. Được đến chơi vườn bách thú chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị với trẻ. Nó có thể dạy trẻ nhiều điều thực tế về các loài động vật, thực vật trong tự nhiên.

Khi cho trẻ đến chơi vườn bách thú, bố mẹ nên cẩn thận một chút, không cho trẻ lại gần các con thú và làm theo hướng dẫn của công viên, không để trẻ cho thú ăn mà không có sự cho phép của ban quản lý công viên. Đã có không ít trường hợp nguy hiểm khi lại gần động vật trong vườn thú mà không có sự cho phép.

Bể bơi, công viên nước

Bể bơi cũng là nơi mà bố mẹ nên cho bé đến vì đây là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và chiều cao của bé. Không những thế, bơi lội còn giúp thư giãn đầu óc, khiến bé minh mẫn và thông minh hơn.

Nếu có điều kiện, bố mẹ nên cho bé thường xuyên đi bơi, mỗi tuần 2 – 3 lần. Tuy nhiên, trước khi đi bơi nên bôi kem chống nắng cho bé, trang bị mũ bơi, kính bơi để bảo vệ sức khỏe cho bé. Ngoài ra, không cho bé ngâm nước quá lâu và không cho bé đi bơi khi trời lạnh, vì như thế sẽ làm bé dễ cảm lạnh. Dù bé có biết bơi thì bố mẹ cũng nên cho bé bơi cùng phao và luôn giám sát bé, đề phòng xẩy ra những tai nạn đáng tiếc.

Bãi biển

Nhiều trẻ em có cơ hội được tiếp xúc với biển từ rất sớm, nhưng cũng có những trẻ em vẫn chưa một lần được nhìn thấy biển. Ở nước ta, đường biển kéo dài từ Bắc đến Nam nên dù ở phương nào, bạn cũng dễ dàng tìm ra một bãi biển gần nhà mình.

Cho bé đi chơi ở biển sẽ là cơ hội để bé nhận ra rằng cuộc sống không phải chỉ bó buộc ở nơi thành phố ồn ào, tấp nập, còn có những nơi mênh mông bát ngát và thực sự bình yên. Hãy dẫn bé tới biển, cho bé chơi đùa với nước, ngắm bình minh, hoàng hôn cùng bé, chắc chắn những trải nghiệm đó bé sẽ không bao giờ quên được.

Bảo tàng

Lịch sử là một phần thiết yếu trong sự tiến hóa của loài người và do đó, hiểu biết về tổ tiên của mình là điều rất quan trọng. Bảo tàng có thể là trải nghiệm khá nhàm chán đối với những đứa trẻ hiếu động nhưng chắc chắn sẽ có những điều thú vị ở bảo tàng mà bố mẹ có thể gợi ý để trẻ khám phá và trở nên yêu thích.

Việc đến bảo tàng cũng là cách giáo dục trẻ em về lịch sử, về truyền thống của dân tộc. Từ đó bé sẽ có những hiểu biết đúng đắn hơn và biết đâu đấy về nhà bé sẽ tiếp tục tìm hiểu về những điều mà cha ông đã làm bằng một thái độ tích cực hơn.

Chợ, siêu thị

Thường thì trẻ không nhận ra được tầm quan trọng của tiền, nhất là khi chúng từ chối ăn món ăn mà mình không thích. Thăm thú và mua sắm ở một ngôi chợ sẽ giúp chúng đánh giá đúng giá trị những gì mình đang có.

Khi đưa trẻ đi chợ hay siêu thị, mẹ nên cẩn thận nếu không tính hiếu động sẽ làm bé bị lạc mẹ lúc nào không biết.

Vùng núi

Bố mẹ cũng hãy cho bé lên núi trong những kỳ nghỉ để bé có thể gần gũi với thiên nhiên hơn, giúp bé có những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, việc này cũng giúp bé có cái nhìn toàn diện hơn về đất nước ta, vừa có rừng, vừa có biển.

Thư viện

Đọc là một kỹ năng quan trọng nên được phát triển từ tuổi ấu thơ để tạo thành thói quen tốt sau này. Nó còn có thể tạo cho trẻ cảm hứng viết lách rất có ích không chỉ trong học tập mà còn cả công việc tương lai và cuộc sống.

G.H

(tổng hợp)

beforeAfter(‘.before-after’);

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F

Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F có thiết kế đẹp, chất lượng ổn và giá cả tốt, đó là những đặc điểm không thể chối cãi. Giá của Xe đẩy du lịch Baobaohao 630F tại nơi bán rẻ nhất theo thống kê cập nhật trên websosanh.vn tại thời điểm ngày là 660.000 VND.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!