Quạt tản nhiệt bếp từ và những điều mà người dùng cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tản nhiệt bếp từ là bộ phận đóng vai trò chính trong việc làm mát. Đây có thể được coi là lá phổi duy trì sự điều hòa nhiệt độ cho một chiếc bếp từ. 

Là một người tiêu dùng Việt Nam trong xã hội hiện đại ngày nay, có lẽ chúng ta đã không lạ lẫm với những chiếc bếp từ – làn gió mới của công nghệ hiện đại hiện diện trong đời sống của con người với sự an toàn, thông minh, tiện lợi và đặc biệt không phát sinh nhiệt lượng ra bên ngoài, không gây nóng. Tuy nhiên, có khi nào bạn đặt câu hỏi rằng tại sao bếp từ lại không gây nóng? Đó chính là nhờ quạt tản nhiệt bếp từ – một bộ phận tưởng như không quan trọng nhưng lại đóng vai trò cực kỳ to lớn trong quá trình vận hành.

Chức năng của quạt tản nhiệt bếp từ

Như đã chia sẻ ở trên, chức năng chính của quạt tản nhiệt bếp từ chính là làm mát và điều hòa nhiệt độ của một chiếc bếp từ. Tùy thuộc vào kích thước, công suất, vùng nấu cũng như các yếu tố như thương hiệu, nhà sản xuất mà mỗi chiếc bếp từ sẽ có số lượng quạt tản nhiệt với kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ rằng chức năng chính của bộ phận này luôn là làm mát bếp từ và nó đặc biệt quan trọng khi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của một sản phẩm.

Chức năng của quạt tản nhiệt bếp từ
Chức năng của quạt tản nhiệt bếp từ

Nếu là một bộ phận quan trọng như vậy thì quạt tản nhiệt bếp từ sẽ có những loại nào? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

Phân loại quạt tản nhiệt bếp từ

Quạt tản nhiệt bếp từ là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng nấu nướng cũng như tuổi thọ của một chiếc bếp từ. Do đó, việc tìm hiểu về phân loại của bộ phận này cũng tương đối quan trọng khi nó có thể cho chúng ta cái nhìn khách quan về chất lượng cũng như khả năng hoạt động tối ưu nhất.

Thông thường, quạt tản nhiệt bếp từ sẽ được chia làm 2 loại là quạt lồng sóc sử dụng tuabin và quạt động trục. Về mặt thiết kế, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt 2 loại quạt tản nhiệt này do chúng được thiết kế gần như khác hoàn toàn so với nhau do sử dụng công nghệ vận hành khác nhau.

Phân loại quạt tản nhiệt bếp từ
Phân loại quạt tản nhiệt bếp từ

Đối với quạt lồng sóc sử dụng tuabin, đây là quạt tản nhiệt bếp từ có giá thành tương đối cao nên chúng ta sẽ thường gặp bộ phận này ở các sản phẩm bếp từ nhập khẩu từ Châu Âu. Đây là bộ phận được nhiều chuyên gia về bếp từ đánh giá là có độ bền cao, động cơ hoạt động tương đối êm ái, trơn tru trong quá trình vận hành, có thể dễ dàng đảm bảo duy trì nhiệt độ của bếp từ ở mức tối ưu nhất khi đun nấu. Khả năng hút của quạt lồng sóc là rất tốt, tản nhiệt tối ưu và chạy cực êm, gần như không có tiếng ồn nên không cần lo lắng đến việc ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

Đối với quạt đồng trục, đây là loại quạt tản nhiệt bếp từ có giá thành rẻ hơn, thường được trang bị cho các loại bếp từ có giá tầm trung hoặc thấp do tiết kiệm được chi phí tương đối nhiều. Tuy nhiên, bộ phận này lại có ưu điểm là dễ dàng thay thế trong quá trình sử dụng nếu có xảy ra hỏng hóc. Đây là ưu điểm cực lớn mà quạt đồng trục mang lại.

Về mặt chất lượng, theo chia sẻ của nhiều người tiêu dùng, quạt đồng trục sở hữu khả năng tản nhiệt không thua kém quá nhiều so với quạt lồng sóc. Khả năng duy trì nhiệt độ tương đối tốt. Tiếng ồn ở mức có thể chấp nhận được. Vì vậy tuy không tối ưu bằng nhưng đây vẫn là bộ phận có thể sử dụng được.

Lưu ý về số lượng quạt tản nhiệt bếp từ
Lưu ý về số lượng quạt tản nhiệt bếp từ

Lưu ý về số lượng quạt tản nhiệt bếp từ

Mặc dù chúng ta đã tìm hiểu mức độ quan trọng cũng như các loại quạt tản nhiệt bếp từ thường thấy trên thị trường nhưng người tiêu dùng vẫn cần phải lưu ý tới số lượng bộ phận này có trên một chiếc bếp từ mà mình định lựa chọn cho gia đình. Bởi lẽ, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ sản phẩm. Nếu như chúng ta lựa chọn một chiếc bếp từ cỡ lớn với từ 3 – 4 vùng nấu mà chỉ sử dụng 1 quạt tản nhiệt thì việc duy trì nhiệt độ tối ưu là rất khó. Từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Đối với loại này nên chọn bếp từ có từ 2 quạt tản nhiệt trở lên.

Như vậy, rõ ràng quạt tản nhiệt bếp từ là một bộ phận vô cùng quan trọng của một chiếc bếp từ. Bạn đọc khi lựa chọn nên chú ý tới chi tiết này để có thể sở hữu chiếc bếp từ ưng ý nhất. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!