Những tư thế Yoga dễ tập dành cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yoga dần trở thành bộ môn rèn luyện sức khỏe và tinh thần phổ biến của người trẻ, chỉ cần 5 phút tập những động tác sau đây cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

Websosanh – Luyện tập Yoga hàng ngày không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể mà còn giúp bạn linh hoạt, dẻo dai, tinh thần thoải mái và giảm những căng thẳng mệt mỏi sau những giờ lao động mệt nhọc. Sau đây là những tư thế Yoga dễ tập và hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Tư thế ngọn núi

Động tác yoga ngọn núi giúp căng cơ bắp vùng cánh tay và ngực (ảnh internet)

Động tác 1: Đứng cao với đôi chân chụm lại, vai thả lỏng, trọng lượng phân bố đều qua gan bàn chân, giơ tay lên hai bên cao bằng vai.

Động tác 2: Hít một hơi thật sâu và nâng cao tay của bạn trên đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau với cánh tay duỗi thẳng. Vươn đôi cánh tay của bạn về phía bầu trời trong tầm với.

Tư thế hình chữ V ngược

d

Tư thế V ngược làm kéo dãn cơ bắp vùng đùi và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Động tác 1: Bắt đầu bằng cách đặt tay và chân tiếp xúc mặt đất với phần đầu gối hơi gập lại cho dễ thăng bằng.

Động tác 2: dùng tay di chuyển lên trước mặt một khoảng vài cm, mở rộng các ngón tay, hai ngón tay cái hướng vào phía trong. Nhún ngón chân và từ từ nâng cao hông lên trên, đưa cơ thể của bạn thành một chữ V ngược, ép vai về phía hai tai. Khi thực hiện chân đặt rộng bằng vai và đầu gối hơi cong. Giữ tư thế khi thở hết được 3 nhịp thỏ.

Tư thế chiến binh

f

Động tác chiến binh

Động tác 1: Đứng với hai chân mở rộng khoảng 120 cm, gập chân phải xuống góc 90 độ và chân trái quay hướng về bên trong một chút.

Động tác 2: Từ từ đưa tay lên hông của bạn và thư giãn vai, sau đó mở rộng cánh tay về hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Uốn cong đầu gối bên phải 90 độ, giữ đầu gối trên mắt cá chân; nhìn hướng lên trên về phía bàn tay phải.Giữ nguyên trong 1 phút rồi đổi bên và lặp lại.

Tư thế cái cây

f

Tư thế cái cây giúp bàn chân vững vàng hơn (ảnh internet)

Động tác 1: Đứng thẳng, cánh tay giơ lên hai bên.

Thay đổi trọng lượng cơ thể bằng cách đưa chân trái lên và đặt chính xác chân phải lên phía bên trong đùi bên trái, giữ hông hướng về phía trước, lưng thẳng.

Động tác 2: Sau khi cân bằng, đưa tay ở phía trước của bạn ở vị trí cầu nguyện, lòng bàn tay áp sát lại với nhau.

Tư thế ngồi vặn hông

f

Tư thế ngồi vặn hông tốt cho vùng bụng và các cơ bụng dưới (ảnh internet)

Động tác có tác động lên các cơ bắp vai, hông và lưng; tăng lưu thông máu vùng bụng dưới.

Động tác 1: Ngồi trên sàn, hai chân mở rộng. Để chân phải qua bắp đùi trái; uốn cong đầu gối trái. Giữ đầu gối phải đứng thẳng vuông góc với mặt sàn.

Đặt khuỷu tay trái ra bên ngoài của đầu gối phải và bàn tay phải đặt dưới sàn phía sau lưng.

Động tác 2: Xoay người với mức xa nhất bạn có thể; giữ cả 2 bên mông đặt trên mặt sàn trong khi thực hiện tư thế. Giữ nguyên trong 1 phút rồi đổi bên và lặp lại.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

3 điều cần lưu ý đặc biệt khi chọn dầu gội đầu

Chọn đúng dầu gội cho tóc bạn sẽ khiến tóc bạn đẹp và khỏe hơn rất nhiều. Dầu gội có tác dụng chăm sóc tóc như lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, và tái tạo tóc bạn. Hãy chú ý 3 điều sau đây khi lựa chọn dầu gội đầu nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!