Review máy in laser màu đa năng giá rẻ Samsung CLX 3175FN

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung CLX 3175 là một trong những máy in laser màu chất lượng với mức giá thấp cực ấn tượng so với khả năng làm việc vượt trội của nó. Samsung CLX 3175 sở hữu đầy đủ các chức năng cần thiết cho một văn phòng làm việc vừa và nhỏ.

Ưu điểm: mức giá thấp; tích hợp in ấn, scan, fax trên mạng; làm các chức năng fax, copy và gửi email độc lập.

Nhược điểm: mặc dù là một máy in tốt cho nhu cầu kinh doanh; chất lượng bản text của nó chỉ nằm dưới mức tiêu chuẩn của một máy in laser.

Nhận định: Samsung CLX 3175 là một máy in laser màu cá nhân nhỏ gọn đủ dùng, ngoài ra hỗ trợ kết nối mạng cũng giúp cho máy in này có khả năng sử dụng chung cho văn phòng.

f

Samsung CLX 3175FN

Đánh giá chung

Samsung CLX 3175 là một trong những máy in laser màu chất lượng với mức giá thấp cực ấn tượng so với khả năng làm việc vượt trội của nó. Samsung CLP 3175 sở hữu đầy đủ các chức năng cần thiết cho một văn phòng làm việc vừa và nhỏ.

Samsung CLX 3175FN là một máy in, scan, fax qua mạng và làm việc như một máy fax, máy copy và máy gửi email độc lập; khay nạp tài liệu tự động 15 trang của nó có thể dễ dàng dùng để scan, copy và fax những tài liệu nhiều trang cũng như những trang có kích cỡ legal size.

Kết nối in ấn đa dạng

Kết nối usb ở mặt trước của máy in cho phép bạn scan tài liệu sang một usb hay in ấn trực tiếp tài liệu chứa trong một chiếc usb nhỏ gọn; ổ cắm đa năng này còn có chức năng kết nối trực tiếp với các thiết bị camera nhờ hỗ trợ phần mềm PictBridge.

Ngoài việc có khả năng gửi email, Samsung CLX 3175FN còn có thể tạo lệnh cho máy tính để scan tài liệu; sau đó nó có thể gửi một tin nhắn email có đính kèm tài liệu vừa được scan tới máy tính của bạn.

Kích thước nhỏ gọn

Trên thực tế là hầu như tất cả những máy in laser màu đều quá to và nặng nề cho người dùng cá nhân. Samsung CLX 3175FN thì khác, với kích thước 13,5 x 16,3 x 14,7 inch ( chiều cao, chiều dài, chiều rộng), nó chiếm khá ít diện tích trên bàn làm việc của bạn so với nhiều mẫu máy in phun khác và chỉ nặng có 33,5 pound, tức là đủ các tiêu chí vừa gọn gàng lại khá nhẹ, có tính di động cao cho nhu cầu in ấn riêng của một cá nhân.

Tốc độ in ấn

Khi thử nghiệm, máy in Samsung CLX 3175FN có tổng thời gian xử lý bản in là 24 phút, 37 giây; về tổng thể là chậm hơn một chút so với tốc độ của máy in HP Color Laserjet CM1312nf, tuy nhiên xét riêng về chức năng in màu thì Samsung CLP 3175FN có thể thực hiện bản in màu chậm hơn so với HP Color Laserjet CM1312nf ( 8 trang in màu /phút so với 4 trang in màu/ phút); trong khi đó ở chế độ in đen trắng thì Samsung CLP 3175FN lại nhanh hơn HP CM1312nf ( tốc độ 12 trang in /phút so với 17 trang/phút)

Trong bản thử nghiệm thực sự Samsung CLX 3175FN có tốc độ nhanh hơn hoặc gần sát với với máy in HP trong tổng số 10 đến 13 bài test. Hầu hết sự tăng tốc độ in của HP là từ bài thử nghiệm 50 trang in file Word màu.

Ngoài ra cả hai mẫu máy này đều khá sát ở tốc độ in ảnh, Samsung CLX 3175FN có tốc độ trung bình là 32 giây cho một bản in 4 x 6 và 40 giây cho bản in 8 x 10 inch, khi so sánh với HP CM1312nfi ở bản in tương đương thì máy thực hiện trong 33 giây và 35 giây, tức là nhanh hơn khá đáng kể.

Chất lượng bản in

Samsung CLX 3175FN được đánh giá tương đối tốt về chất lượng in, mặc dù chất lượng bản in text dưới mức tiêu chuẩn dành cho một máy in laser; hơn một nửa số phông chữ trong bản thử nghiệm là đạt những tiêu chí như dễ đọc ở định dạng cỡ chữ 6, hầu hết các phông chữ ở cỡ chữ 5 đều được máy thể hiện khá tốt qua các bản in text. Đối với phông chữ kiểu cách khó đọc thì bạn cần sử dụng cỡ chữ 20 để qua các bài test, nhưng cũng rất hiếm có loại chữ này. Samsung CLX 3175FN cũng ít khi dùng cho các tài liệu với cỡ chữ nhỏ tuy nhiên nó vẫn có khả năng thực hiện tốt chức năng này.

Chất lượng của bản in đồ họa thực hiện tốt hơn so với hầu hết máy in laser màu, với màu sắc bão hòa đủ độ và lên màu cực chất. Chất lượng bản in của máy có thể thuyết phục được cho dù những người khó tính nhất, nó đủ để in các tài liệu marketing như các bản quảng cáo, hoặc phiếu điều tra một tờ. Một nhược điểm máy in gặp phải trong thử nghiệm đó là nó làm quăn mép giấy in với những bản in có độ phủ màu lớn, dạng bản in kín hoặc gần như không chừa lại lề giấy; còn lại bạn cứ yên tâm là những bản in thông thường khác thì sẽ không gặp phải hiện tượng này.

Bản in ảnh màu mặc dù chưa đủ trình để đạt chất lượng chân thực như một bức ảnh gốc, nhưng lại vừa đủ tốt để gửi bản in cho khách hàng hay làm tài liệu marketing. Những bức ảnh đen trắng tuy nhiên lại gặp vấn đề về cân bằng màu sắc ở những tông độ xám khác nhau và cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Kết luận

Khi so sánh với đối thủ cạnh tranh là một máy in laser màu ngang giá như HP Color Laserjet CM1312nfi, chiếc máy có chất lượng đồ họa tương đương với Samsung CLX 3175FN và vượt trội hơn hẳn khi so về chất lượng bản in text và in ảnh, nhờ vậy mà có thể nói HP CM1312 có một chỗ đứng vững vàng hơn trong lòng người tiêu dùng về chất lượng in ấn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cần một máy in có mức giá thấp dành cho văn phòng nhỏ, hoặc sử dụng cá nhân, Samsung CLX 3175FN là một máy in đạt được nhiều tiêu chí cùng lúc như kích thước nhỏ gọn, tốc độ in và chất lượng in đều tốt với một mức giá rẻ hơn so với những đối thủ cạnh tranh.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy in laser màu Samsung CLP 315

Review máy in laser màu Samsung CLP 315

Máy in laser màu Samsung CLP 315 với kích thước nhỏ gọn và mức giá thấp bất ngờ với chất lượng in màu sắc tươi sáng, tuy nhiên hộp mực in của máy lại bị đẩy lên quá cao để bù lại cho mức giá thấp.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!