Quả bóng chuyền bao nhiêu tiền? Cách chọn mua quả bóng chuyền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh giải đáp thắc mắc cho câu hỏi quả bóng chuyền bao nhiêu tiền, bài viết này của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chọn mua quả bóng chuyền đạt tiêu chuẩn và chất lượng.

Giá thành và chất lượng là 2 yếu tố được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi có nhu cầu mua quả bóng chuyền để thi đấu hoặc luyện tập. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc không biết giá thành của 1 quả bóng chuyền là bao nhiêu? Quả bóng chuyền như thế nào là tốt và đạt tiêu chuẩn? Thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bạn đấy.

Quả bóng chuyền bao nhiêu tiền?
Quả bóng chuyền bao nhiêu tiền?

Có những loại quả bóng chuyền nào?

Trước khi tìm hiểu vấn đề quả bóng chuyền bao nhiêu tiền, hãy cùng tìm hiểu về các loại quả bóng chuyền đang được bày bán trên thị trường hiện nay. Quả bóng chuyền gồm có 3 loại chính là quả bóng chuyền da thi đấu, quả bóng chuyền hơi và quả bóng chuyền bãi biển. Cụ thể như sau:

– Quả bóng chuyền da thi đấu: Thường được làm bằng chất liệu da tổng hợp, da mềm. Bên trong quả bóng được làm bằng chất liệu tương tự hoặc cao su. Cách phối màu cũng phải theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng chuyền Quốc tế FIVB. Hình dáng quả bóng chuyền da thi đấu phải có hình cầu tròn, không bị lồi lõm méo mó. Các thông số kỹ thuật lần lượt là trọng lượng 260g-280g, chu vi 65-67cm và áp lực từ 0,30-0,325 kg/cm2.

– Quả bóng chuyền hơi: Chất liệu để làm quả bóng chuyền hơi là bằng cao su mềm , hình dáng cầu tròn. Màu sắc thường là màu cam hoặc vàng. Trọng lượng của quả bóng chuyền hơi khoảng từ 180-200g, trong khi đó chu vi là 78-80cm, độ này từ 40cm trở lên.

– Quả bóng chuyền bãi biển: Chất liệu phải mềm dẻo, màu sắc sáng, không thấm nước. Hình dáng của quả bóng chuyền bãi biển phải có hình tròn đều. Trọng lượng 260g-280g, chu vi 66-68cm, áp lực từ 0,175 – 0,225 kg/cm2.

Quả bóng chuyền bãi biển
Quả bóng chuyền bãi biển

Cách chọn mua quả bóng chuyền

Để mua được quả bóng chuyền đảm bảo chất lượng và đạt tiêu chuẩn, các bạn nên tham khảo những kinh nghiệm mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây:

+ Xác định chính xác mục đích chơi bóng chuyền của mình là bóng chuyền hơi, bóng chuyền bãi biển hay bóng chuyền da tiêu chuẩn thi đấu.

+  Cần xác định xem mua bóng chuyền về để thi đấu hay tập luyện thể thao hàng ngày. Bởi nếu sử dụng trong thi đấu bạn cần phải chọn lựa và kiểm tra thật kỹ để chọn mua được quả bóng chuyền đạt các tiêu chuẩn của FIVB đề ra.

+ Chỉ nên chọn quả bóng chuyền làm từ chất liệu da hoặc cao su dẻo, khi sờ vào có cảm giác mềm và êm tay. Điều này giúp bạn không bị đau khi đánh bóng.

+ Chọn quả bóng chuyền có hình dáng tròn đều, không méo mó lồi lõm.

 + Kiểm tra độ nảy của quả bóng chuyền để đảm bảo việc đánh bóng và hướng đi của bóng tốt nhất. Bạn nên chọn quả bóng chuyền có độ này từ 40cm tính từ mặt đất.

+ Không nên mua quả bóng chuyền không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có tên tuổi và thương hiệu. Thay vào đó nên mua quả bóng chuyền của các thương hiệu lớn và nổi tiếng được nhiều người tin dùng.

Chọn quả bóng chuyền có hình dáng tròn đều, không méo mó lồi lõm
Chọn quả bóng chuyền có hình dáng tròn đều, không méo mó lồi lõm

Quả bóng chuyền bao nhiêu tiền?

Vậy quả bóng chuyền bao nhiêu tiền? Quả bóng chuyền được bày bán tại thị trường Việt Nam rất phong phú và đa dạng với nhiều chất liệu, mẫu mã, thương hiệu và giá cả khác nhau.

+ Về thương hiệu, các thương hiệu bóng chuyền của Việt Nam gồm có Thăng Long, Động Lực, Hải Âu, Anh Huy, TVC, Đầu Trâu…; các thương hiệu bóng chuyền nước ngoài như Mikasa, Molten, Wilson..

+ Về giá cả: Các sản phẩm quả bóng chuyền của thương hiệu Việt Nam có mức giá thành khá rẻ, khoảng từ 50.000 đến hơn 500.000 VNĐ tùy theo chất liệu, loại bóng và thương hiệu. Trong khi đó, giá thành của quả bóng chuyền nhập ngoại sẽ đắt hơn, khoảng từ 200.000 trở lên.

 Tuy có mức giá thành rẻ hơn nhưng quả bóng chuyền của các thương hiệu Việt vẫn đảm bảo chất lượng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng chuyền Quốc tế FIVB. Chính vì vậy, nếu mức thu nhập không cao, các bạn có thể yên tâm mua và sử dụng bóng chuyền thương hiệu Việt.

Quả bóng chuyền Động Lực có giá thành khá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt
Quả bóng chuyền Động Lực có giá thành khá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi quả bóng chuyền bao nhiêu tiền, hy vọng các bạn sẽ hài lòng. Chúc các bạn sẽ chọn mua được quả bóng chuyền tốt và phù hợp với điều kiện tài chính của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!