Pin Laptop có những loại nào? Nên mua mới hay phục hồi pin cũ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện tại có 3 loại pin laptop là pin OEM, pin công ty và pin chính hãng. Việc lựa chọn pin phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của bạn. Cùng tìm hiểu về các loại pin này xem có ưu và nhược điểm thế nào nhé !

Với những bạn có công việc đòi hỏi thường xuyên di chuyển và phải mang theo laptop thì việc cần một quả pin có dung lượng tốt luôn là điều mà các bạn mong muốn, hay đơn giản những pha cắt điện bất chợt mà chiếc laptop của bạn vẫn phục vụ nhu cầu cho bạn được vài tiếng đồng hồ cũng không tệ chút nào phải không ạ ? Đối với những chiếc laptop mới thì không nói đến làm gì, nhưng đối với những chiếc laptop đã sử dụng được một thời gian thì thời lượng của pin sẽ bị giảm sút khá nhiều. Một số bạn do không biết cách giữ cho pin được bền và lâu bị chai thường xuyên để pin cạn sập nguồn rồi mới sạc, hay không chịu vệ sinh máy… dẫn đến bị bị chai hoàn toàn. Việc thay thế những quả pin laptop của bạn hiện nay cũng không qua khó khăn. Tuy nhiên trên thị trường hiện có khá nhiều loại pin cho chất lượng khác nhau. Dưới đây websosanh muốn giới thiệu các bạn các loại pin hiện đang có trên thị trường để các bạn có thể phân biệt và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Các loại pin laptop có trên thị trường

Pin laptop chính hãng giá rẻ trên thị trường

Pin chính hãng có giá 1.5 – 2 triệu

Pin laptop OEM

Pin thay thế (Replace), hay thường gọi là pin OEM, phổ biến nhất hiện nay. Pin này được sản xuất bởi các Cty TQ, không có xuất xứ rõ ràng, chất lượng không theo bất kỳ tiêu chuẩn nào và tất nhiên là độ an toàn khi sử dụng rất thấp! Giá cả phải chăng, từ 200.000đ – 500.000đ/pin!

Pin zin cho laptop

Pin Zin, theo cách gọi của các Công ty, siêu thị kinh doanh laptop bán ra. Chất lượng tốt hơn pin OEM. Mọi thông số là chung chung, cũng không rõ ràng! Giá bán trên thị trường dao động dưới 1.000.000đ – 1.200.000đ

Pin chính hãng cho laptop

Pin laptop chính hãng (Original Products), do chính các hãng laptop như là Acer, Asus, HP. IBM,…cung cấp. Chất lượng theo tiêu chuẩn chính hãng toàn cầu. Song chúng lại rất ít và nếu có thì giá rất cao, trên dưới 1.500.000đ đến hơn 2.000.000đ.

Nên mua mới hay phục hồi pin cũ

Phục hồi pin cũ chính là việc thay cell , thường gọi là cell OEM, tương đối phổ biến trên thị trường hiện nay và giá cả khá mềm, chỉ hơn 250.000đ – 350.000đ/pin. Tuy nhiên về chất lượng chỉ có thể tương đương hoặc tốt hơn pin OEM một chút, còn tùy vào loại cell, công nghệ và tay nghề kỹ thuật viên. Ngoài ra nếu bạn phục hồi pin bằng cách chọn Cell chính hãng được sản xuất bởi những hãng chuyên sản xuất cell pin laptop, thì dung lượng và tuổi thọ cell đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật khắt khe từ các hãng laptop. Nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, với giá từ hơn 400.000đ. Ngoài ra còn được bảo hành 12 tháng, và có tuổi thọ lên tới hơn 3 năm.

Lời khuyên dành cho bạn mua pin mới chính hãng luôn là sự lựa chọn tuyệt nhất dành cho laptop của bạn. Tuy vậy với giá khá cao không phải ai cũng dễ dàng đưa ra được quyết định nhanh chóng. Bạn nên tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình để lựa chọn pin cho laptop mình phù hợp nhất. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc laptop cũ đã khá lâu và bạn cũng không quá cần thiết sử dụng pin có thời lường dài thì bạn chỉ cần phục hồi pin laptop của bạn bằng cách thay thế cell chính hãng với giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!