Review khả năng chụp ảnh trên Xiaomi Mi 10T Pro: có thần thánh như quảng cáo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc smartphone với giá trên dưới 10 triệu đồng liệu có đáp ứng được kỳ vọng về một cụm camera thần thánh? Cùng đọc ngay những thông tin dưới đây nhé.

Thông số camera Xiaomi Mi 10T Pro

Dưới đây là một vài thông số cơ bản về cụm camera của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro mà bạn có thể quan tâm:

  • Độ phân giải camera sau: camera chính (108 MP, f/1.7, 1/1.33 inch, 0.8µm), camera góc siêu rộng (13 MP, f/2.4, 1.12µm) và camera macro (5 MP, f/2.4).
  • Đèn Flash: Có
  • Độ phân giải camera trước: 20 MP

Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi 10T Pro

Chụp ảnh với điều kiện ánh sáng tốt

Những tấm hình chụp bằng camera sau của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro trong điều kiện đủ sáng sẽ cho ra chất lượng tương đối tốt: màu sắc hài hòa, tươi tắn; độ tương phản vừa đủ. Khi bật chế độ chụp HDR bạn sẽ thấy điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro xử lý rất tốt bức ảnh ngược sáng, giúp cân bằng màu sắc khá tốt.

xiaomi mi 10t pro

 

Tuy nhiên, có một nhược điểm là màu sắc bắt vào khung hình đôi khi sẽ bị chói quá đặc biệt là màu xanh lá.

Trải nghiệm chụp hình với camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro cũng không quá tệ. Dù chất lượng hình ảnh chưa thực sự quá rõ nét, chưa lấy được nhiều chi tiết nhưng về tổng thể vẫn là bức ảnh có thể chấp nhận được.

Chụp ảnh với điều kiện ánh sáng yếu

Chuyển sang kiểm tra khả năng chụp hình của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro khi ánh sáng yếu, cụ thể là vào buổi tối chỉ còn ánh điện từ các tòa nhà, đèn đường. Kết quả thu được không có gì quá nổi bật: một số vật thể chuyển động vẫn bị nhòe, ánh sáng đèn vẫn bị lóa, không thu được quá nhiều chi tiết nhỏ.

xiaomi mi 10t pro

 

Đối với camera chính và camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm. Cùng test thử xem chất lượng có thay đổi gì không nhé.

Khi bạn bật chế độ chụp đêm đối với camera chính thì chất lượng ảnh sẽ được cải thiện đôi phần so với việc không áp dụng chế độ này. Tuy nhiên, khi chụp bằng camera góc siêu rộng thì rõ ràng chất lượng ảnh vô cùng kém, mọi vật thể đều mờ nhòa, không ấn tượng.

Chụp ảnh với camera macro

Camera macro cho những bức ảnh chụp siêu cận là một tính năng độc đáo đối với phiên bản điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro trong phân khúc smartphone tầm trung. Dù chỉ có độ phân giải 5 MP nên chất lượng hình ảnh chưa được rõ nét và quá tốt nhưng nếu để trải nghiệm, để đăng lên mạng sống ảo thì cũng khá ổn.

xiaomi mi 10t pro

 

Chụp ảnh với camera selfie

Với một camera trước có độ phân giải 20 MP thì những bức hình tự sướng nhìn chung khá ưng ý khi chế độ làm đẹp hoạt động tốt nên đối tượng trong ảnh luôn được mịn màng, tươi trẻ. Thế nhưng chế độ chụp ảnh xóa phông của camera trước thì vẫn chưa có được sự hoàn hảo tuyệt đối khi vẫn còn khá nhiều lỗi nhỏ trên ảnh.

Chuyên trang DxOMark nói gì về camera Xiaomi Mi 10T Pro?

Trong bài đánh giá được đăng tải trên chuyên trang DxOMark đã đưa ra một bài test dành cho camera của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro. Theo đó, chiếc điện thoại này đã ghi về 121 điểm đối với khả năng chụp ảnh, 61 điểm cho test zoom và 110 điểm khi test khả năng quay video.

Bài viết dành khá nhiều lời khen ngợi cho những tính năng trên camera điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro đặc biệt là khả năng phơi sáng.

Có nên mua Xiaomi Mi 10T Pro vì cụm camera không?

Cùng tổng kết lại về chất lượng máy ảnh của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro:

  • Ưu điểm: chụp ảnh phơi sáng tốt, được trải nghiệm camera macro, camera selfie ổn.
  • Nhược điểm: chụp hình trong điều kiện thiếu sáng sẽ thu về những bức ảnh với chất lượng chưa thực sự hài lòng. Ngoài ra, camera macro vẫn chỉ là trải nghiệm mới chứ chưa thực sự đạt tới mức chuẩn, xịn.

Nếu so sánh với những chiếc điện thoại thông minh trong cùng phân khúc giá thì chắc chắn camera của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro là một cái tên khá nặng ký. Và nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng như chụp siêu cận mà không phải bỏ ra số tiền quá lớn thì chắc chắn điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro là quá ổn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!