Panasonic S5: Máy ảnh không gương lật nhỏ gọn chất lượng cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic S5 là chiếc máy ảnh không gương lật full-frame vừa được Panasonic ra mắt, có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn nhưng hiệu suất cực kỳ hứa hẹn, có thể vượt qua được đàn anh S1.

Panasonic S5 là chiếc máy ảnh không gương lật full-frame vừa được Panasonic ra mắt, có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn. Mặc dù cấp độ phần cứng phần lớn tuân theo công nghệ của Panasonic S1 đã được liệt kê trước đó, nhưng dựa trên các lần lặp lại kỹ thuật liên tục của Panasonic, một số thông số hiệu suất của nó mạnh hơn S1. Vậy sự kết hợp giữa thân máy nhẹ và hiệu suất mạnh mẽ này hoạt động như thế nào?

Kích thước vừa phải, hoạt động thuận tiện

Ấn tượng đầu tiên về Panasonic là thể hình đẹp trai, rắn rỏi cùng với chất liệu và kỹ thuật thủ công tuyệt vời. Đầu tiên hãy nói về kiểu dáng. Panasonic S5 thừa hưởng phong cách thiết kế cứng cáp và chắc chắn của các máy ảnh Đức có từ dòng S1 và G9. Sự kết hợp giữa cấu trúc hợp kim magiê và nhựa kỹ thuật màu đen làm chủ đạo làm nổi bật chất liệu thân máy tuyệt vời.

Ngoài ra, ba nút bấm của thân máy bay được cắt tinh xảo và hạn chế cảm giác xoay; trong khi một số nút vật lý ổn định khi nhấn và bật lại một cách đơn giản và gọn gàng khi nhả ra, phản ánh kỹ thuật thủ công cao cấp của thân máy bay này. Nhìn chung, chiếc máy ảnh này có thiết kế và độ khéo léo cao, và nó không bị thu hẹp do vị trí của nó thấp hơn so với S1. Panasonic khá tốt.

Ngoài thiết kế và sự khéo léo, trọng lượng nhẹ đáng kể của thân máy bay cũng khiến tôi khá tâm đắc. Trước khi ra mắt S5, Panasonic đã từng ra mắt 3 chiếc “micro-singles” là S1, S1R và S1H, tuy nhiên 3 chiếc camera này đều có một vấn đề trùng khớp với nhau – chúng có kích thước rất lớn. Lấy chiếc S1 / S1R làm ví dụ, kích thước của nó lên tới 148,9 × 110 × 96,7mm, có thể nói trên tay gần như không khác gì một chiếc DSLR full-frame bình thường. Tuy nhiên, kích thước của S5 được thu nhỏ lại đáng kể, chỉ còn 132,6 x 97,1 x 81,9mm, mỏng hơn đáng kể so với S1 / S1R và trọng lượng độc lập chỉ 714g, thân máy nhẹ hơn giúp model này dễ dàng hơn Mang theo., điều này cũng làm cho nó dễ sử dụng hơn.

Việc giảm kích thước cũng đã mang lại những thay đổi trong tương tác. Điều đầu tiên phải kể đến là các nút thao tác ở phía sau thân máy bay nhỏ gọn hơn. Ví dụ, khi tôi vận hành S5, ngón tay cái của tôi có thể dễ dàng xoay Nút “MENU / SET” bên cạnh màn hình và mặt sau của máy. Có năm phím tắt ở bên phải màn hình; và ở phần trên cùng, do kích thước thân máy giảm, thiết kế màn hình vai bị hủy bỏ trên S5, và nút xoay chế độ chụp của S1 được đặt ở bên trái của mục tiêu nóng được đặt ở bên phải của thân máy. Do đó, với những người dùng nam có bàn tay tương đối to, chỉ cần ngón trỏ là có thể dễ dàng chạm vào nút công tắc trên đỉnh máy, nút xoay chế độ chụp và nút quay video, thực sự “thao tác bằng một tay”

Cuối cùng, mặc dù được định vị là cấp thấp nhưng các giao diện của nó rất phong phú, chẳng hạn như micrô, giắc cắm tai nghe, giao diện sạc HDMI và Type-C, máy ảnh cũng hỗ trợ sạc USB và chụp nguồn USB DC. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng LUMIX S5 sử dụng loại micro HDMI D thay vì giao diện loại HDMI A tiêu chuẩn của dòng LUMIX S1, tương đối kém mạnh mẽ hơn.

24 triệu điểm ảnh, ISO gốc kép và lấy nét tuyệt vời

Panasonic S5 sử dụng cảm biến full-frame CMOS được trang bị khoảng 24,2 triệu điểm ảnh hiệu dụng, qua các thông số có thể thấy nó có mối quan hệ sâu sắc với Panasonic S1 / S1R. Đồng thời, nó hỗ trợ ISO gốc kép để tăng thêm độ bóng cho hiệu suất chụp của máy ảnh.

Về khả năng lấy nét, trong hiệu suất chụp và lấy nét liên tục thực tế, tốc độ chụp liên tục tối đa của Panasonic S5 là 7fps, thuộc mức phổ thông của mức này. Theo trải nghiệm thực tế, nó có hiệu suất lấy nét khuôn mặt và mắt tốt hơn, đồng thời camera cũng hỗ trợ nhận dạng động vật và nhận dạng đường nét của con người. Các chế độ trên là thiết thực và đủ cho những người dùng như tôi tập trung vào chụp tĩnh hàng ngày và thỉnh thoảng chụp cảnh chuyển động (chẳng hạn như chụp ảnh chim bay trong vườn thú).

S5 có tính năng ổn định hình ảnh năm trục của thân máy, có thể đạt được 5 mức hiệu quả chống rung, và thông qua hiệu ứng chống rung kép của thân máy + ống kính, nó có thể đạt được 6,5 mức hiệu quả chống rung. Tôi đã sử dụng ống kính Panasonic 20-60mm F3.5-5.6 để thử nghiệm và ở tiêu cự xa, có thể đạt được khả năng chụp ổn định cao nhất trong khoảng 0,5 giây. Điều này cho thấy khả năng chống rung của S1 là đạt yêu cầu.

Về thời lượng pin, Panasonic LUMIX S5 sử dụng pin lithium hoàn toàn mới có tên mã DMW-BLK22, dung lượng 2200mAh (điện áp 7.2V), tương đương với thế hệ pin mới nhất của Canon và Nikon. Tuổi thọ pin của nó có thể dễ dàng vượt quá 400 khung hình (bao gồm cả phương pháp xem EVF và LCD), vì vậy nó có thời lượng pin chính. Nếu không phải để chụp điên cuồng bằng cách nhấn nút chụp và không nhả ra, pin đủ để xử lý ảnh trong ngày + thời lượng quay video nhỏ; và nếu nó được sử dụng hoàn toàn để quay video, Panasonic S1 cũng có thể đạt được. hơn 1 giờ sử dụng pin, vẫn còn tốt.

Tạm kết

Việc phát hành Panasonic S5 đại diện cho một sự mở rộng khác của Panasonic vào thị trường micro đơn khung hình đầy đủ sau S1; và vị trí cấp đầu của nó mở rộng hơn nữa nhóm người dùng tiềm năng và nhóm người tiêu dùng, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng nhiều không gian tiêu dùng hơn. Với thân máy nhẹ chỉ 714g, với 24,2 triệu điểm ảnh hiệu dụng và tính năng chống rung năm trục trong máy, người tiêu dùng có thể tận hưởng công nghệ hình ảnh mới nhất mà không bị ảnh hưởng bởi thân máy và phụ kiện nặng nề. Với hiệu suất chi phí vượt trội. Cuối cùng, mức giá 48,4 triệu đồng (chỉ body) khiến mọi người ngạc nhiên, bởi vì kết hợp với hiệu suất tuyệt vời, mức giá này rất tiết kiệm.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!