Những tác dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết khi rửa mặt bằng nước ấm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt thay cho nước lạnh đã được rất nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước ấm có tác dụng gì và rửa mặt như thế nào là đúng cách không phải ai cũng biết và làm đúng.

Sau đây, là những tác dụng khi rửa mặt bằng nước ấm và cách làm sạch da mặt bằng nước ấm các bạn cùng tham khảo nhé

1. Tác dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm

  • Rửa mặt bằng nước ấm thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho làn da của bạn như bạn có làn da đẹp và căng mịn. Bởi vì, khi dùng nước ấm để làm sạch da sẽ dễ dàng hơn vì lỗ chân lông đã được nở ra, tăng độ tuần hoàn máu giúp quá trình tái tạo da tốt hơn.
  • Ngoài công dụng giúp làm sạch da, khi rửa mặt bằng nước ấm còn có tác dụng giúp tăng hiệu quả tẩy tế bào chết cho da. Khi bạn kết hợp với sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da thì sản phẩm sẽ hoạt động tốt nhất trong môi trường nước ấm giúp làm sạch da một cách tối ưu.
Những tác dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết khi rửa mặt bằng nước ấm
Những tác dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết khi rửa mặt bằng nước ấm
  • Nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ để bảo vệ da tốt hơn khỏi các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, việc rửa mặt bằng nước nóng hay nước lạnh còn phụ thuộc vào sự thích ứng của từng loại da. 
  • Khi rửa mặt bằng nước ấm bạn cần chú ý sử dụng nhiệt độ phù hợp, không nên để ở nhiệt độ cao thường xuyên dễ khiến da bạn bị khô và sạm đi. Nhiệt độ phù hợp để rửa mặt đó là từ 31-34 độ

2. Rửa mặt bằng nước ấm như nào cho đúng cách?

2.1 Các bước cơ bản khi rửa mặt bằng nước ấm đúng cách

Bạn cần đảm bảo các bước và những lưu ý sau thể rửa mặt bằng nước ấm đúng cách:

  • Đầu tiên, bạn cần rửa tay sạch và buộc tóc gọn gàng để khi rửa tóc không bị vướng vào mặt. 
  • Nếu bạn trang điểm hãy tẩy trang sạch lớp trang điểm trước khi rửa mặt. Các bạn nên làm ướt da mặt trước khi sử dụng sữa rửa mặt. 
  • Thoa sữa rửa mặt đều lên da và rửa bằng nước ấm. 
  • Bước cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông của bạn.
  • Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy để cho da khô tự nhiên sau đó mới sử dụng các loại kem dưỡng da.
Rửa mặt với nước muối ấm giúp kháng khuẩn cho da
Rửa mặt với nước muối ấm giúp kháng khuẩn cho da

2.2 Rửa mặt với nước muối ấm giúp kháng khuẩn cho da

  • Khi rửa mặt bằng nước muối ấm cũng là cách làm sạch da mặt rất tốt. Ngoài ra, khi sử dụng nước muối ấm để rửa mặt còn có công dụng tuyệt vời như có tính sát khuẩn cao, phù hợp với da khô vì giúp làm dịu làn da. 
  • Đặc biệt, nước muối ấm còn có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả, bạn chỉ cần sử dụng khoảng một tuần sẽ thấy được hiệu quả ngay đó là da tươi sáng lên đáng kể. Rửa mặt bằng nước muối còn giúp ngăn tuyến bã nhờn, cung cấp dưỡng ẩm cho da tốt.

Khi rửa mặt bằng nước muối bạn cần chú ý một số lưu ý sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 2 lít nước ấm và 3 thìa muối tinh để vệ sinh lại da mặt sau khi đã rửa bằng sữa rửa mặt thông thường. 
  • Khi dùng rửa mặt bằng nước muối ấm sẽ có tác dụng trị mụn tốt nhất. Sau khi bạn rửa kỹ khu vực có mụn và cả mặt bạn cần rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Khi rửa mặt bằng nước muối ấm  bạn cần chú ý nên tránh sử dụng với làn da mẫn cảm vì nó có thể gây kích ứng cho da và không thể thay thế hoàn toàn cho sữa rửa mặt được.

2.3 Rửa mặt bằng nước ấm pha với mật ong

  • Mật ong không chỉ có thể dùng để uống và đắp mặt nạ tốt cho da mà mật ong còn có thể kết hợp với nước ấm khi rửa mặt giúp bạn có làn da khỏe mạnh, sạch đẹp bất ngờ. Bởi trong thành phần mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên có thể dễ dàng loại bỏ được tế bào chết và các vi khuẩn có hại cho da mặt.
  • Mật ong còn có khả năng trị mụn hiệu quả, giúp tái tạo làn da khỏe mạnh khi bị tổn thương. 
  • Ngoài ra, khi rửa mặt bằng nước ấm pha mật ong còn giúp chị em dưỡng ẩm rất tốt cho da với khả năng hydrat hóa giúp lượng nước tự nhiên được cung cấp dễ dàng cho da khô, giúp làn da tươi sáng và mịn màng hơn, giúp chống oxy hóa và hạn chế nếp nhăn tốt cho da. 
Rửa mặt bằng nước ấm pha với mật ong
Rửa mặt bằng nước ấm pha với mật ong
  • Bạn nên sử dụng rửa mặt bằng nước ấm với mật ong vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ là cách giúp da bạn luôn khỏe mạnh, mịn màng.  
  • Cách sử dụng: lấy 1 thìa mật ong cho vào lòng bàn tay, thoa đều và mát xa khoảng 5 phút trên da mặt đã được làm ướt bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng nước ấm 30 độ để rửa lại mặt, bạn nên rửa lại lần cuối bằng nước lạnh để da được se khít lỗ chân lông. 
  • Nên sử dụng 2-3 lần một tuần, ngoài ra bạn có thể kết hợp với chanh, đường, sữa chua để matxa da mặt.
  • Bạn không nên dùng mật ong để thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt được. Bạn nên dùng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm trên da đồng thời dùng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với từng loại da để bảo vệ da một cách tốt nhất
  • Sử dụng mật ong nguyên chất để đảm bảo được độ an toàn và nên ngưng sử dụng nếu không phù hợp và có dấu hiệu mẩn đỏ.

2.4 Nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi đi ngủ

  • Trước khi đi ngủ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm không những có công dụng làm sạch da mặt còn giúp bạn có làn da khỏe mạnh, thư giãn tốt cho da mặt. 
  • Rửa mặt bằng nước ấm trước khi ngủ và vào buổi sáng giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt, tăng độ tái tạo da, loại bỏ được các tế bào chết có hại cho da và sản sinh các tế bào mới giúp cho da mịn màng hơn. 

Ngoài việc, làm sạch da mặt bằng cách rửa mặt với nước ấm đúng cách bạn cũng nên kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu và chế độ ăn uống giàu chất xơ, vitamin để có được làn da khỏe mạnh giúp nuôi dưỡng da một cách tốt nhất khỏi các tác nhân bên ngoài. 

Hy vọng với những chia sẻ trên về các tác dụng khi rửa mặt bằng nước ấm, các chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da riêng cho mình để giúp làn da luôn tươi tắn, trẻ trung và an toàn cho da.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!