Phân loại các dòng laptop chính trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như các sản phẩm công nghệ khác, việc mua một chiếc laptop sẽ tốn khá nhiều tiền của bạn. Việc lựa chọn đúng loại laptop hay không sẽ có ảnh hưởng khá lớn và lâu dài tới việc học hoặc việc làm của bạn. Dưới đây là các loại laptop trên thị trường hiện nay.

Khoảng 10 năm trước đây, laptop đơn thuần chỉ là một công cụ để làm việc và giảng dạy giống như máy tính để bàn. Nhưng hiện nay, có rất nhiều loại laptop khác nhau để nhắm tới nhiều mục đích, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, và việc chọn lựa đúng loại laptop sẽ giúp bạn thu hẹp lại các mẫu laptop mà bạn đang mong muốn được sở hữu. Hãy cùng Websosanh tham khảo những dòng laptop chính hiện nay

Ultrabook

Dell XPS 13 (2015)

Dell XPS 13 (2015)

Những chiếc Ultrabook là những laptop cơ bản, đạt các tiêu chuẩn nhất định về mặt độ mỏng, khối lượng nhẹ, dung lượng pin, và kích thước. Loại laptop này được tạo nên bởi hãng chuyên sản xuất bộ vi xử lý Intel để giúp các nhà sản xuất laptop trung thành với Window cạnh tranh được với hãng Apple, cùng chiếc MacBook Air 13 inch ra mắt vài năm trước.

Asus Zenbook UX305

Asus Zenbook UX305

Kết quả là hàng loạt các mẫu laptop chất lượng cao, đủ hoặc thừa sức cạnh tranh với các laptop tốt nhất của Apple. Nhiều chiếc Ultrabook có độ mỏng dưới một inch, thời gian sử dụng pin dài và màn hình rất lộng lẫy, ví dụ như chiếc Dell XPS 13 (2015) hay chiếc Asus Zenbook UX305.

Workstation

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Những chiếc laptop này được thiết kế gần như hoàn toàn để làm việc, vì thế nên những chiếc laptop này mới được đặt tên là workstation (có thể hiểu là văn phòng di động). Những chiếc laptop này nhắm tới một chuẩn mực duy nhất: năng suất. Các nhà sản xuất thường trang bị cho những chiếc laptop workstation với các bộ CPU cấp chuyên nghiệp, như series Nvidia Quadro hay dòng AMD FirePro.

HP ZBook 14

HP ZBook 14

Các tính chất khác của dòng máy workstation bao gồm các loại cổng kết nối khác nhau, khả năng can thiệp vào phần bên trong máy dễ hơn so với các mẫu laptop tiêu dùng thông thường. Thâm chí, nhiều mãu workstation còn có các tính năng cao cấp được thừa hưởng từ các mẫu laptop làm việc chuyên nghiệp trước đây như con trỏ trackpoint, các lựa chọn phần mềm an ninh, như máy quét dấu vân tay. Hai ví dụ điển hình của dòng laptop workstation là chiếc Lenovo ThinkPad X1 Carbon và chiếc HP ZBook 14.

Chromebook

Dell Chromebook 11

Dell Chromebook 11

Những chiếc Chromebook chạy trên một hệ điều hành hoàn toàn mới được sáng tạo ra bởi Google mang tên Chrome OS. Như cái tên đã chỉ ra, các máu Chromebook phụ thuộc gần như hoàn toàn vào trình duyệt web “nhà làm” của Google, Chrome. Thế có nghĩa là mọi việc bạn thực hiện trên máy, từ tạo nên một file văn bản cho tới nghe nhạc hay in ấn,..v..v..đều được xử lý bởi trình duyệt Chrome.

Toshiba Chromebook 2

Toshiba Chromebook 2

Kết quả là một hệ thống có thể hoạt động cùng các phần cứng low-end, giúp những chiếc Chromebook trở thành những chiếc laptop giá rẻ rất tuyệt vời, đặc biệt là với việc giáo dục. Tất nhiên, những chiếc Chromebook hoạt động tốt nhất trong khu vực có mạng Internet không dây, nhưng qua vài năm phát triển, Google đã nâng cấp các tính năng sử dụng offline lên rất đáng kể. Nếu bạn có quan tâm, hãy xem qua chiếc Dell Chromebook 11 hay chiếc Toshiba Chromebook 2 để biết rõ hơn về dòng laptop vẫn còn khá mới mẻ này.

Laptop 2 trong 1 (hay còn gọi là laptop hybrid)

HP Spectre x360

HP Spectre x360

Nếu bạn không thể quyết định giữa việc nên lấy một chiếc laptop hay một chiếc tablet, có lẽ dòng hybrid sẽ hoàn hảo cho bạn. Được hiện thực hóa nhờ vào hệ điều hành nhiệm vụ kép Window 8 của Microsoft, những chiếc máy hybrid có thể là những chiếc tablet biến thành laptop nhờ gắn thêm phụ kiện hoặc là các laptop có thể tháo rời màn hình ra khỏi bàn phím và sử dụng như một chiếc tablet chỉ trong nháy mắt.

Microsoft Surface Pro 3

Microsoft Surface Pro 3

Tất nhiên, mục đích chính là tạo nên một thiết bị có thể mang lại tính năng của hai thiết bi gộp lại, thay vì để nhà và văn phòng của bạn tràn ngập toàn các thiết bị điện tử khác nhau. Dòng máy này đang trong cuộc chiến để trở nên phổ biến hơn và hai trong những chiếc hybrid tốt nhất hiện nay là chiếc Surface Pro 3 của chính Microsoft, và chiếc HP Spectre x360.

Laptop chơi game chuyên nghiệp

Origin EON15-X

Origin EON15-X

Bạn sẽ nhận ra một chiếc notebook chuyên dành cho chơi game ngay khi từ vẻ ngoài: kích thước lớn, đèn nhấp nháy, màu sắc rực rỡ và quạt tản nhiệt kêu vù vù. Nhưng với các thiết kế laptop chơi game mỏng và nhẹ như chiếc Razer Blade hay chiếc MSI GS60 Ghost Pro, hình dáng trước đây của dòng gaming laptop đang dần thay đổi.

Dell Alienware 17

Alienware 17

Nói chung, các máy laptop chơi game được trang bị với các GPU di động mới nhất đến từ Nvidia và AMD để có thể chơi được các game mới nhất hiện nay. Trong vài trường hợp, nhiều chiếc laptop chơi game đủ mạnh để thay thế hoàn toàn máy để bàn. Hai ví dụ điển hình cho dòng laptop chơi game là chiếc Origin EON15-X và chiếc Alienware 17.

Laptop thông thường

Những chiếc laptop ở dòng này rất khó phân loại. Những chiếc máy loại này vẫn theo tiêu chuẩn của các laptop từ thập kỉ trước và chỉ có một chút nâng cấp. Xét theo việc thị trường laptop hiện nay có rất nhiều loại laptop khác nhau, những chiếc laptop loại này hay được xếp vào mục giá rẻ hay tầm trung.

Có đủ các kích thước từ 11 tới 17 inch, các laptop loại này thường không có các tính năng nổi bật và đa số có vỏ nhựa. Những laptop thông thường này thường hay được coi là có thể làm mọi thứ, nhưng không thực sự xuất sắc trong bất cứ mục đích cụ thể nào. Bạn có thể làm các công việc bình thường, nhưng chiếc máy sẽ không chịu được các nhiệm vụ nặng nhọc hay các công việc có yêu cầu cao.

Kết luận

Việc hiểu rõ các loại laptop trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn có hiểu biết hơn về các loại laptop, từ đó việc chọn lựa ra chiếc laptop hoàn hảo cho bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn, dù mực đích sắm laptop của bạn là cho việc học hành, làm việc nơi công sở hay chỉ đơn giản là để giải trí.

Đức Lộc

Theo TechRadar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!