Review máy chiếu mini màn hình rộng giá rẻ Optoma EP1691i

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 17.700.000 triệu đồng, Optoma EP1691i là một trong những máy chiếu mini màn hình rộng có mức giá rẻ nhất và cường độ sáng lên tới 3000 lumen, nếu bạn không ngại về độ ồn của máy thì đây là một sự lựa chọn được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đánh giá chung

Máy tính xách tay màn hình lớn là một trong những model cũ và là xu hướng không còn được hướng tới và thay vào đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các loại máy chiếu mini. Có thể nói trong dòng máy chiếu nhỏ gọn và mang ưu điểm di động cao, trình chiếu tiện lợi, Optoma EP1691 nổi lên là một sản phẩm bổ trợ cực kỳ ưu việt cho máy tính xách tay với tỉ lệ tương phản16: 9. Model máy chiếu nhỏ bé này còn khá nhẹ và có đủ khả năng chiếu với độ sáng gần 2.000 lumens, cùng với độ phân giải màn ảnh rộng WXGA 1280 x 768. Optoma EP1691 cũng bao gồm điều khiển đầy đủ tính năng trên một chiếc điều khiển từ xa giúp việc đặt máy chiếu ở những nơi như cao hoặc xa người thuyết trình như những kệ gắn trần, hoặc những phòng họp lớn.

Optoma EP1691

Optoma EP1691

Hiệu suất tổng thể tốt

Trong phòng thí nghiệm kiểm tra model Optoma EP1691 thể hiện khung hình trên màn chiếu với những chi tiết sắc nét, tươi sáng và trên hết là khả năng trình chiếu hình ảnh siêu rộng cho những trải nghiệm hình ảnh vô cùng mạnh mẽ và đã mắt. Thử nghiệm với đồng hồ đo độ sáng của máy chiếu này đạt 1.968 ANSI lumens, thấp hơn đáng kể so với con số mà hãng quảng cáo là có cường độ sáng lên tới 2500 lumen, tuy nhiên đây vẫn là đủ nhiều cho hầu hết các môi trường doanh nghiệp điển hình. Trong các thử nghiệm về độ tương phản thì model này ghi nhận một tỷ lệ 676: 1. Kích thước hình ảnh là rất lớn ( màn hình đường chéo 54 inch ở khoảng cách 60-inch). Và thời gian cool-down là khá ấn tượng bởi độ nhanh chóng không ngờ tới 11 giây.

x

Chất lượng trình chiếu của Optoma EP1691

Hình ảnh khá rõ ràng tuy nhiên có tiếng ồn khá lớn

Chúng tôi đã thử nghiệm mô hình màn chiếu rộng này sử dụng hộp cáp HDTV tại độ phân giải 1080i. EP1691 đã thể hiện khả năng trình chiếu những hình ảnh tuyệt đẹp với rất ít hình ảnh giả tạo. Nhưng cũng vì chất lượng hình ảnh tốt khỏi chê mà các nhược điểm lớn nhất của máy chiếu này trở nên dễ lộ diện hơn đó là tiếng ồn khá lớn phát ra từ quạt làm mát và có thể là hơi quá mức so với một máy chiếu.

Hầu hết thời gian vận hành, tiếng ồn của quạt gió có thể gây chú ý với những người cần làm việc trong điều kiện yên tĩnh như hội họp hay học tập tuy nhiên nếu không ngồi quá gần máy chiếu thì hoàn toàn có thể chấp nhận được và không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên cũng phải nói thêm là các fan hâm mộ bóng đá, hay trong các ứng dụng giải trí nói chung, khi khán giả có thể thực sự muốn trải nghiệm âm thanh như những show ca nhạc hay theo dõi những bộ phim thần tượng thì tiếng ồn có thể là một nhược điểm khó chấp nhận của máy chiếu này. Vấn đề tiếng ồn thường xảy ra khi trình chiếu ở cả chế độ mặc định Bright và chế độ tiêu chuẩn Standard.

Optoma EP1691 có khả năng điều khiển từ xa

Sở hữu khá nhiều điểm tương đồng so với Optoma EP727, điều khiển từ xa đi kèm có một bộ tính năng tuyệt vời (bao gồm các phím số để nhập một mật khẩu đánh cắp-răn đe), nhưng hầu hết các nút bấm được bố trí không thực sự tiện dụng và có thể dễ dàng nhầm lẫn đối với người thuyết trình chưa thành thạo. Ngoài ra, cấu trúc menu là một chút phức tạp hơn so với những bảng điều khiển thông thường, điều này khiến cho việc sử dụng máy dành cho những người mới dùng máy và đôi khi sẽ gây bối rối cho những người thuyết trình không chuyên.

Nhận định về Optoma EP1691

Tất nhiên, một trong những ưu điểm nổi bật nhất của Optoma EP1691 đó chính là mức giá thực sự rất rẻ so với chất lượng và khả năng trình chiếu khung hình rộng, rõ nét và chất lượng tốt, không gặp nhiều vấn đề trong việc trình diện, ngoài ra máy chiếu của hãng còn được bao gồm khoản bảo hành 2 năm. Mặc dù nó còn tồn tại nhược điểm như tiếng ồn lớn, không thể phủ nhận đây là một trong những máy chiếu tốt nhất trên thị trường.

HH

Theo Techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!