Review chi tiết smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L: Có đáng mua năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L là chiếc Google TV 2023 được đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội cho trải nghiệm người dùng. Cùng websosanh tìm hiểu cụ thể hơn về model này trong những thông tin dưới đây nhé.

Thùng bán ra smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L có gì? Thông số lắp đặt 

Trong thùng smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L sẽ được trang bị sẵn màn hình tivi, chân đế và điều khiển từ xa. Như vậy, nếu người dùng muốn sử dụng chiếc Google TV này với thiết kế treo tường thì cần mua thêm giá đỡ. Hiện bạn có thể lựa chọn giá đỡ tivi Samsung tiêu chuẩn với giá khoảng 300.000 đồng, hoặc loại giá đỡ thế hệ mới là Slim Fit WallMount với giá bán khoảng 5 triệu đồng. Loại giá đỡ cao cấp hơn giúp tivi như “dính” vào tường, và có thể điều chỉnh khi cần lắp cổng kết nối. 

Thông tin lắp đặt smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L như sau:

  • Kích thước có chân, đặt bàn: Ngang 144.5 cm – Cao 86.1 cm – Dày 34.5 cm
  • Khối lượng có chân: 33 Kg
  • Kích thước không chân, treo tường: Ngang 122.5 cm – Cao 83.1 cm – Dày 5.7 cm
  • Khối lượng không chân: 24.2 Kg

Đánh giá thiết kế smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L

Smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L được xây dựng theo phong cách thiết kế One Slate, nổi bật với sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng.

Với kích thước 65 inch, màn hình tivi này tạo ra một trải nghiệm xem đầy sảng khoái và chân thực. Bên cạnh đó, cạnh viền siêu mỏng giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị, tạo ra một hình ảnh rộng lớn và đồng nhất. 

smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L
Thiết kế smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L

Thiết kế chân đế của chiếc tivi 4k Sony XR-65X90L là một điểm nhấn đáng chú ý. Chân đế được làm bằng hợp kim nhôm, mang lại sự chắc chắn và độ bền cao. Kiểu dáng chữ T úp ngược không chỉ cho phần nhìn có tính thẩm mỹ cao, mà còn giúp thiết bị đứng vững trên các bề mặt. Đặc biệt, phần chân đế của chiếc tivi Sony 2023 này cũng cho phép lắp đặt soundbar để tăng cường hệ thống âm thanh.

Tổng thể, thiết kế của smart tivi Sony 4K XR-65X90L vừa tối giản vừa sang trọng, mang đến cho người dùng cảm giác đắm chìm vào không gian hình ảnh sống động. Với màn hình rộng lớn và chân đế chắc chắn, chiếc tivi 4K này sẽ là lựa chọn thích hợp cho nhiều không gian nội thất.

Đánh giá trải nghiệm smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L

  • Màn hình hiển thị

Tivi 65 inch Sony XR-65X90L sử dụng công nghệ hiển thị 4K, hỗ trợ người xem các nội dung có độ phân giải cao, tiệm cận 4K. Điều này giúp cho mọi hình ảnh được hiển thị trên màn hình 65 inch luôn sắc nét và chi tiết. 

Bên cạnh đó, Sony còn mang tới cho chiếc smart tivi 2023 của họ dòng công nghệ XR Triluminos Pro nâng cao dải màu, tạo ra một bảng màu rộng với hàng tỷ màu sắc sống động và độ bão hòa cao, giúp hình ảnh hiển thị chân thực ngay cả trong những phân cảnh tối. Bên cạnh đó, XR Contrast Booster 10 giúp tăng cường độ tương phản, loại bỏ hiện tượng mất chi tiết ở vùng tối và vùng lóa sáng, đưa mọi khung hình trở nên có chiều sâu và nhìn chân thực hơn.

smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L
Smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L tái tạo màu sắc ảnh sống động

Chưa hết, công nghệ XR Motion Clarity tự động chèn hình ảnh màu đen giữa các hình ảnh chuyển động. Cơ chế này có khả năng làm giảm hiện tượng mờ nhòe hình ảnh hiệu quả. Nhờ thế mà các vật thể được tái hiện mượt mà hơn.

Về cơ bản, màn hình hiển thị của tivi Sony XR-65X90L tái hiện hình ảnh tốt với độ chi tiết cao, màu sắc hài hòa và độ sáng ấn tượng đủ để người dùng có được trải nghiệm nhìn tốt. 

  • Âm thanh

Ở chiếc tivi Sony 4K này là một hệ thống âm thanh có tổng công suất 30W được tối ưu với nhiều công nghệ âm thanh hiện đại.

Đầu tiên phải đặc biệt nhấn mạnh đến Acoustic Multi Audio. Đây là công nghệ điều hướng âm thanh phát ra từ màn hình có độ khớp gần như tuyệt đối so với các dịch chuyển hình ảnh. Sự chính xác và ăn nhập này giúp người xem có được sự tập trung cao độ vào những nội dung đang diễn ra trước mắt.

smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L
Smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L được trang bị đa dạng công nghệ âm thanh

Thêm vào đó, công nghệ S-Master Digital Amplifier giúp lọc bớt tiếng ồn và tạp âm, mang lại âm thanh trong trẻo và chi tiết nhất. Đồng thời, công nghệ Dolby Atmos tái tạo âm thanh vòm đa chiều lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra một trường âm thanh sống động, cho cảm giác như đang ở rạp chiếu phim thực sự.

Nhờ vậy mà khi lựa chọn tivi Sony XR-65X90L mọi người sẽ có được trải nghiệm nghe cơ bản đầy ấn tượng. Song, nếu muốn có một dàn âm thanh chất lượng hơn nữa, người dùng có thể cân nhắc đến việc lắp đặt thêm một loa soundbar.

  • Hệ điều hành và tiện ích thông minh

Sony XR-65X90L sử dụng hệ điều hành Google TV, đem lại giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Người dùng có thể truy cập vào thư viện ứng dụng phổ biến như YouTube, Galaxy Play (Fim+), FPT Play, VieON, Clip TV,… để thỏa sức tận hưởng những bộ phim, ca khúc, chương trình mà mình yêu thích.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh cho phép tìm kiếm chương trình yêu thích bằng giọng nói hoặc bằng remote tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Chiếc Google tivi này cũng hỗ trợ AirPlay 2 (iPhone) và Chromecast để chiếu nội dung từ điện thoại lên màn hình tivi. Ngoài ra, tính năng Game Menu cung cấp hàng loạt tính năng độc đáo như tâm bắn, kiểu ngắm tâm bắn, bộ cân bằng đen,.. sẽ là một điểm nhấn thú vị cho các game thủ. Đồng thời, tính năng giảm độ trễ khi chơi game nhờ công nghệ Auto Low Latency Mode (ALLM) sẽ đưa người chơi đạt được cảm xúc thăng hoa trong từng ván đấu.

  • Kết nối

Các cổng kết nối được hỗ trợ trên chiếc tivi Sony thế hệ mới này gồm có:

– Kết nối Internet: Cổng mạng LAN, Wifi

– Kết nối không dây: Bluetooth (Kết nối loa, thiết bị di động)

– USB: 2 cổng USB A

– Cổng nhận hình ảnh, âm thanh: 4 cổng HDMI có 1 cổng HDMI eARC (ARC), 1 cổng Composite

– Cổng xuất âm thanh: 1 cổng 3.5 mm, 1 cổng Optical (Digital Audio), 1 cổng eARC (ARC)

Smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Mức giá tham khảo dành cho smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L được cập nhật vào tháng 07/2023 là từ 28 triệu đồng. Mức giá bán này ở mức trung bình so với mặt bằng tivi 65 inch trên thị trường hiện nay. 

Tầm giá này, những trải nghiệm mà smart tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L cung cấp tới người dùng rất vừa vặn. Nó xứng đáng là một chiếc smart tivi 4K đáng cân nhắc cho nhu cầu mua sắm trong năm 2023 này. Đây là lựa chọn rất phù hợp với các gia đình đang cần mua tivi sử dụng trong phòng khách gia đình. Vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên, vừa có thiết kế giúp tăng phần hiện đại cho phòng khách nhà bạn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!