Phân loại tủ tài liệu văn phòng theo chất liệu, kích thước và kiểu dáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng tủ tài liệu tại các văn phòng là rất lớn. Chính vì vậy các mẫu tủ tài liệu liên tục được các hãng cho ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các văn phòng. Vậy tủ tài liệu có những loại nào? 

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi phân loại tủ tài liệu văn phòng theo chất liệu, kích thước và kiểu dáng để hiểu rõ hơn về dòng tủ này nhé!

Phân loại tủ tài liệu theo kiểu dáng

Các kiểu dáng chính và phổ biến của tù tài liệu trên thị trường hiện nay gồm:

– Tủ thấp: Mẫu tủ này có thiết kế dạng thấp và nhỏ; cánh tủ là dạng cánh lùa chia khoang giúp lấy tài liệu nhanh chóng và dễ dàng. Phần cánh tủ cũng có thiết kế chạy trên thanh trượt nên rất linh hoạt.

– Tủ cao: Loại tủ này thường rất đa dạng về kích thước; tủ có thể gồm 3, 4 hay 5 buồng, phù hợp với nhiều văn phòng khác nhau.

– Tủ file: Dòn tủ này có hình dáng thấp và kích thước nhỏ. Thiết kế tủ gồm 2 ngăn cánh kéo, có tay cầm cùng khóa bảo mật.

Tủ tài liệu cao được sử dụng phổ biến hơn cả tại các văn phòng
Tủ tài liệu cao được sử dụng phổ biến hơn cả tại các văn phòng

Phân loại tủ tài liệu theo chất liệu

Có rất nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất tủ tài liệu, trong đó có 3 chất liệu phổ biến nhất là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên và sắt.

+ Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp: Ưu điểm của dòng tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên là rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc, có tính thẩm mỹ cao; phù hợp với nhiều không gian văn phòng khác nhau. Giá thành của tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau nên phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau.

+ Tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên: Tuy có tính thẩm mỹ cao và độc đáo, khả năng chống thấm nước tốt và độ bền cao nhưng tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên lại có giá thành khá cao so với các mẫu tủ bằng gỗ công nghiệp. Do đó, tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên thường được sử dụng cho các giám đốc, trưởng phòng. Dòng tủ này càng dùng càng sáng bóng và đẹp, nhưng mẫu mã không được đa dạng và phong phú như tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp.

+ Tủ tài liệu bằng sắt: Ưu điểm của tủ tài liệu bằng sắt chính là cực kỳ chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt, chống cháy, không thấm nước và độ bền cao hơn so với các mẫu tủ bằng gỗ. Bên cạnh đó, tủ tài liệu bằng chất liệu sắt còn có trọng lượng nhẹ, giúp việc lắp đặt và di chuyển tủ dễ dàng hơn. Lớp mạ crom ở bên ngoài tủ sáng bóng giúp việc vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng. Đặc biệt, giá thành của tủ tài liệu bằng sắt rất rẻ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất tối đa.

Tủ tài liệu bằng gỗ
Tủ tài liệu bằng gỗ

Phân loại tủ tài liệu theo kích thước

Kích thước của tủ tài liệu được phân thành 3 nhóm sau:

– Tủ tài liệu kích thước nhỏ: Phù hợp với các văn phòng có diện tích và không gian nhỏ hẹp và nhu cầu lưu trữ tài liệu ít.

– Tủ tài liệu có kích thước vừa: Phù hợp với các văn phòng có diện tích vừa và có nhu cầu lưu trữ tài liệu hồ sơ không quá nhiều. Tủ tài liệu có kích thước vừa được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến hơn cả.

– Tủ tài liệu có kích thước lớn: Phù hợp với các văn phòng có diện tích rộng và có nhu cầu lưu trữ hồ sơ tài liệu với số lượng lớn. Đặc biệt phù hợp khi lắp đặt tại các văn phòng của giám đốc.

Tủ tài liệu có kích thước vừa
Tủ tài liệu có kích thước vừa

Mong rằng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng tủ tài liệu văn phòng. Khi có nhu cầu mua tủ tài liệu, bạn nên chọn mua các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu lớn và nổi tiếng như Fami, Govi, Xuân Hòa, BF, Hòa Phát… để đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Chúc các bạn lựa chọn được mẫu tủ tài liệu phù hợp nhất cho văn  phòng của mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!