Phân loại và cách chọn mua nồi cơm điện tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện ngày nay trở thành một phần thiết yếu trong mỗi gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách phân loại cũng như làm sao để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng.

Phân loại nồi cơm điện

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu nồi cơm điện khác nhau từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,…và Việt Nam, nhưng về cơ bản được phân thành 2 loại chính: nồi cơm điện cơ và nồi cơm kỹ thuật số.

Nồi cơm điện cơ

Là loại nồi có rơ le tự ngắt, xuất hiện trên thị trường từ hơn 20 năm nay, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt nhất định khoảng 102 độ C thì rơ le này sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm.

Loại nồi này chỉ có 2 chức năng: nấu chín và giữ ấm thông thường, vì thế mà giá của chúng chỉ tầm từ 300,000 đến 1 triệu đồng, và tất nhiên cũng có sản phẩm giá cao hơn, tùy hãng sản xuất và dung tích nồi.

Nồi cơm điện tử

Loại thứ 2 là nồi cơm điện tửhay nồi cơm kỹ thuật số, có khả năng tự điều chỉnh nhờ một chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng, do vậy mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số có thể dùng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh hay hầm, xào,..

Cách chọn mua nồi cơm điện

Khi muanồi cơm điệnnên chú ý dung tích của nồi, phụ thuộc vào số người trong gia đình. Ví dụ như công suất 350-400w thì dung lượng nồi là 1,2l cho số người ăn là từ 1-4 người, công suất 450-500w thì dung lượng nồi 2,4l thì số người ăn từ 5 người trở lên…

Ngoài ra nếu như ở nhà bạn luôn có người thì bạn chỉ nên chọn loại nồi cơm điện tự động ổn định nhiệt thông thường vì giá thành rẻ hơn mà vẫn đáp ứng được yêu cầu sử dụng. Còn nếu công việc của bạn có giờ giấc sinh hoạt xáo trộn mà vẫn muốn chăm sóc bữa ăn của gia đình thì nên mua loại nồi có khởi động định giờ, sẽ tự động nấu khi có giờ đặt.

Không nên chọn những loại nồi cơm quá rẻ, nhãn hiệu và xuất xứ không rõ ràng, vì thường lớp cách nhiệt không tốt, tiếp xúc giữa mâm nhiệt và đáy xoong không đều, hay nắp nồi không kín sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!