Review máy chiếu mini có độ chiếu sáng cao Optoma ML1000P

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khoảng 15 triệu đồng, máy chiếu mini Optoma ML1000P có thể phục vụ được hầu hết mọi nhu cầu từ các bản chiếu kĩ thuật cần độ chính xác cao và có nhiều chi tiết nhỏ hay trình chiếu màu sắc trung thực cho những tài liệu thiết kế.

Ưu điểm: độ sáng phù hợp với một máy chiếu cầm tay sử dụng nguồn sáng từ đèn LED; Có khả năng đọc file từ thẻ nhớ ngoài microSD và thẻ nhớ usb key; có cổng kết nối HDMI.

Nhược điểm: Bảng điều khiển cảm ứng khó sử dụng; cho thấy những bóng chiếu giả tạo ở độ phân giải thực khi trình chiếu trong thử nghiệm.

Nhận định:máy chiếu minibỏ túi Optoma ML1000P là một máy chiếu dùng đèn LED với độ phân giải WXGA 1280 x 800; nó là một máy chiếu khá nổi bật với cường độ sáng tốt hơn so với những máy chiếu mini khác với thông số được công bố là 1,000 lumen.

máy chiếu Optoma ML1000P

Máy chiếu Optoma ML1000P

Đánh giá chung

Giống như Acer K335,máy chiếu mininày có cường độ sáng là 1000 lumen và gấp đôi thông số cường độ sáng của Optoma ML550, tuy nhiên nó lại có trọng lượng 1.5 kg, không hề lớn hơn so với model máy chiếu mini này. Kích thước của máy chiếu này cũng rất khiêm tốn, đạt 1.9 x 10.6 x 6.7 inch, giúp bạn có thể dễ dàng mang máy chiếu theo bên người, bạn có thể bỏ máy vào túi và mang đi tới những nơi làm việc thuyết trình hay những cuộc hội nghị trong lịch trình bận rộn của mình.

Cổng kết nối đa dạng

Ngoài việc có kích thước nhỏ gọn, khả năng lưu trữ tài liệu công việc hay những bài giảng ở bộ nhớ trong của máy hoặc bộ nhớ gắn ngoài cũng là một cách tạo sự thuận tiện cực kỳ lớn cho máy chiếu mini này. Bạn có thể sẽ không cần phải mang theo máy tính, laptop hoặc các thiết bị video nào khác ngoài chiếc máy chiếu nhỏ gọn này là đã đủ để tự tin bước vào buổi thuyết trình một cách nhanh chóng và gọn nhẹ.

Việc cài đặt tương đối dễ dàng với cổng microSD và cổng Usb type A và HDMI cùng với cổng VGA dành cho các thiết bị video và một cổng cắm mini dành cho thiết bị loa hoặc tai nghe đầu vào và đầu ra.

Màn hình điều khiển cảm ứng cũng là một điểm mới lạ ở máy chiếu này, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nút bấm từ điều khiển từ xa nếu không muốn dùng màn hình cảm ứng.

Cường độ sáng

Sử dụng một cường độ sáng khá lớn hơn so với những mẫumáy chiếu minikhác, ML 1000P cung cấp khả năng trình chiếu với độ sáng lên tới 1,000 lumen và có tỉ lệ phân giải thực là 16:10 tương đương với việc trình diện hình ảnh với kích thước 120 – 163 inch trong một khoảng thời gian dài với điều kiện hầu như không có ánh sáng như ở trong các rạp chiếu phim. Đối với ánh sáng trung bình hoặc ánh sáng yếu, máy chiếu này khá phù hợp với những hình ảnh trình chiếu có kích thước 80 -90 inch.

Tuy nhiên, đối với cường độ sáng chiếu hình ảnh màu thì Optoma ML1000P thể hiện thấp hơn so với độ sáng trình chiếu dải màu trắng hoặc thực chất ít nhất ở một số chế độ trình chiếu. Đối với việc kiểm tra tình trạng thực, máy chiếu này đủ độ sáng để thực hiện bản chiếu hình ảnh kích thước 92 inch trong điều kiện không có ánh sáng hoặc ánh sáng cực thấp giống như ở trong rạp chiếu phim và trình chiếu khung hình kích thước 60 inch trong phòng ánh sáng yếu.

Đối với những bản chiếu trong thời gian ngắn hơn, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng máy chiếu này trong một màn chiếu lớn hơn mà không gặp phải vấn đề gì.

Optoma ML1000p

Optoma ML1000P

Thực hiện được hầu hết nhu cầu công việc

Chất lượng hình ảnh động của Optoma LM1000P khá tốt, nó có thể phục vụ được hầu hết mọi nhu cầu từ các bản chiếu kĩ thuật cần độ chính xác cao và có nhiều chi tiết nhỏ hay trình chiếu màu sắc trung thực cho những tài liệu thiết kế. Trong thử nghiệm, máy chiếu Optoma LM1000P cho thể hiện màu sắc đạt độ bão hòa tốt và tương đối bắt mắt với những chế độ preset.

Tuy nhiên với khả năng trình chiếu cho hình ảnh giả tạo ở độ phân giải thực mà Optoma công bố, đây là hiện tượng khá phổ biến của máy chiếu sử dụng chip DLP.

Chất lượng thể hiện các video củamáy chiếu mininàycũng tương đối tốt và có thể sử dụng được tuy nhiên không có điểm gì ấn tượng. Hiệu ứng soft-focus của máy giúp cho hình ảnh được thể hiện ở chế độ tiêu chuẩn nhiều hơn là giống với chế độ HD 720p, tuy nhiên Optoma ML1000P có thể thực hiện chất lượng màu sắc tốt ở chế độ Cinema, nó cũng xử lý tông màu da tốt và thể hiện chi tiết khá xuất sắc ví dụ như các chi tiết ở vùng sấp bóng ở khu vực màu tối trên màn chiếu

Chất lượng hình ảnh tốt

Máy chiếu mininày cũng cho thấy có ít hiện tượng cầu vồng – khi các vệt màu xanh đỏ bị nhòe trong những hình ảnh tĩnh, thường xuất hiện ở những mẫu máy chiếu DLP. Điều này giúp cho chất lượng hình ảnh của cả bản chiếu động và video đều rất tốt. Trong thử nghiệm không hề phát hiện bất kì một hình ảnh nào cómảng màu cầu vồng gây nhức mắt và cũng không có hình ảnh giả tạo trên màn hình tĩnh, bao gồm những hình ảnh dễ xuất hiện cầu vồng cũng không gặp phải vấn đề này.

Đối với những thiết bị âm thanh như loa tích hợp bên trong máy chiếu, Optoma ML1000P cũng được trang bị khá tốt, nó có 2 loa 3W đủ để lấp đầy âm thanh sống động cho một căn phòng nhỏ và chất lượng loa cũng khá ổn để dùng cho mục đích giải trí. Nếu bạn cần âm thanh chất lượng hơn thì hoàn toàn có thể kết nối máy chiếu với loa ngoài.

Kết luận

Nếu bạn đang muốn xem xét một máy chiếu mini có khả năng trình chiếu tốt, hạn chế được những hiện tượng như những vệt cầu vồng trong hình ảnh tĩnh và không có hình ảnh giả tạo ở hình ảnh động thì Optoma ML1000 là một máy chiếu mini đáp ứng được khá tốt tất cả yếu tố này, hơn nữa nó có thể sử dụng trong hầu hết nhu cầu công việc từ những bản kĩ thuật chi tiết hay những bản thiết kế đòi hỏi màu sắc chân thực.

HH

(Theo pcmag)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!