Nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính? Nên dùng tiếp hay đổi nồi mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qua một thời gian sử dụng, rất nhiều người gặp phải tình trạng nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính. Vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng gì không? Tiếp tục hay thay một chiếc nồi cơm điện khác để đảm bảo sức khỏe. Toàn bộ thông tin trong bài viết sau nhé sẽ gợi ý giúp bạn.

1. Nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính gây hại như thế nào?

Hiện nay, tất cả các sản phẩm nồi cơm điện đều sử dụng chất chống dính Teflon  – một loại chất hóa học an toàn hỗ trợ cho việc nấu nướng các món ăn chiên, rán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bình thường, chất này bị phân hủy ở nhiệt độ từ 300 – 400 độ, và trong khi nhiệt độ nấu cơm của nồi thường không bao giờ vượt quá 250 độ C.

Hầu hết các loại nồi cơm điện chính hãng sử dụng chất chống dính TeflonHầu hết các loại nồi cơm điện chính hãng sử dụng chất chống dính Teflon (Nguồn: baomoi-photo-1-td.zadn.vn)

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chất Teflon được xem là một chất khó hấp thụ, nếu chẳng may đi vào cơ thể người cũng sẽ bị chính cơ thể đào thải ra, do vậy bạn có thể yên tâm rằng, dù bạn có không may lỡ ăn phải một chút lớp chống dính của nồi cơm thì chúng cũng sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể bằng đường tiêu hóa, hoàn toàn không tích tụ lại.

Tuy nhiên, phần độc hại lại chính là lớp keo dính chất Teflon với lòng nồi nhôm dễ bị phân hủy khi tương tác với nhiệt độ cao, về lâu dài sẽ tạo nên các chất nguy hại cho cơ thể con người khi được đun nóng ở nhiệt độ cao. Thời gian dài, nếu thường xuyên sử dụng lớp chống dính lẫn keo bám dính sẽ bong tróc, sau đó cùng  quá trình ăn uống đi vào cơ thể của con người, sức khỏe của người sử dụng cũng bị ảnh hưởng.

2. Nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính nên dùng tiếp hay đổi mới?

Nếu nồi cơm điện của bạn là một sản phẩm thiết bị nhà bếp tiện ích có thương hiệu uy tín và là thuộc dòng nồi cơm điện chống dính tốt, thì có thể sau một thời gian phần lòng nồi bị trầy xước ít thì bạn không cần lo lắng gì. Khi đó, việc bạn cần làm là tráng chống dính nồi nấu cơm và sử dụng. Lưu ý khi xới cơm và vệ sinh nồi, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng một chút để nó không bị trầy xước trở lại là được.

Bên cạnh đó, trong trường hợp lòng nồi cơm điện của bạn bị tróc quá nhiều, làm cơm nấu bị dính vào nồi dẫn đến cơm bị cháy hoặc bị khê, khiến bữa cơm không còn ngon như trước hoặc lúc lau chùi, vệ sinh nồi gặp nhiều khó khăn thì bạn hãy xem xét việc nên mua một chiếc nồi cơm mới, chính hãng, chất lượng tốt để thay thế.

Tùy vào tình trạng tráng chống dính nồi cơm điện đang ở mức độ nào mà bạn nên quyết định sử dụng tiếp hay thay mớiTùy vào tình trạng tráng chống dính nồi cơm điện đang ở mức độ nào mà bạn nên quyết định sử dụng tiếp hay thay mới (Nguồn: storage.repair.vn)

Đặc biệt, nếu nồi cơm đã dùng được 5 – 10 năm thì bạn nên mua một cái mới vì các dòng sản phẩm nồi cơm điện mới ra thường là nồi cơm điện chống dính tốt. Hiện nay, nồi cơm điện của các thương hiệu uy tín có mức giá rất đa dạng mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn nữa. Chỉ hơn 1 triệu đồng, bạn có thể mua được các sản phẩm nồi cơm điện Sharp lý tưởng cho căn bếp gia đình rồi đấy.

3. Cách bảo quản lớp chống dính của nồi cơm điện

Như vậy, lớp tráng chống dính nồi cơm điện là thành phần rất quan trọng vì nó tiếp xúc trực tiếp với cơm nên bạn cần lưu ý về cách bảo quản tốt nhất để có thể giữ tuổi thọ của nồi và cho những bữa cơm thơm ngon, ấm áp nhất.

Nếu là nồi cơm điện chính hãng thì lớp chống dính rất khó bị trầy xước khi nấu nướng và vệ sinh. Nhưng khi bạn dùng các dụng cụ chất liệu kim loại sắc, nhọn để vệ sinh hay dùng muôi bằng kim loại để xới cơm thì việc nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính là điều đương nhiên sẽ xảy ra.

Bạn chỉ cần dùng khăn mềm hoặc vải với nước rửa chén hoàn toàn có thể lau sạch sản phẩm dễ dàngBạn chỉ cần dùng khăn mềm hoặc vải với nước rửa chén hoàn toàn có thể lau sạch sản phẩm dễ dàng (Nguồn: dcmart.vn)

Vì vậy, để bảo quản nồi cơm điện một cách tối ưu nhất, bạn nên chọn muôi nhựa hoặc gỗ khi xới cơm để không làm ảnh hưởng đến lớp chống dính của nồi. Ngoài ra, nồi cơm điện phủ lớp tráng lớp chống dính bên trong nên việc vệ sinh cũng rất tiện lợi, chỉ cần bạn cho khăn vải mềm nhúng nước rửa chén là có thể làm sạch hoàn toàn.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện cũng chỉ ra rằng, bạn nên chú ý đến lớp chống dính của nồi bằng cách mở nồi kiểm tra thật kỹ xem có vết xước nào không, nếu có thì bạn nên lựa chọn một sản phẩm khác bởi vì chỉ cần một vết xước nhỏ thì nồi cơm điện bị tróc lớp chống dính rất nhanh.

Ngoài ra, bạn không nên mua những sản phẩm không uy tín, có xuất xứ không rõ ràng bởi những sản phẩm đó thường dùng các nguyên liệu không đạt chuẩn để sản xuất nên nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe con người.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm, cháy đáy, không điện

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm, cháy đáy, không điện

Những thiết bị điện gia dụng sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng hỏng hóc và nồi cơm điện cũng vậy, Do đó, hãy cùng Websosanh tìm hiểu về những sự cố thường gặp trên nồi cơm điện và cách sửa nồi cơm điện khi bị hỏng nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!