Ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU700 có tốt không? Đánh giá tổng quan

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ưu điểm của SSD ADATA Ultimate SU700 chính là tốc độ tuần tự của nó, đặc biệt là tốc độ đọc của nó, nằm trong giới hạn của những gì phiên bản thứ ba của SATA cung cấp.

Thông số kỹ thuật ADATA Ultimate SU700 SSD

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 47,5 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 120 GB – 960 GB.
  • Đọc tuần tự: 560 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 320MB / s – 520MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 30.000 IOPS – 80.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 70.000 IOPS – 80.000 IOPS.
  • Điện trở: 70 TBW – 560 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU700 có tốt không?

Dòng Ultimate là cam kết của ADATA đối với các sản phẩm cung cấp sự cân bằng tốt giữa chi phí và hiệu suất. Các Cuối cùng SU700 , đặc biệt là cung cấp một ý nghĩa cộng khi so sánh với SU650 , tăng gấp đôi tốc độ đọc ngẫu nhiên của nó. Nó cũng nhanh hơn ở cấp tuần tự và hỗ trợ mã hóa dữ liệu.

Một thay đổi đáng kể khác so với SU650 đến từ việc tích hợp bộ điều khiển Maxiotek MK8115. Đối với phần còn lại, nó cũng có đầu nối SATA III, không có tốc độ mà giao diện PCIe mới mang lại.

Các SU700 có thể được tìm thấy trong bốn kích cỡ khác nhau: 120, 240, 480 và 960 GB. Việc đọc tuần tự là giống nhau trong mỗi phiên bản này, đạt tới 560 MB / s đáng chú ý cho SATA. Trong khi đó, tính năng ghi tuần tự đạt 520 MB / s, giảm xuống 320 MB / s ở kiểu 120 GB. Giá trị tối đa cao hơn giá trị được cung cấp bởi SU650 , được giới hạn ở 520 MB / giây đọc và 450 MB / giây ghi.

Điểm đáng chú ý nhất về chất lượng của SU700 là ở 80.000 IOPS đọc ngẫu nhiên của nó, cao hơn rõ ràng là 40.000 IOPS đáng thất vọng của SU650 . Ghi ngẫu nhiên cũng được xác định là 80.000 IOPS.

Thiết bị được tạo thành từ một hệ số hình thức 2,5 inch. Thiết kế của nhãn dán phía trước của nó có nền đen và xanh lá cây đầy màu sắc, trên đó có logo của nhà sản xuất. Một nhãn dán thông tin đơn giản nằm ở mặt sau của hộp đựng.

Bộ nhớ thiết bị là 3D TLC, thay vì MLC. Công nghệ MLC vượt trội hơn TLC về độ bền và hiệu suất, nhưng ngụ ý làm tăng giá cuối cùng của sản phẩm.

Sức cản càng lớn khi không gian lưu trữ càng tăng. SSD này cung cấp các giá trị 70, 140, 280 và 560 TBW. Về điểm này thì không có cải tiến gì so với SU650 .

Như tôi đã chỉ ra ở phần đầu của phân tích, một khía cạnh tích cực mà ADATA kết hợp trong mô hình này là mã hóa AES 256-bit, được thiết kế để bảo vệ dữ liệu đã lưu, thông qua mã hóa. Nhà sản xuất Đài Loan cũng cung cấp chương trình Hộp công cụ SSD, cho phép bạn đổi mới phần sụn , trong số các hoạt động khác.

Thời gian bảo hành của ADATA Ultimate SU700 là 3 năm.

Lời kết

Thiết bị được đánh giá cạnh tranh hơn đáng kể so với các thiết bị tiền nhiệm của nó, trong thị trường SATA. Chính xác, như một nhược điểm, nó có những hạn chế của giao diện này, liên quan đến PCIe NVMe. Một nhược điểm khác nằm ở các chip TLC trong bộ nhớ của nó, mặc dù việc sử dụng nó không có gì đáng ngạc nhiên, dựa trên giá của sản phẩm.

Ưu điểm chính là tốc độ tuần tự của nó, đặc biệt là tốc độ đọc của nó, nằm trong giới hạn của những gì phiên bản thứ ba của SATA cung cấp. Điều này tạo nên một sự cải thiện tốc độ lớn so với bất kỳ ổ cứng thông thường nào và giảm mức tiêu thụ, không thể nhận thấy nếu bạn sử dụng SSD này trong PC, nhưng quan trọng là tăng độ bền của pin máy tính xách tay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!