Những thói quen sử dụng giấy vệ sinh chị em cần bỏ ngay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những thói quen hết sức tai hại khi sử dụng giấy vệ sinh mà nhiều chị em mắc phải, cần loại bỏ ngay lập tức

Giấy vệ sinh là một trong những vật dụng thiết yếu được hầu hết mọi người sử dụng sau khi đi vệ sinh, tuy nhiên, đối với phụ nữ, việc sử dụng giấy vệ sinh không cẩn thận sẽ dễ dàng gây ra viêm nhiễm, rất nguy hiểm

Những nguy cơ khi sử dụng giấy vệ sinh

Sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách sẽ khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa

Sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách sẽ khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng giấy vệ sinh đồng thời lau cả hậu môn và âm đạo, điều này có thể khiến ổ vi khuẩn từ hậu môn có thể đi sang âm đạo, gây viêm nhiễm.

Âm đạo vốn có cơ chế tự làm sạch, khống chế được sự sinh sản của vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe âm đạo. Trong âm đạo, vi khuẩn lactobacillus là loại nấm chiếm ưu thế, chất chuyển hóa của lactobacilus có thể khiến cho môi trường axit của âm đạo duy trì ở mức hợp lý, từ đó khống chế sự sinh trưởng của các loại nấm khuẩn khác, đây cũng chính là tác dụng tự làm sạch của âm đạo.

Nếu sử dụng giấy vệ sinh chất lượng với lượng vi khuẩn ít, âm đạo có thể tự làm sạch. Ngược lại, với những loại giấy vệ sinh được tái chế kém chất lượng, lẫn nhiều tạp khuẩn khiến âm đạo khó làm sạch hơn dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, các dòng giấy vệ sinh kém chất lượng, không rõ nguồn gốc là một trong những nguồn vi khuẩn “dồi dào” có thể gây viêm nhiễm âm đạo của chị em khi chị em sử dụng để la sau khi đi tiểu, đi vệ sinh rất nguy hiểm

Vậy phụ nữ có nên sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi vệ sinh?

Chị em nên sử dụng nước ấm thay vì lau bằng giấy vệ sinh

Chị em nên sử dụng nước ấm thay vì lau bằng giấy vệ sinh

Nhiều chị em có thói quen sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi tiểu, tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng như thế không nên, vì rất ít chị em có thói quen sử dụng giấy vệ sinh đúng cách, sẽ dẫn đến viêm nhiễm. Thay vào đó, có thể sử dụng nước ấm để rửa sạch.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có nước sạch để rửa. Khi đó, bạn có thể mua các loại giấy vệ sinh đóng gói dạng nhỏ, hoặc khăn ăn (không nên chọn loại có màu hoặc mùi thơm) để lau.

Bạn không nên sử dụng loại giấy vệ sinh treo sẵn tại các nhà vệ sinh công cộng để lau, vì khi để ngoài trời, các vi khuẩn dễ xâm nhập vào trong giấy vệ sinh và gây viêm nhiễm.

Những lưu ý khi sử dụng giấy vệ sinh

Tránh xa những giấy vệ sinh kém chất lượng

Tránh xa những giấy vệ sinh kém chất lượng

Khi sử dụng giấy vệ sinh, bạn hoàn toàn cần chú ý để có được sự an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

– Giấy phải bảo quản sạch sẽ, nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất, ngày sản xuất rõ ràng.

– Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, không được để giấy bên ngoài quá lâu bởi để bên ngoài giấy sẽ tiếp xúc đầy vi khuẩn.

– Không được dùng giấy để trong túi áo. Để dễ mang theo và tiện sử dụng một số bạn gái có thói quen lấy giấy vệ sinh ra và bỏ vào trong túi áo, vừa thuận tiện lại vừa dễ dàng. Nhưng như thế lại không an toàn. Bởi giấy vệ sinh khi được để trong túi sẽ dễ dàng hấp thụ mồ hôi của cơ thể, điều này rất có sức hấp dẫn với các loại vi khuẩn.

– Không để giấy lẫn trong túi xách. Giấy vệ sinh để trong túi sẽ bị cọ sát với các đồ vật như tiền mặt, chìa khóa, điện thoại… Đây là nơi chứa một ổ vi khuẩn

Trên đây là một số lưu ý cho các chị em phụ nữ khi sử dụng giấy vệ sinh, các bạn nên hết sức chú ý để không bị viêm nhiễm do dùng giấy vệ sinh không đúng cách.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!