Những thắc mắc và giải đáp về bảo hiểm ô tô Liberty Auto Care

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai đang có nhu cầu mua hoặc đang sử dụng bảo hiểm Libety Auto Care thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích khá nhiều cho bạn.

Bảo hiểm ô tô là một trong những sản phẩm phổ biến được nhiều người ưa chuộng của bảo hiểm Liberty. Và trong quá trình sử dụng bảo hiểm Liberty, có một số vấn đề mà người dùng thắc mắc, để giái đáp cho thắc mắc này, dưới đây chúng tôi sẽ trả lời từng câu hỏi cho bạn.

1. Hợp đồng bảo hiểm ô tô Liberty gồm những gì?

Thường bao gồm: Quy tắc bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm, Bản tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm và các điều khoản sửa đổi bổ sung (nếu có). Thứ tự ưu tiên áp dụng của các tài liệu này sẽ theo thứ tự sau đây: ​Các Điều khoản sửa đổi, bổ sung

Giấy Chứng nhận bảo hiểm Bản Tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm,​ và Quy tắc bảo hiểm

2. Hiệu lực bảo hiểm khi nào?

Trách nhiệm bảo hiểm của Công ty bảo hiểm sẽ bắt đầu từ thời điểm:

(1) Công ty bảo hiểm cấp cho Người được bảo hiểm Giấy chứng nhận bảo hiểm; hoặc

(2) thời điểm bắt đầu thời hạn bảo hiểm, tùy vào thời điểm nào đến sau, và kéo dài đến thời điểm kết thúc thời hạn bảo hiểm.

3. Mất cắp bộ phận được hiểu như thế nào?

Sự mất cắp và/ hoặc hư hỏng đối với bộ phận cấu thành nên xe gây ra bởi một hành động hoặc ý định trộm cắp; và được xác nhận là đã bị mất cắp và không thể tìm lại được hoặc đã bị hư hỏng do hành vi hay ý định trộm cắp đó gây ra. Trong trường hợp bảo hiểm Trộm cắp bộ phận được quy định trong Bản tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm, số lần bồi thường tối đa cho tổn thất gây ra bởi Trộm cắp bộ phận trong suốt thời hạn bảo hiểm là 2 lần.

4. Mất cắp toàn bộ được hiểu như nào?

Xe được bảo hiểm được xem là mất cắp toàn bộ khi: (1) Xe được xác nhận là đã bị mất cắp và không thể tìm lại được; hoặc (2) Tổng giá trị thiệt hại, bao gồm do mất cắp và hư hỏng gây ra bởi cùng hành động trộm cắp đó, tính đến thời điểm xem xét lớn hơn hoặc bằng 75% tổng số tiền bảo hiểm.

5. Mức miễn thường là gì

Là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Bảo hiểm ô tô Liberty áp dụng một trong hai hình thức: miễn thường cố định và miễn thường bậc thang nhằm mang đến cho khách hàng những quyền lợi và dịch vụ bảo hiểm tốt nhất với chi phí thấp hơn. Điều này cũng đảm bảo sự công bằng giữa các khách hàng.

Khách hàng sẽ tự thanh toán tối đa 1 triệu, 2 triệu, 5 triệu hoặc 10 triệu đồng cho mỗi vụ tổn thất Ưu điểm: Được giảm 12% – 45% phí bảo hiểm so với miễn thường bậc thang Miễn thường bậc thang: Khách hàng sẽ tự thanh toán số tiền tối đa như sau:

Yêu cầu bồi thường lần 1 & 2: 0 đồng Yêu cầu bồi thường từ lần thứ 3 trở đi: 1.000.000 đồng/ vụ Ưu điểm: Khách hàng của Liberty chỉ yêu cầu bồi thường bình quân dưới 2 lần/năm. Do đó, hầu hết đều không bị ảnh hưởng khi chọn miễn thường bậc thang.

6. Bảo hiểm thủy kích

Khách hàng sẽ tự thanh toán 30% giá trị tổn thất hoặc mức miễn thường áp dụng tại thời điểm xảy ra tổn thất, tùy giá trị nào lớn hơn (áp dụng cho cả hai hình thức miễn thường trên). Hạn chế sơn xe khi trầy xước. Chi phí sơn được tính theo từng cơ phận như cản, vè, cửa, v.v. chứ không phụ thuộc vào số lượng vết trầy xước Hạn chế các yêu cầu bồi thường nhỏ để hưởng mức phí ưu đãi khi tái tục hợp đồng

7. Tổn thất bộ phận và tổn thất toàn bộ

Xe được bảo hiểm bị hư hỏng thuộc phạm vi bảo hiểm dưới 75% tổng số tiền bảo hiểm được xem là Tổn thất bộ phận. Những tổn thất về vật chất xe gây ra bởi hiện tượng thủy kích – tổn thất đối với động cơ gây ra bởi nước – được bảo hiểm theo Hợp đồng bảo hiểm này và chịu một mức miễn thường có khấu trừ riêng biệt được ấn định trong Bản tóm tắt Hợp đồng bảo hiểm.

Xe được bảo hiểm bị hư hỏng thuộc phạm vi bảo hiểm từ 75% Tổng Số Tiền Bảo Hiểm trở lên được xem là Tổn Thất Toàn Bộ.

8. Các chứng từ cần thiết khi bồi thường bảo hiểm ô tô Liberty

Chứng minh nhân dân của Chủ hợp đồng bảo hiểm; Chứng minh nhân dân và bằng lái xe của người điều khiển phương tiện; Giấy chứng nhận đăng ký xe và Giấy chứng nhận đăng kiểm còn hiệu lực; Hồ sơ giải quyết tai nạn giao thông của cơ quan chức năng; Hình ảnh tổn thất, hiện trường tai nạn thực tế; Trong trường hợp bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba theo Hợp đồng bảo hiểm: vui lòng cung cấp thêm các chứng từ chứng minh thiệt hại thực tế và giấy tờ tùy thân của bên thứ ba;

Trong trường hợp xe được sửa chữa tại xưởng dịch vụ ngoài hệ thống do Bảo hiểm Liberty chỉ định: vui lòng cung cấp các chứng từ chứng minh thiệt hại thực tế của Quý khách theo yêu cầu của Phòng Bồi Thường.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!