Hướng dẫn bảo dưỡng quạt điện trước mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những vấn đề mà quạt điện cũ hay gặp phải ? Bảo dưỡng quạt điện cũ đơn giản và tiết kiệm

Mùa hè đến , chiếc quạt trở thành vật dụng quan trọng không thể thiếu trong nhà. So với chiếc điều hòa đắt đỏ thì việc sở hữu một chiếc quạt có vẻ dễ dàng hơn nhiều. Thay vì cứ mỗi hè đến là bạn lại phải đi tìm cho mình những chiếc quạt mới, thì hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách bảo dưỡng quạt điện cũ giúp quạt hoạt động như mới để đối phó với một mùa hè nữa đang tới gần.

Việc sử dụng quạt thường xuyên, hay thời gian cũng làm chiếc quạt của bạn gặp những vấn đề. Việc bảo dưỡng giúp quạt chạy tốt hơn và giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đó nha. Cùng tìm hiểu một số vấn đề cơ bản mà quạt thường gặp phải

Quạt phát ra tiếng ồn

bảo dưỡng quạt điện

bảo dưỡng quạt điện là bước không thể thiếu trước khi mùa hè đến

Khi được sử dụng trong thời gian dài quạt sẽ chém gió mạnh gây nên những tiếng ồn lớn ,nguyên nhân của tình trạng này là do quạt điện bị khô dầu , vì vậy nó tạo ra các lực ma sát giữa các trục quay với bạc thau. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần tháo động cơ ra và tiến hành bôi trơn dầu mỡ.

Quạt bị rung lắc

Quạt điện bị rung và kêu to, đôi khi còn lắc trong lúc hoạt động là một lỗi nghiêm trọng nhưng lại dễ khắc phục. Nguyên nhân của nó đa phần là do các ốc vít và các khớp nối bị lỏng. Để khắc phục lỗi này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần văn chặt lại các ốc vít cũng như khớp nối thôi nhé.

Quạt điện chạy yếu hoặc không chạy

quạt bàn Asia

quạt bàn Asia

Trong quá trình sử dụng lâu dài bạn nhận ra quạt điện chạy yếu dần đi. Đó là do ma sát ở bên trong cánh quạt lâu ngày có thể làm cho trục của cánh quạt bị mòn, làm cho cánh quạt quay yếu đi thậm chí là không quay nữa. Trường hợp này thì bạn nên mua 1 cái trục mới hoặc thay cánh quạt mới.

Quạt điện bị nóng

Khi gặp vấn đề này bạn nên tháo quạt ra và vệ sinh, vì có thể do lâu ngày động cơ và các linh kiện khác bị bụi bẩn hoặc tóc rụng quấn quanh nên khi chạy quạt điện bị nóng nhanh hơn. Việc về sinh quat thường xuyên ngoài việc giúp tăng tuổi thọ của quạt điện, còn giúp bạn có một làn gió trong lành hơn

Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ khắc phục được những lỗi cơ bản của chiếc quạt nhà mình. Hãy lôi ngay chiếc quạt điện cũ của nhà mình ra và kiểm tra nhé !

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!