Review đế tản nhiệt có hiệu quả không, giá bao nhiêu, mua loại nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đế tản nhiệt là một phụ kiện mà nhiều người dùng hiện nay sử dụng để khắc phục tình trạng máy tính hoạt động thời gian dài bị nóng lên. Thực sự đế tản nhiệt có hiệu quả không và làm cách nào để chọn mua sản phẩm phù hợp. Tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Đế tản nhiệt là gì ? Đánh giá ưu và nhược điểm của đế tản nhiệt .

1.1. Tìm hiểu đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là một thiết bị được cấu tạo bằng điện sử dụng cho máy tính xách tay. Đa số các loại đế tản nhiệt có chất lượng tốt hiện nay được làm từ chất liệu nhựa và kim loại vì 2 loại này có tác dụng làm mát máy tính nhanh hơn. Đế tản nhiệt thường có một quạt lớn ở trung tâm và các quạt nhỏ ở xung quanh. Với cấu tạo như vậy liệu đế tản nhiệt có hiệu quả không khi dùng để làm mát các sản phẩm laptop? Hãy cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo đây.

Đế tản nhiệt dành cho máy tínhĐế tản nhiệt dành cho máy tính (Nguồn: pinterest.com)

1.2. Tác dụng của đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt có chức năng chính là giúp làm mát CPU của laptop, giúp máy được tản nhiệt tốt hơn và nhanh hơn. Khi CPU được làm mát thì máy tính sẽ hoạt động mượt mà hơn và tránh tình trạng bị giật lag. Ngoài ra đế tản nhiệt còn dùng để kê cao máy tính hơn, giúp bạn thao tác gõ bàn phím được thuận lợi và nhanh chóng.

1.3 Nhược điểm

Ngoài những tác dụng trên thì đế tản nhiệt vẫn còn một số điểm hạn chế đó chính là thiết bị này khi hoạt động sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, điều này dẫn đến bạn sẽ mất thêm một khoản tiền điện nữa. Bên cạnh đó khi quạt của đế tản nhiệt hoạt động sẽ hút thêm nhiều bụi bẩn từ bên ngoài môi trường vào bên trong laptop, nên bạn phải thường xuyên vệ sinh máy của mình hơn. Vậy bạn nên chọn đế tản nhiệt nào tốt và hạn chế được những nhược điểm này? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo sau đây.

2. Mười một lưu ý cần biết chọn mua đế tản nhiệt tốt

2.1 Công suất phù hợp và tốc độ quạt

Nên chọn đế tản nhiệt có công suất và tốc độ quạt phù hợp với laptop cấu hình mượt mà, hiệu năng ổn định mà bạn đang sử dụng. Nếu laptop không quá nóng thì nên chọn loại đế có công suất nhỏ và tốc độ quạt ở mức vừa phải. Còn nếu chiếc máy tính của bạn hoạt động với công suất lớn và tỏa nhiều nhiệt thì nên chọn loại có công suất lớn và tốc độ quạt nhanh để có thể làm mát kịp thời CPU.

2.2. Số lượng quạt tản nhiệt, kích thướng quạt

Tùy thuộc vào vị trí làm mát – nằm ở giữa, bên trái hay bên phải mà chọn được đế phù hợp. Nên chọn loại có nhiều quạt nhỏ sẽ tốt hơn cho quá trình tản nhiệt CPU. Việc xác định vị trí tản nhiệt của máy tính sẽ quyết định được việc sử dụng đế tản nhiệt có hiệu quả không.

2.3. Độ ồn

Đây cũng là một yếu tố bạn cũng nên quan tâm khi chọn đế tản nhiệt. Tùy thuộc vào công suất cũng như số lượng quạt mà mỗi loại đế tản nhiệt có độ ồn khác nhau. Tuy vậy bạn cũng nên chọn những sản phẩm đế có độ ồn thấp để đảm bảo được sự tập trung vào công việc khi sử dụng laptop.

2.4. Sự chắc chắn

Để đảm bảo được yếu tố này bạn phải mua một chiếc đế tản nhiệt có kích thước vừa vặn với laptop của mình. Điều này sẽ giúp laptop được giữa vững và không bị bấp bênh, xê dịch trong quá trình sử dụng.

Nên chọn một chiếc đế tản nhiệt chắc chắn cho máy tính của mìnhNên chọn một chiếc đế tản nhiệt chắc chắn cho máy tính của mình (Nguồn: key.ru)

2.5. Vị trí của quạt và khe thông khí của laptop

Nếu khe thông khí của laptop ở giữa thì nên chọn loại đế có quạt lớn ở trung tâm và những quạt nhỏ ở xung quanh. Ngược lại nếu khe thông khí ở bên phải hay bên trái thì nên chọn những loại đế có quạt lớn.

2.8. Thiết kế

Nên chọn đế tản nhiệt có thiết kế phù hợp với laptop, có chân đứng vững vàng giúp cho quá trình sử dụng máy tính của bạn được ổn định và thuận tiện hơn.

2.9. Nên mua quạt tản nhiệt sao cho phù hợp

Một trong những kinh nghiệm chọn mua đế tản nhiệt phù hợp là vị trí quạt tản nhiệt phải khớp với vị trí thoát nhiệt của máy tính. Đồng thời nên chọn những loại đế có nhiều quạt tản nhiệt loại nhỏ. Bên cạnh đó cũng nên chọn những loại quạt tản nhiệt có công suất vừa phải tản đủ nhiệt để không hao phí điện năng.

2.10. Thương hiệu nào tốt

Cooler Master có các sản phẩm đế tản nhiệt được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao cùng với thiết kế phù hợp cho mọi chiếc laptop có kích thước khác nhau. Ngoài ra sản phẩm đế làm mát laptop Cooler Master có giá cả phải chăng phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Giá tham khảo 179.000đ

Đế máy tính xách tay Cooling Pad N19 có thiết kế rất chắc chắn và cứng cáp với lớp vỏ được làm từ chất liệu nhựa cao cấp giúp tăng khả năng liên kết và phân bố đều lực khi đặt máy trên đế. Mặt lưới kim loại rộng giúp thiết bị chống được sự trơn trượt và hỗ trợ làm mát tối đa cho laptop của mình. Giá tham khảo 99.000đ

Đế làm mát tiện lợi cho laptop Deepcool U – PAL có thiết kế chữ U cực kỳ độc đáo và khác biệt so với những sản phẩm đế tản nhiệt khác. Đế có thể dễ dàng thay đổi độ cao và nghiêng khi đặt laptop. Đồng thời sản phẩm này trang bị 2 quạt lớn có khả năng làm mát nhanh cho các dòng máy tính tỏa nhiệt nhất. Giá tham khảo 290.000đ

Deepcool U - PAL được đánh giá là đế tản nhiệt tốt nhất hiện nayDeepcool U – PAL được đánh giá là đế tản nhiệt tốt nhất hiện nay (Nguồn: deepcool.com)

2.11. Có nên mua quạt tản nhiệt giá rẻ

Thật ra trên thị trường hiện nay các sản phẩm đế tản nhiệt đều có giá tốt. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn một thiết bị phù hợp. Ngoài ra bạn cũng nên xem kỹ thông số kỹ thuật, độ ồn, vị trí quạt của đế để có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất.

3. Mua đế tản nhiệt ở đâu tốt và chất lượng

Để mua được đế tản nhiệt xịn, thiết kế nhỏ gọn, lỗ lưới thoát nhiệt nhanh thì bạn nên đến các cửa hàng bán phụ kiện máy tính hay có thể đặt hàng online tại nhà.

Chắc hẳn với những thông tin trên đây bạn đã tự trả lời cho mình được câu hỏi đế tản nhiệt có hiệu quả không và đồng thời bạn cũng đã sắm linh phụ kiện máy tính đúng chuẩn, nâng cấp, thay thế dễ dàng phù hợp và giúp bảo vệ máy bạn đang sử dụng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!