Xiaomi Mi 10T Pro: Flagship quá rẻ có gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro có đủ “sức nặng” từ thiết kế cho đến cấu hình để xứng đáng với một dòng “flagship killer” hay không?

Thiết kế và trải nghiệm cầm nắm Xiaomi Mi 10T Pro

Nhìn chung, thiết kế điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro không có gì quá mới mẻ, vẫn là những nét khá quen thuộc trong thiết kế smartphone những năm qua:

  • Điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro sở hữu mặt lưng kính nhôm bóng bẩy với sự nổi bật của cụm camera lồi khá dày.
  • Điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro có màn hình đục lỗ thời thượng, phù hợp với xu hướng hiện hành.
  • Các cạnh bên của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro được bo cong về phía sau giúp ôm sát tay hơn khi cầm.

xiaomi mi 10t pro

 

Tuy quen nhưng nhìn chung thiết kế điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro vẫn khá ưa nhìn, hạn chế duy nhất là phần cằm vẫn có kích thước lớn hơn so với ba cạnh viền còn lại. Một điều bất cập nữa là điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro nặng tới 218g và có độ dày là 9.3mm nên khi cầm trên tay sẽ thấy khá lấn cấn, nhất là với những ai có đôi bàn tay nhỏ thì không nên sử dụng thiết kế này.

Màn hình Xiaomi Mi 10T Pro

Màn hình có lẽ là thứ gây ra khá nhiều tranh cãi ở chiếc điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro. Không phải tấm nền Super AMOLED cũng không phải OLED, điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro với màn hình IPS LCD. 

Như một phép bù trừ, Xiaomi lại mang đến cho chiếc flagship này màn hình với tần số quét 144Hz – một thông số mà không phải chiếc máy nào trong phân khúc này có thể đạt được. Dẫu sao, khả năng hiển thị của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro cũng không quá tệ: màu sắc chân thực, trong điều kiện ngoài trời vẫn có thể nhìn thoải mái.

Camera Xiaomi Mi 10T Pro

Điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro được hãng ưu ái với camera gồm có:

  • Cảm biến chính có độ phân giải 108MP 
  • Camera góc siêu rộng 123 độ có độ phân giải 13MP
  • Camera macro có độ phân giải 5MP

xiaomi mi 10t pro

 

Có vẻ điểm nhấn trong cụm camera của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro nằm ở cảm biến chính có độ phân giải 108MP với sự kết hợp cùng ISOCELL Bright HMX của Samsung. Nhờ đó mà khả năng quay chụp cũng được nâng cấp lên hẳn. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro chỉ hỗ trợ chụp ảnh ở độ phân giải 25MP chứ không phải 27MP.

Bên cạnh đó, camera selfie 20MP của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro hoạt động cũng khá ổn, cho màu sắc chân thực, làn da được làm mịn hơn nhưng không quá ảo.

Hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro

Con chip Snapdragon 865 của Qualcomm được ứng dụng cho điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro không để lại quá nhiều ấn tượng cho người dùng, nhất là những người có kiến thức công nghệ hay những người thường xuyên chơi game trên điện thoại.

Nó chỉ xử lý tốt nhất ở những tác vụ nhẹ nhàng còn khi chuyển qua làm một vài trận PUBG Mobile, Liên quân Mobile thì dường như tốc độ phản ứng chỉ ở mức khá vì tỷ lệ hiện tượng sụt khung hình vẫn khá cao cũng như trong các pha combat vẫn còn tình trạng đứng hình.

Bù lại, máy có một bộ nhớ 8GB RAM và 128/256GB ROM thoải mái cho nhiều tác vụ từ cơ bản cho đến nâng cao.

Khả năng kết nối

Nắm bắt xu hướng thị trường và nhu cầu người dùng, điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro cũng là phiên bản được hãng hỗ trợ kết nối mạng 5G giúp tăng tốc mọi trải nghiệm sử dụng mạng trên máy. Tuy nhiên, bạn chỉ cảm nhận được sự nhanh chóng này nếu khu vực đang sinh sống đã được phổ biến mạng 5G.

xiaomi mi 10t pro

 

Dung lượng pin 

Điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro có viên pin dung lượng 5000 mAh đủ để hỗ trợ người dùng làm việc, học tập và giải trí trọn vẹn một ngày mà không phải kè kè mang chiếc sạc dự phòng bên mình.

Tổng kết

Hiện nay, giá của điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro cũng loanh quanh trong khoảng 11-12 triệu đồng tùy vào từng phiên bản dung lượng. Xét với những chiếc smartphone trong cùng phân khúc thì điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro chưa phải một cái tên xuất sắc đáng để lưu tâm nhưng nó cũng không quá tệ.

Với những người có mức sử dụng cơ bản thì điện thoại Xiaomi Mi 10T Pro vẫn là một lựa chọn tương đối ổn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.