Những sai lầm thường gặp phải khi chọn mua thảm trải sàn trong gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thảm trải sàn là một xu hướng trang trí đa dạng về phong cách và đem lại sự tiên nghi cũng như vẻ đẹp sang trọng cho căn nhà của bạn. Tuy nhiên để chọn mua một chiếc thảm trải sàn ưng ý không phải là chuyện đơn giản.

Đánh giá chất lượng qua trọng lượng thảm

Sẽ là sai lầm khi cho rằng một tấm thảm với một trọng lượng lớn hơn là tốt hơn. Đó là một sai lầm dễ gặp phải, tuy nhiên đối với thảm, có nhiều yếu tố khác xác định chất lượng tổng thể của sản phẩm. Thật không may,nhiều nhân viên bán hàng thường không hiểu rõ về sản phẩm hoặc giải thích không rõ ràng, điều này có thể khiến người mua bối rối không biết nên lựa chọn ra sao.

r

Nếu bạn không am hiểu về thảm sẽ rất dễ mua nhầm

Bỏ qua sử dụng miếng đệm

Đây có lẽ là một trong những sai lầm khiến việc mua thảm mới không hề tiết kiệm chi phí như bạn tưởng. Một miếng Underpad (miếng đệm thảm) sẽ tránh hao mòn thảm bằng cách giảm các tác động lên thảm khi sử dụng hàng ngày. Ngay cả khi không dư dả để mua sắm thì bạn cũng thực sự cần đến miếng đệm, bạn có thể sử dụng miếng đệm và một tấm thảm vừa tiền thay vì bỏ nhiều tiền để mua một tấm thảm cực đắt nhưng lại mau chóng bị sờn cũ vì không có miếng đệm phía dưới. Miếng đệm cũng đem lại cảm giác dễ chịu hơn khi bạn bước lên chúng hay ngồi trên chúng.

d

Hình thức giống nhau không có nghĩa là chất lượng giống nhau

Nhiều sản phẩm nhìn qua thì có vẻ chắc chắn rằng chúng được làm bằng cùng một chất liệu, có cùng một style thiết kế, tuy vậy chất lượng của chúng có thể lại hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, một số hãng thảm có chế độ bảo hành, do vậy bạn đừng quên so sánh yếu tố này khi chọn mua. Một chiếc thảm có giá cao hơn một chút nhưng có thời gian bảo hành tốt hơn vẫn sẽ đáng lựa chọn hơn.

f

Làm thảm toàn bộ mặt sàn thường có chi phí phát sinh

Tính toán diện tích thảm

Việc tính toán diện tích thảmsẽ giúp bạn tính được chi phí mua thảm, sau đó bạn có thể tìm hiểu trước giá những sản phẩm vừa với túi tiền của bạn để lựa chọn. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn chỉ nên lấy số đo kích thước thảm bạn cần để các nhân viên bán hàng định mức giá vì tính toán của bạn chỉ để tham khảo.

Việc đo đạc một cách chính xác thực sự rất phức tạp, bạn sẽ không thể tính hết được những chi phí phát sinh khi muốn trải thảm trọn diện tích mặt sàn. Để kiểm soát mức giá bạn sẽ phải chi trả, cách tốt nhất là đưa ra những câu hỏi chi tiết để người bán có thể giải thích rõ với bạn từng khoản, và đâu là chi phí phát sinh để xem liệu nó có chính đáng hay không.

d

Chọn thảm không phù hợp điều kiện sử dụng

Nhiều người có xu hướng chọn mua thảm theo cảm tính tuy nhiên loại thảm phù hợp với nội thất của căn phòng thật sự cần tới sự hiểu biết về các loại thảm nếu không cần hỏi ý kiến của chuyên gia để được tư vấn loại thảm phù hợp.

Ví dụ như thảm đặt tại nơi có nhiều thành viên sinh hoạt, hoặc nhà có nuôi thú cưng thì thảm sẽ phải là loại chống bám bụi bẩn, có khả năng ” giấu” các vết bẩn, không quá khó chịu cho người dùng khi chủ nhà chưa kịp hút bụi thảm.

Những mùa độ ẩm cao thì thảm cần chống được ẩm mốc và ngược lại trong mùa nắng nóng, khi đặt thảm nơi có nắng chiếu thì thảm cần làm bởi màu sắc và chất liệu không dễ phai màu, không bị bạc màu, chịu được nhiệt độ cao..

Mặc dù những bức hình nội thất nhà đẹp khiến bạn cảm thấy quả quyết yêu thích một màu thảm nào đó, tuy nhiên khi chọn mua thảm cho nhà mình, bạn cần tỉnh táo để có cái nhìn thực tế khi đưa ra quyết định liệu chiếc thảm đó có thực sự đem lại tiện nghi cho gia đình mình hay không.

Hi vọng những gợi ý sau sẽ giúp người dùng lựa chọn được một chiếc thảm ưng ý nhất cho gia đình mình!

H.H

Theo Laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!