6 quan niệm hoàn toàn sai lầm của các bạn gái khi chọn mua mỹ phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm đã trở thành một trong những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của phụ nữ hiện đại. Mặc dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ mình đang mua loại mỹ phẩm nào và nó có thực sự mang lại điều mà họ mong muốn hay không.

Nếu bạn đã từng mắc những sai lầm dưới đây thì cũng không có gì là lạ vì hầu hết các cô gái đều đã từng mắc ít nhất vài ba lần trong đời, thậm chí có người vẫn luôn giữ quan niệm sai lệch như vậy kể cả khi họ không còn trẻ nữa.

Mỹ phẩm càng đắt càng tốt

Bạn hãy nhớ rằng không phải mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt

Bạn hãy nhớ rằng không phải mỹ phẩm càng đắt tiền thì càng tốt

Có câu “Đắt xắt ra miếng” nhưng cũng có câu “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Đôi khi một sản phẩm đắt chưa chắc đã là sản phẩm tốt nhất cho bạn. Các dòng mỹ phẩm high-end thường được bán với giá thành cao nhưng điều đó không có nghĩa là nguyên liệu, công thức của chúng sẽ giúp bạn đẹp hơn. Hầu hết các loại mỹ phẩm cao cấp thường đắt vì thương hiệu nổi tiếng, vì bao bì đẹp, vì chi phí quảng cáo cao. Mặc dù vậy, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến cơ địa da của mình.

Mỹ phẩm có thể giải quyết mọi vấn đề của da

Đây là điều mà nhiều người hay nhầm tưởng. Đừng nghĩ “nắng đã có mũ, mưa đã có ô”, rồi bị mụn đã có kem trị mụn, da khô đã có kem dưỡng da, quầng thâm đã có kem trị thâm… Điều này chỉ đúng một phần mà thôi. Không phải bạn cứ bỏ tiền ra là chúng xứng đáng để làm bạn đẹp hơn. Da muốn đẹp không những nhờ chăm sóc bên ngoài mà còn do chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi điều độ và khoa học nữa.

Quá tin tưởng vào chuyên gia da liễu

Chính bạn là người hiểu làn da của bạn hơn bất cứ ai

Chính bạn là người hiểu làn da của bạn hơn bất cứ ai

Thường thì các chuyên gia da liễu sẽ có kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm phong phú về việc điều trị da. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng điều trị mụn ở bệnh viện da liễu hay các phòng khám tư thì hầu hết họ đều cho thuốc theo 3 quá trình: đẩy mụn, trị mụn và chữa thâm, các thành phần trong thuốc cũng tương tự nhau và không có quá nhiều sự khác biệt. Chính bạn mới là người hiểu rõ làn da của mình nhất, lời khuyên của các chuyên gia có thể tham khảo nhưng đừng mù quáng làm theo nếu bạn còn chưa thật sự hiểu về làn da của mình. Ngoài ra, một số chuyên gia còn nhận lời quảng cáo, được trích phần trăm hoa hồng từ những mỹ phẩm mà bạn sẽ mua đó.

Tin vào quảng cáo mỹ phẩm

Ngành công nghiệp quảng cáo hiện đang bị gắn mác là “đi quá xa so với sự thật”. Bạn rõ ràng có thể nhìn thấy những hình ảnh đẹp của các cô người mẫu diễn viên nhưng hãy nhớ rằng họ được trả tiền để làm việc đó và làn da hay vẻ đẹp của họ chưa chắc đã là nhờ dùng sản phẩm mà họ đang đại diện. Bạn không nên quá tin vào quảng cáo mỹ phẩm mà tốt nhất nên phân tích dựa trên bảng thành phần cũng như trải nghiệm của bản thân.

Mỹ phẩm tự nhiên tốt hơn hóa chất tổng hợp

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mỹ phẩm tự nhiên tốt hơn hóa chất tổng hợp nhưng trong một số trường hợp thì không phải vậy. Khi nhà sản xuất tung một sản phẩm ra thị trường, sản phẩm đó đã phải trải qua quy trình sản xuất khép kín, kiểm nghiệm khắt khe, với tỷ lệ thành phần an toàn cho người sử dụng – bởi vậy, nếu chọn những sản phẩm từ các công ty uy tín, có thương hiệu rõ ràng thì tình trạng dị ứng hay tác dụng phụ của mỹ phẩm sẽ giảm bớt đi rất nhiều. Bên cạnh đó, cũng không có 1 tiêu chuẩn chắc chắn nào cho thấy những sản phẩm tự nhiên, handmade là an toàn, hay tốt hơn so với hóa chất tổng hợp.

Thực phẩm chức năng có khả năng làm bạn đẹp lên

Không phủ nhận rằng thực phẩm chức năng có thể bổ sung những dưỡng chất mà cơ thể bạn còn thiếu, nhưng sự thật cơ địa khác nhau ở mỗi người không có một đảm bảo chắc chắn rằng loại này tốt với người khác thì cũng tốt với bạn. Ngoài ra, một số quảng cáo còn dễ làm bạn nhầm tưởng rằng cơ thể bạn cần bổ sung chất này chất kia mà có thể không phải vậy. Bởi vậy, hãy luôn kiểm tra kỹ thông tin, cách sử dụng, và hỏi ý kiến chuyên môn trước khi quyết định sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những sai lầm khi chọn mua máy trợ giảng

Những sai lầm khi chọn mua máy trợ giảng

Thị trường máy trợ giảng khá phong phú khiến bạn gặp khó khăn trong khi chọn mua một chiếc máy trợ giảng mới. Bên cạnh đó, người dùng cũng thường mắc phải một số sai lầm khi chọn mua máy trợ giảng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm