Ưu nhược điểm của các dòng quạt điện phổ biến trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay trên thị trường có quá nhiều loại quạt khiến người tiêu dùng phân vân khi chọn. Mua quạt điện loại nào tốt ? Loại nào an toàn ? Mua ở đâu rẻ ?

quạt điện

quạt điện

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới nên gần như trong mỗi gia đình quạt điện trở thành vật dụng không thể thiếu. Mặc dù hiện nay nhiều gia đình đã mắc điều hòa , nhưng trong nhà vẫn luôn có ít nhất 1 cây quạt điện bởi tính năng làm mát tức thì, giúp lưu thông không khí và tiêu thụ điện năng ít hơn điều hòa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt, mua quạt điện loại nào tốt , loại nào thì mình có thể sử dụng không bị lãng phí, loại nào thì an toàn ?

Trên thực tế mỗi loại quạt điện đều có những tính năng nổi trội riêng và cũng có những yếu điểm riêng nên tùy vào mục đích sử dụng mà ta chọn loại quạt phù hợp với nhu cầu của gia đình. Bài viết này sẽ chỉ ra 1 số ưu nhược điểm của những loại quạt đang phổ biến trên thị trường hiện nay để người tiêu dùng có thể tham khảo tránh bối rối khi lựa chọn.

Quạt bàn, quat đứng, quạt lửng

quạt đứng

quạt đứng

Đây là loại quạt truyền thống, được sử dụng rộng rãi và chiếm thị phần nhiều nhất hiện nay. Hầu hết các hãng sản xuất đều rất đầu tư cho dòng quạt này

Ưu điểm: Sản phẩm dòng này, đa dạng về mẫu mã, nó là loại quạt phổ biến và là dòng sản phẩm tầm thấp của các hãng nên giá thành rất hợp lý. Dòng quạt này thiết kế nhỏ gọn, nhưng có sức tạo gió mạnh nên nó gần như xua ngay cái nóng bức khi sử dụng. di chuyển dễ dàng, thiết kế đơn giản có thể tháo lắp vệ sinh linh hoạt. Dòng quạt này được biết đến như một dòng quạt điện nhỏ giá rẻ .

Nhược điểm : Dòng quạt này thường tạo gió thốc, mức gió cao có thể gây bạt hơi , đặc biệt không an toàn với trẻ nhỏ. Mặt khác vì có thiết kế thân đứng, cao, nhỏ nên dễ đỗ và hơi cồng kềnh.

Quạt hộp

Quạt có thiết kế hình hộp, tấm tản gió phía trước kín và chắc chắn ngăn mọi vật dụng hay ngón tay trẻ nhỏ cho vào khi nó đang chạy. Mặc khác nó còn có rơle tự ngắt khi bị đổ nên không lo bị cháy nổ nay quấn vào màn khi bạn dùng trong giường ngủ. Quạt này đặc biệt được thiết kế như một chiếc quạt điện dành cho trẻ em vì độ an toàn của nó.

Nhược điểm : Quạt hộp chỉ phù hợp không gian nhỏ, bàn học, bàn làm việc hoặc giường ngủ. Quạt tạo những luồng gió tự nhiên, nhẹ nên không thể giải nhiệt tức thì. Giá thành của quạt hộp cũng cao hơn quạt cây cùng loại.

Quạt phun sương , quạt hơi nước

Là dòng quạt mới của các hãng sản xuất, có mẫu mã đẹp, sang trọng và chân đế chắc chắn. Quạt có khả năng làm mát đặc biệt thông qua hơi nước. Quạt phun sương hay quạt hơi nước có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 3-7 độ tỳ loại. Với thiết kế hệ thống nhiều chế độ gió khác nhau, cung cấp và duy trì độ ẩm trong không khí nó không làm bạn lo ngại về việc làm khô da hay ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nhược điểm : Nếu sử dụng tính năng phun sương nhiều bạn có thể gây ẩm mốc dẫn đến việc hỏng hóc cho các thiết bị điện tử trong phòng. Quạt phun sương, quạt hơi nước sử dụng điện năng cao và giá thành cũng khá cao so với những chiếc quạt thông thường khác.

Quạt trần

quạt trần

quạt trần

Là loại quạt được treo cố định trên trần nhà, khả năng làm mát trên diện tích rộng .Sử dụng quạt trần trong phòng sẽ làm cho căn phòng của bạn trở lên thoáng mát, không khí được lưu thông. Mặc khác vì nó được treo cố định trên tường nên có thể tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Ngoài công dụng làm mát, quạt trần còn là một vật tạo điểm nhấn trong phong cách nội thất của gia đình bạn.

Nhược điểm : Quạt trần tạo gió trải rộng đều khắp phòng nhưng để làm mát một khoảng nhất định không mạnh bằng quạt cây. Điện năng tiêu thụ cũng cao hơn quạt cây hay quạt hộp. Khi lắp đặt hay sử dụng cũng cần rất cẩn thận vì quạt có thể bi đảo, rung lắc và nguy hiểm hơn là rơi xuống. Hơn nữa, vì được lắp đặt cố định trên trần nhà nên nó cũng rất khó khăn cho việc vệ sinh cánh quạt

Với bài viết trên đây hy vọng bạn đã có thể chọn cho mình chiếc quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Để mua chiếc quạt chính hãng, giá cả hợp lý, hãy so sánh giá qua websosanh.vn , với hệ thống lọc gian hàng ảo, kém chất lượng nó sẽ giúp bạn chọn được chiếc quạt tốt giá rẻ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm