Quạt điện mini, quạt điện cầm tay liệu có đủ sức "hạ nhiệt" ngày hè?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nổi lên từ một vài năm gần đây, quạt điện mini (hay quạt điện cầm tay) nhanh chóng thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ vì không chỉ có công dụng làm mát ở mọi lúc - mọi nơi, mà còn giống như thứ đồ chơi hấp dẫn.

quạt điện mini

Quạt điện mini

Quạt điện mini (hay quạt điện cầm tay) là một trong những dòng quạt được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây bởi nhiều lứa tuổi người dùng: từ giới trẻ, người đã đi làm, cho tới các em học sinh còn đang trên ghế nhà trường.

Ưu điểm của loại quạt điện giá rẻ này đó là chúng nhỏ gọn, dễ mua, dễ sử dụng và trông rất vui mắt. Người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tìm mua quạt điện mini, quạt điện cầm tay ở các ki ốt trước cổng trường, tiệm tạp hóa, hoặc các cửa hàng đồ chơi lưu niệm, chợ đầu mối.

Tuy nhiên quạt điện mini vẫn còn nhiều điểm trừ sau:

Quạt điện mini chạy tốn pin

quạt điện mini

Quạt điện mini, quạt điện cầm tay trong vài năm nay đã trở thành món đồ chơi được quan tâm nhiều.

Ngốn pin so với hiệu năng là điều đầu tiên và dễ nhận thấy khi sử dụng các loại quạt điện mini, quạt điện cầm tay. Đa số các dòng quạt này đều có gió nhẹ, độ tản gió hẹp, và dễ dàng “ngốn” hết một đôi pin AA trong vòng 1 – 2 giờ.

Nhiều người thậm chí cho rằng chi phí bỏ ra để duy trì cho quạt này có thể cao bằng mấy lần mua quạt thông thường.

Đối với những loại quạt điện mini có thể cắm vào máy tính, cắm vào điện thoại thì có phần đỡ hơn. Tuy nhiên dù làm bằng cách như vậy vẫn sẽ gây hại cho pin máy tính cũng như các thiết bị được lắp đặt.

Chất lượng không đảm bảo, quạt điện không chạy, quạt điện bị nóng

quạt mini xuất xứ

Quạt mini hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Đa phần những loại quạt điện mini cầm tay bất kể kích cỡ, kiểu dàng, màu sắc thì đều có chung nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Do vậy, chế độ bảo hành của chúng gần như là không có. Sau khi mua nếu hỏng thì chắc chắn chỉ có mua quạt mới, chứ không hỗ trợ sửa hay đổi mới.

Thêm nữa là do kích thước nhỏ nên người dùng rất dễ làm rơi hoặc không tránh được các va đập từ bên ngoài. Điều này khiến quạt dễ trục trặc, quạt điện không chạy hoặc quạt điện bị nóng. Dùng lâu ngày nếu không hỏng hóc thì chúng cũng khó duy trì được hiệu năng như ban đầu và quạt điện bị quay yếu dần đi.

Quạt điện quay yếu, không đủ làm mát ngày hè

Ở yếu tố quan trọng là hiệu quả làm mát, thì quạt điện mini lại tỏ ra chẳng thấm vào đâu so với những ngày nóng oi bức ở miền Bắc. Đa số các mẫu mã này có kích thước tán quạt nhỏ, tốc độ quay không cao, gió nhẹ, và không thể làm mát trên diện rộng.

Vì những lý do kể trên, người dùng chỉ có thể sử dụng quạt điện mini như một biện pháp thay thế, hoặc sử dụng trong điều kiện thời tiết không quá nóng thì mới phát huy được công dụng. Vào những ngày hè oi ả, quạt điện cầm tay có chạy hết công suất cũng không mang đến cảm giác mát mẻ là bao, mà còn ngốn pin và khiến người dùng bực bội vì dễ hỏng hóc.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!