Review máy in đa năng Epson EcoTank L555 với hộp mực chi phí thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
EcoTank L555 sử dụng một hộp mực với chế độ hook -on ở bên thân máy với khối lượng in ấn trung bình khoảng 150 trang in mỗi tháng, hộp mực có tuổi thọ lên tới 2 năm hoặc dài hơn thế nữa.

Ưu điểm: dễ bảo trì, chi phí tiêu thụ năng lượng thấp.

Nhược điểm: tốc độ copy và in màu rất chậm, không có chế độ in hai mặt và không in ảnh borderless.

Đặc tính nối bật: cung cấp mực in lên tới 6500 trang, mực in cho 6500 trang tiếp theo có mức chi phí thấp; kết nối wifi và kết nối in ấn tới các thiết bị di động như Android và iOS, bản điều khiển dễ sử dụng.

c

máy in đa năng Epson EcoTank L555

Đánh giá chung

Epson chuyên về dòng máy in phun nên nhận được nhiều chất vấn về chi phí sử dụng quá cao, trên thực tế, mực in phun nói chung có mức chi phí tính trên mỗi trang là rẻ hơn so với mực in laser, tuy nhiên hiệu suất của mỗi hộp mực in phun lại nhỏ hơn so với mực in laser và điều này có nghĩa là nó sẽ hết nhanh hơn mực in laser.

Do đó Epson đã giới thiệu một dòng mực in EcoTank mới, hộp mực này được cung cấp cho hai dòng máy là EcoTank L355 và EcoTank L555, loại máy này sử dụng một hộp mực với chế độ hook -on ở bên thân máy.

Hộp mực này kết nối trực tiếp với đầu in của máy qua một đường dây dẫn phức tạp và có thể chứa 70 ml mực mỗi lần, đủ để dùng cho 4000 bản in đen trắng và 6500 bản in màu. Máy in này cũng dành cho văn phòng nhỏ hoặc nhu cầu cá nhân, gia đình với khối lượng in ấn trung bình khoảng 150 trang in mỗi tháng, hộp mực có tuổi thọ lên tới 2 năm hoặc dài hơn thế nữa.

Thiết kế và đặc tính

Ngoài hộp mực đặc biêt, Epson EcoTank L555 có những tính năng thông thường như các máy in đa chức năng khác, với khay nạp giấy tự động 30 tờ ở bên trên, bảng điều khiển lớn bố trí hợp lý ở phía dưới và hai dòng phím bấm 16 kí tự cho màn hình LCD. Màn hình này sẽ hiển thị được bản in, tuy nhiên đây không phải là một máy in chuyên in ảnh, nó cũng không có cổng cắm usb ở mặt trước giống các mẫu máy in khác và không in được các bản in borderless ( bản in không có lề).

Có một khay chứa giấy duy nhất, có khả năng chứa được 100 tờ, thiết kế theo chiều dọc ở phía sau máy in, sự kết nối thông qua cổng usb, rất dễ dàng thiết lập và đa năng. Ngoài hộp mực, máy in có nhiều điểm tương đồng với máy WorkForce WF-2630WF.

d

máy in đa năng Epson EcoTank L555

Cài đặt hộp mực Epson EcoTank L555

Việc cài đặt sẽ mất thời gian hơn một chút so với hộp mực thông thường, tuy nhiên lại chỉ cần làm mỗi 2 năm một lần mà thôi. Tháo hộp mực in gắn bên thân máy sau đó mở mỗi hộp mực ra rút phích cắm, rồi đổ mực vào hộp bên trong.

Tốc độ in

Mặc dù Epson sử dụng những tiêu chuẩn ISO để tính tốc độ in, tốc độ in công bố của nó vẫn chỉ thể hiện được tham vọng có tốc độ in nhanh hơn mà thôi, khi so sánh với những thử nghiệm thực tế, tốc độ in của Epson EcoTank L555 đạt 9 trang in mỗi phút khi in đen trắng và 5 trang in mỗi phút ở chế độ in màu, một tốc độ khá sát với thử nghiệm bản in đen trắng với 7,8 trang in mỗi phút cho tài liệu 20 trang và giảm xuống còn 7,3 trang in mỗi phút đối với tài liệu 5 trang thông thường hơn ở môi trường làm việc của các văn phòng.

Tuy nhiên, với thử nghiệm bản in màu 5 trang, máy chỉ đạt tốc độ 2,5 trang in mỗi phút, bằng một nửa so với con số mà hãng công bố. Máy in mất 2 phút để in tuy nhiên vẫn là nhanh hơn so với tốc độ in 2 trang in mỗi phút tương đương 2 phút 40 giây khi thực hiện chức năng photo tài liệu đơn sắc 5 trang sử dụng khay nạp tài liệu tự động.

Máy in cũng mất 2 phút để in một bức ảnh màu 15 x 10 cm với chất lượng bản in ở mức cao nhất, và nhanh hơn là 1 phút 13 với chế độ in thông thường normal và in từ Samsung Galaxy S3.

Chất lượng in ấn và chi phí sử dụng

Chất lượng của Epson EcoTank L555 cũng tương đương với các máy in Epson sử dụng hộp mực in thông thường, có lẽ là do đầu in của máy là như nhau nên không tạo ra sự khác biệt. Văn bản in đơn sắc có chất lượng tốt mặc dù độ sắc nét của Canon và HP và chế độ in màu cho giấy in thông thường không được thực sự tươi sáng. Bản in văn bản text màu và in ảnh đều chất lượng cao, giống như các mẫu máy in Epson thông thường vẫn có vượt trội về chất lượng ảnh.

Chi phí sử dụng của EcoTank L555 cũng bị nâng lên, khi in khoảng 400 trang, chi phí cho mỗi trang in đơn sắc là 1.1 pence bao gồm 0.7 pence cho tiền giấy. Bản in màu không đắt hơn 1.5 pence, với chi phí giấy tương đương.

Nếu chi phí sử dụng là yêu cầu cơ bản của bạn, Epson EcoTank L555 là một máy in đa năng đáp ứng xuất sắc yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một máy in có chức năng in hai mặt hoặc in ảnh không lề thì đây không phải là sự lựa chọn chính xác.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!