Review bàn phím không dây đa chức năng Corsair K83

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vừa cập bến Việt Nam không lâu, Corsair K83 lập tức nhận được sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế bề ngoài đẹp đẽ, độc đáo nhiều tiện dụng. Dám chắc khi nhìn thấy chiếc bàn phím này ai cũng sẽ muốn sở hữu ngay một em.

Trước hết, bàn phím Corsair K83 có thiết kế bằng nhôm, bề mặt phay xước trông rất chi là sang trọng, các đường cắt cực kỳ sắc nét, tinh tế, đường cạnh vát kim cương như trên iPhone hay các sản phẩm kim loại cao cấp. Mặt dưới bàn phím có phần đế bằng nhựa với 2 dải dây cao su để đảm bảo chống trượt khi đặt trên bàn. Nhìn chung về mặt thiết kế mà nói Corsair K83 không có điểm gì để mà chê cả, quá đẹp, quá tinh tế luôn.

bàn phím corsair K83

Về phím bấm, chúng ta có layout 74 phím giống như bàn phím laptop. Có một điểm rất hay là chúng ta có thể gán macro cho Corsair K83 thông qua phần mềm iCUe. Ở phía trên dãy phím là các nút điều chỉnh media, kết nối, nút chức năng Back, Home..

bàn phím corsair K83bàn phím corsair K83bàn phím corsair K83

Phần trên bàn phím có một nút để bật nguồn. Việc tắt/bật nguồn rất đơn giản, bấm là bật, và bấm là tắt. Đơn giản không phải chờ đợi gì cả. Bên cạnh nút nguồn là một cổng micro USB để đảo bảo cho việc sạc pin cũng như kết nối không dây.

Về dây dẫn, chúng ta sẽ có một đoạn dây microUSB khá dài, thiết kế dẹt chống rối nhưng độ linh hoạt và tiện dụng không được cao cho lắm. Pin của Corsair K83 lên tới 40 giờ ở chế độ không dây và vô hạn khi kết nối có dây.

Thế là xong những phần cơ bản nhất. Và giờ chúng ta sẽ đến với phần hay ho nhất trên chiếc bàn phím Wireless này.

Ở bên phải bàn phím có một hình tròn lớn, đó là một touchpad như trên laptop. Bề mặt touchpad được làm bằng nhôm, cảm giác vuốt trơn mượt rất sướng tay, viền có đèn Led trắng để dễ thao tác trong bóng tối. Touchpad của Corsair K83 cót thể sử dụng các cử chỉ đa tác vụ giống như laptop, nghĩa là có thể zoom in, zoom out, kéo lên kéo xuống… Nếu không muốn sử dụng chức năng này bạn có thể tắt hoặc cài đặt trong iCUe. Phía bên dưới touchpad có 2 chuột trái và chuột phải.

bàn phím corsair K83

Tiếp đó, phía trên touchpad có một con lăn điều chỉnh âm lượng, thiết kế này cũng giống những người anh em khác của Corsair K83 nên không có gì lạ. Bên cạnh nó mới là nhân vật chính, một cần joy stick điều khiển. Vì Corsair K83 có thể dùng để điều khiển smartphone, tablet, smart tivi sử dụng hệ điều hành Android nên sẽ có rất nhiều điều chúng ta có thể làm với chiếc joy stick này: thay thế lăn chuột, điều chỉnh lên xuống, chọn mục… Tuy nhiên độ chính xác của nó chưa thực sự cao cho lắm, nó chỉ giúp thao tác nhanh hơn thôi chứ độ chính xác còn phải xem lại.

bàn phím corsair K83

Điểm nhấn hay ho khác là 2 trigger chuột trái và chuột phải được thiết kế ở mặt sau và phía trên, kết hợp với joy stick chúng ta sẽ có một chiếc bàn phím kiểu tay cầm chơi game vậy, giúp thao tác thuận tiện và nhanh hơn rất nhiều so với dùng touchpad và nút bấm.

bàn phím corsair K83bàn phím corsair K83

Về kết nối Corsair K83 có tất cả 3 dạng là kết nối bluetooth, kết nối không dây và wireless. Để kết nối wireless thì chúng ta sẽ có một cục USB Receiver đi kèm khi mua bàn phím. Tín hiệu của dạng kết nối này khá đảm bảo, mình sử dụng để chơi game thì không thấy bất cứ cản trở nào cả. Tuy nhiên cũng không nói trước được vì mình chỉ chơi một số tựa game thao tác không nhiều và dồn dập.

bàn phím corsair K83

Nhìn chung thì Corsair K83 là mẫu bàn phím không dây hướng đến người dùng văn phòng hoặc những ai muốn một thiết bị đa năng dùng kèm smart tivi. Do đó nếu muốn một chiếc bàn phím chơi game thì chúng ta nên cân nhắc một số người anh em khác của nó như Corsair Vengeance K65, Corsair K68, Corsair K63

Chốt lại, theo đánh giá của mình thì bàn phím Corsair K83 là mẫu bàn phím không dây cực kỳ đáng giá: nó có thiết kế đẹp và sang trọng, độ tiện dụng thì trên cả tuyệt vời luôn. Một khi đã sở hữu em này thì bạn có thể loại bỏ hết những thiết bị rườm rà trước đây như bàn phím chuột không dây cũ, chuột bay…, chỉ cần một em bàn phím này là đủ rồi.

Giá của Corsair K83 hiện nay là 2.800.000 đồng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!