Nồi chiên không dầu có tác dụng gì? Có gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết có nên mua nồi chiên không dầu mang lại những lợi ích nào? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây để có lời giải đáp nhé!

Có thể nói, nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong gia đình hiện đại với nhiều lợi ích cho thực phẩm, người nấu và môi trường xung quanh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc về nồi chiên có tác dụng gì? Sử dụng nồi chiên có tiện lợi không? Hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời qua bài chia sẻ sau đây nhé!

Sử dụng nồi chiên không dầu có tiện lợi không?

Việc sử dụng nồi chiên không dầu còn mang lại những lợi ích bất ngờ sau:

Nồi chiên không dầu
Tiết kiệm thời gian – công suất – đảm bảo sức khỏe là những gì mà nồi chiên không dầu mang lại

1. Tiết kiệm thời gian

Với nguyên lý hoạt động, bạn chỉ cần tẩm ướp gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Sau đó, cho thức ăn vào nồi, đậy nắp và chọn nhiệt độ, hẹn giờ phù hợp cho món ăn. Trong khoảng thời gian đó, bạn có thể làm nhiều việc khác thay vì phải đứng như trước, và đối với các món nướng, nồi chiên chỉ mất khoảng 3 phút để làm nóng, giúp thực phẩm chín đều chỉ bằng một nửa so với các hình thức chiên thông thường.

2. Món ăn hấp dẫn hơn

Đặc biệt, nồi chiên giúp nâng cao chất lượng món ăn với việc trang bị bộ lọc mùi và khói, thực phẩm sẽ luôn giữ được mùi thơm ngon mà không bị ảnh hưởng bởi khói hay mùi khó chịu từ bên ngoài. Không những vậy món ăn của bạn vẫn giòn mà vẫn còn giữ được độ ấm chứ không bị khô như cách chiên rán thông thường.

3. Tốt cho sức khỏe

Nồi chiên chỉ tiêu thụ khoảng 10% lượng dầu giúp các món chiên vẫn thơm ngon mà không ngấy nhiều dầu mỡ. Đối với những người muốn giảm cân hay mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp thì nồi chiên được xem là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Không gian bếp luôn sạch sẽ

Việc sử dụng nồi chiên còn giúp không gian bếp luôn sạch sẽ, thoáng mát. Những món chiên xào sẽ luôn khiến căn bếp ngột ngạt và khó chịu vì mùi dầu mỡ bắn tung tóe khắp nơi, nhưng khi sử dụng nồi chiên, mọi vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Tác dụng của nồi chiên không dầu là gì?

Nhờ ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi và dễ sử dụng, nồi chiên thường được coi là trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ trong quá trình chế biến những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đồng thời, sản phẩm còn được đánh giá cao bởi nhiều công dụng nổi bật như sau:

Nồi chiên không dầu
Lợi ích khi sử dụng nồi chiên

1. Nướng thức ăn bằng nồi chiên

Nướng thức ăn là một trong những công dụng nổi bật của nồi chiên đang được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Với nguyên lý hoạt động làm nóng sau đó khí nóng lan tỏa khắp nồi giúp làm chín thức ăn chín đều và nhanh chóng, bạn có thể dùng để nướng cá, nướng gà, nướng thịt…

2. Chiên rán thực phẩm

Nồi chiên còn được xem là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho các loại chảo rán truyền thống, giúp các món chiên, rán được chế biến nhanh chóng mà còn loại bỏ dầu mỡ hiệu quả. Do đó, bạn có thể dùng để chiên, rán khoai, ngô, gà, heo…

3. Nướng bánh

Tuy không đa năng như lò nướng nhưng nồi chiên không dầu vẫn có thể hỗ trợ bạn làm một số món bánh đơn giản, thông dụng như: bánh bông lan, bánh quy bơ, cupcake…….Tuy nhiên, để đảm bảo thành công của món bánh thì quy trình của trộn các thành phần là vô cùng quan trọng.

4. Hâm nóng thức ăn

Hâm nóng thức ăn là cách mà nhiều người vẫn lựa chọn khi sử dụng nồi chiên, cho thức ăn vào khoang nồi rồi đặt vào nồi chiên ở nhiệt độ 150 độ C trong 10 phút thức ăn nóng như mới nấu.

5. Hấp thực phẩm

Nồi chiên được biết đến là loại nồi đa năng, vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua chức năng hấp của nồi chiên không dầu. Bạn có thể dùng để hấp bánh, hấp bắp hay hấp hải sản tùy thích với thiết kế nắp kín, làm món chính nhanh trong vòng 5 – 10 phút.

6. Rang lạc, gạo và ngô

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để rang lạc, gạo, ngô như bình thường. Sơ chế kỹ các nguyên liệu sau đó cho vào nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ ở mức 160 độ C và để trong vòng 15-20 phút. Trong thời gian này, bạn có thể thoải mái làm các công việc khác mà không sợ bát đĩa bị cháy, khét.

Chiên đồ ăn bằng nồi chiên không dầu có giòn không?

Thực phẩm chiên trong nồi chiên có giòn không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Theo nhiều người, nồi chiên hoạt động trên nguyên lý làm nóng thanh đốt, quạt có chức năng luân chuyển nhiệt khắp bề mặt thực phẩm, giúp làm chín đều món ăn từ trong ra ngoài.

Nồi chiên không dầu
Sử dụng nồi chiên không dầu vẫn đảm bảo được độ giòn, ngon như khi chiên theo cách truyền thống

Các món ăn như: gà, khoai tây,… Đa số vẫn giữ được vị giòn ngon như khi chiên bình thường. Đặc biệt, vì không sử dụng dầu mỡ nên những món ăn này không quá ngấy và cực tốt cho sức khỏe của các thành viên trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, sử dụng nồi chiên vẫn giữ được độ mềm, tươi ngon và không gây ngấy, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để món ăn giòn và ngon, trước khi chiên, bạn nên phết một lớp dầu mỏng lên vỉ nướng và thức ăn để thức ăn không bị khô và dính, sau đó điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Với những thông tin mà Websosanh chia sẻ trên đây, bạn không chỉ biết được tác dụng của nồi chiên mà còn biết được nồi chiên có tiện lợi không. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng dụng cụ này trong không gian bếp của gia đình mình! 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!