Quạt hơi nước và những điều bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hơi nước không phải là dòng quạt điện quá phổ biến, hiểu về quạt hay sử dụng quạt hơi nước chắc chắc vẫn còn khiến nhiều người bỡ ngỡ.

Quạt hơi nước, ngoài khả năng tạo gió như quạt điện bình thường, còn giúp phát tán hơi nước trong không khí tạo nên khả năng làm hạ nhiệt nhanh chóng cho căn phòng và giữ độ ẩm cho không khí.

Quạt hơi nước không phải là dòng quạt điện quá phổ biến. Hiểu về quạt hay sử dụng quạt hơi nước chắc chắc vẫn còn khiến nhiều người bỡ ngỡ. Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu về quạt hơi nước nhé.

Đặc điểm và tính năng của quạt hơi nước

quạt hơi nước và những đặc điểm nhận biết

quạt hơi nước và những đặc điểm nhận biết

Quạt hơi nước có khả năng làm mát cho không gian rộng từ 12-20 m2 tùy loại , nên không nên dùng quạt hơi nước cho căn phòng có diện quá lớn. Đặc điểm của quạt hơi nước là làm phát tán hơi nước trong không khí nên có thể gây ẩm mốc nếu dùng quá thường xuyên trong phòng kín.

Mỗi một dòng quạt hơi nước khác nhau lại có đặc điểm và tính năng khác nhau. Nhưng nhìn chung chúng có thiết kế tương tự nhau và vẫn mang những tính năng chung nhất định. Chức năng chọn tốc độ gió, đổi chiều, hẹn giờ tắt mở, một số quạt có chức năng kháng khuẩn, lọc không khí.

Quạt hơi nước với ưu điểm là ngoài tạo sự luân chuyển không khí trong phòng còn phát tán hơi nước từ đó gián tiếp làm hạ nhiệt cho căn phòng. Nếu dùng quạt hơi nước thì nhiệt độ phòng có thể hạ từ 2-5 độ tùy công xuất quạt. Quạt hơi nước tiêu thụ điện năng lớn hơn các loại quạt điện thông thường khác nhưng tiết kiệm hơn so với dùng điều hòa.

Cách sử dụng và vệ sinh quạt hơi nước

Dung tích bình chứa nước của dòng quạt này vào khoảng 2-10 lít tùy từng loại. Bạn cần lấy trên ½ bình và không lên lấy quá đầy, để tránh nước bị tràn ra khi di chuyển quạt. Bạn cũng có thể dùng đá khô để tăng khả năng làm mát của quạt.

Khi dùng bất kỳ loại quạt điện nào bạn cũng nên vệ sinh thường xuyên để bảo vệ tuổi thọ của quạt và sức khỏe của chính mình. Cách vệ sinh quạt hơi nước vô cùng đơn giản, ngoài việc rửa sạch thùng chứa nước bạn cần phải tháo lớp màng lọc của quạt ra và giặt sạch. Đối với nan quạt bạn có thể dùng chổi để quét sạch bụi bẩn bám trên đó.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều quạt hơi nước như quạt hơi nước Kangaroo, quạt hơi nước Panasonic… với đa dạng về thiết kế, mẫu mã và màu sắc cũng như về giá cả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu sơ qua về quạt hơi nước và có thể quyết định có nên mua quạt hơi nước cho gia đình mình không.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!