Những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn máy hủy tài liệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hủy tài liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ bí mật kinh doanh, bí mật cho một công ty hay tổ chức, thậm chí là bí mật của mỗi cá nhân.

Sự phát triển của công nghệ thông tin đi kèm với nhiều hệ lụy, tiêu biểu là khả năng bị mất thông tin. Máy hủy tài liệu có vai trò rất quan trọng trong việc giữ thông tin của bạn luôn được bảo mật, vì vậy việc có một chiếc máy hủy tài liệu tại văn phòng hoặc tại nhà là một việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy hủy tài liệu cùng với những kiểu hủy khác nhau như hủy kiểu sợi hay kiểu vụn và khác nhau về dung tích. Mỗi thương hiệu, mỗi loại máy hủy đều có ưu nhược điểm khác nhau nên việc chọn mua được một chiếc máy hủy giấy phù hợp với mình nhất (không cần thiết là phải tốt nhất) là một việc vô cùng cần thiết và đòi hỏi cần có sự tư vấn và hiểu biết nhất định. Dưới đây là một vài yếu tố cần quan tâm nếu bạn muốn chọn mua cho mình và văn phòng của mình một chiếc máy hủy tài liệu phù hợp:

Lựa chọn loại máy hủy tài liệu

Máy hủy tài liệu được chia thành hai loại chính là hủy kiểu sợi và hủy vụn.

– Hủy sợi: Loại hủy này sẽ cắt tài liệu của bạn thành các sợi nhỏ theo kích thước tùy thuộc vào từng máy hủy.

– Hủy vụn: Loại hủy này sẽ cắt tài liệu của bạn theo cả chiều ngang và chiều dọc. Loại hủy này sẽ giúp giữ bí mật tốt hơn kiểu hủy sợi vì với kiểu hủy sợi người xấu vẫn có thể thu thập và sắp xếp các sợi giấy đó lại với nhau.

Lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn máy hủy tài liệu là không nên lựa chọn máy hủy tài liệu giá rẻ vì sau một thời gian dài sử dụng nó có thể bị hỏng hóc. Thêm nữa là bạn nên chọn kiểu hủy vụn vì với kiểu cắt vụn giấy ra sẽ bảo đảm bí mật cá nhân và công ty tốt hơn. Và bạn nên lựa chọn một chiếc máy hủy tài liệu chất lượng tốt để tránh việc có người scan lại những tài liệu đó chỉ trong vòng 10 giây.

v

Những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn máy hủy tài liệu

Quan tâm đến không gian đặt máy hủy tài liệu

Khi mua máy hủy tài liệu, việc tiếp theo mà bạn cần quan tâm là không gian để đặt nó. Bạn sẽ đặt nó trong bếp hay bên cạnh bàn làm việc của mình? Nơi bạn chọn để đặt máy hủy tài liệu phải là nơi thuận tiện với bạn nhất khi sử dụng nó.

Lời khuyên: Nếu văn phòng hay nơi bạn muốn đặt máy hủy tài liệu rộng rãi thì bạn có thể đặt nó ở chỗ nào thuận tiện với bạn nhất nhưng ngược lại, nếu không gian văn phòng khá chật hẹp thì bạn có thể xem xét việc đặt máy hủy tài liệu dưới bàn làm việc của mình để thuận tiện khi sử dụng.

Xem xét công suất hủy của máy hủy tài liệu

Một máy hủy tài liệu thông thường có khả năng cắt 4 tờ giấy trong một lần cắt. Do vậy nếu bạn muốn máy hủy tài liệu có mình có khả năng cắt 30 tờ một lúc thì hãy chọn cho mình máy hủy tài liệu có giá cao hơn. Như vậy, khi lựa chọn máy hủy tài liệu bạn còn cần quan tâm đến nhu cầu của mình muốn năng suất hoạt động của máy là bao nhiêu để lựa chọn máy hủy cho phù hợp

Lời khuyên: Nếu bạn dự định mua một máy hủy kiểu vụn thì hãy tìm kiếm những mẫu sản phẩm có thể cắt 20 tờ một lần và nên chọn máy hủy có công suất lớn hơn nhu cầu hủy của bạn để tăng tuổi thọ cho máy.

máy hủy tài liệu

Những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn máy hủy tài liệu

Loại tài liệu bạn muốn hủy là giấy hay nhựa?

Máy hủy tài liệu có khả năng hủy giấy, nhựa hoặc một số chất liệu khác (tùy từng loại máy hủy). Một số máy hủy còn có khả năng phá hủy các đĩa CD, DVD và cả thẻ ATM,… của bạn.

Lời khuyên: Bạn nên đầu tư cho mình một chiếc máy hủy có khả năng hủy bỏ tất cả các chất liệu tài liệu kể trên. Tuy nhiên hãy chú ý đến sự an toàn khi bạn lựa chọn nơi đặt máy hủy tài liệu nếu gia đình bạn có con nhỏ. Nhớ rút phích điện ra khi bạn không sử dụng để tránh trẻ nhỏ nhà bạn phá hỏng nó hoặc nó có thể gây mất an toàn cho bé nhà bạn.

Các yếu tố khác

Một yếu tố khác cần quan tâm khi lựa chọn máy hủy tài liệu là âm thanh khi hủy. Nếu bạn có nguồn ngân sách lớn dành cho việc mua máy hủy tài liệu thì nên lựa chọn những chiếc máy có đầy đủ các đặc điểm hữu ích và an toàn, đặc biệt là có khả năng tự động ngừng khi tay người đến gần. Thêm vào đó cũng cần quan tâm đến mức độ gây ồn của máy hủy tài liệu khi sử dụng nó.

Như vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm chắc những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn một chiếc máy hủy tài liệu và hãy tham khảo thêm trên các phương tiện thông tin, Internet để có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy hủy tài liệu phù hợp nhất cho bản thân.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy đếm tiền là gì ? Máy đếm tiền giá bao nhiêu ?

Máy đếm tiền là gì ? Máy đếm tiền giá bao nhiêu ?

Tỉ lệ các công ty khởi nghiệp ngày càng tăng khiến nhu cầu sử dụng máy đếm tiền ngày càng gia tăng mạnh. Máy đếm tiền là gì ? Máy đếm tiền giá bao nhiêu ? đang là những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay:

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!