Review máy quay thể thao có kích thước siêu nhỏ GoPro Hero 4 Session

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
GoPro Hero 4 Session là thiết bị ghi hình ấn tượng nhỏ gọn trên những ngón tay bạn, kích thước nhỏ bé và chống nước giúp cho máy quay này thu âm tốt hơn; dung lượng pin tốt cũng là điểm mạnh của chiếc máy quay thể thao này.

Ưu điểm: kích thước nhỏ gọn và chắc chắn; khả năng chống nước không cần sử dụng bao bảo vệ; dung lượng pin tốt; ghi âm chất lượng cao.

Nhược điểm: chất lượng video không bằng máy quay Hero4 Silver; pin không thể tháo rời.

Đặc tính: cảm biến 8 megapixel; khả năng chống nước 10 m/33′ ; ống kính có góc độ quay rộng lên tới 170 độ; 1440 at 30fps độ phân giải 4:3; 1080p at 60fps; 720p at 100fps.

GoPro Hero 4 Session

GoPro Hero 4 Session có khả năng chống nước

Đánh giá chung

GoPro Hero 4 Session là một trong những máy quay thể thao nhỏ nhất được thiết kế với mục đích biến một thiết bị ghi hình trở thành một vật ít gây trở ngại nhất cho quá trình ghi hình cũng như thu âm, điều này cũng khiến máy quay này hạn chế về chất lượng ghi hình.

Với mức giá khoảng 8 triệu đồng, đây không phải là một máy quay giá rẻ mà thực chất là có cùng mức giá so với model Hero 4 phiên bản trắng bạc với chất lượng video thì tốt hơn so với GoPro Hero 4 Session.

Thiết kế

Có thể nói hiếm có mẫumáy quay thể thao nào có được kích thước nhỏ gọn tới như vậy, GoPro chỉ giống như một khối vuông nhựa đồ chơi và chỉ bằng một nửa kích thước của những mẫu máy quay anh em của Hero 4.

Máy quay này chỉ đạt 35mm mỗi chiều và chỉ bằng một nửa độ rộng và trọng lượng của Hero 4 phiên bản màu đen trong lớp bọc chống nước. Khả năng chống nước cũng là một điểm giúp máy quay này có thể làm việc tốt trong những điều kiện ẩm ướt và không cần tới vỏ bọc bảo vệ, điều này khiến cho máy quay trở nên nhỏ gọn trong lòng bàn tay, tiện lợi hơn khi mang bên mình.

GoPro Hero 4 Session

GoPro Hero 4 Session nhỏ gọn trên những ngón tay

Một lợi ích khác của việc loại bỏ được vỏ bọc chống nước đó là phần ngỏ phát âm thanh của microphone ở mặt trước và phía sau máy quay sẽ không bị cản trở. GoPro khẳng định đây là sự cải thiện về chất lượng audio và đối với những người đã từng dùng máy quay này thì cũng đều nhận thấy sự cải thiện này.

Mặc dù việc có thể tháo bỏ lớp bọc bảo vệ giúp cho Hero 4 dễ dàng tiếp cận hơn với khung cảnh cũng như âm thanh, tuy nhiên nó lại bị hạn chế trong việc giảm va đập và rung động. Mặc dù khung máy của GoPro có thể bảo vệ được các góc cạnh của máy quay trong trường hợp máy bị rơi hoặc bị tác động tới bề mặt. Tuy nhiên khu vực ống kính của máy quay lại là nơi dễ bị hư hỏng nhất nếu máy bị rơi từ trên cao xuống, việc không có dây đeo mà chỉ cầm máy quay trên tay cũng khiến nguy cơ sơ suất và làm rơi máy cũng cao hơn.

Phía màn hình LCD siêu nhỏ hiển thị thời gian quay phim và số lượng bức ảnh đã chụp; chất lượng của video mà bạn quay được và dung lượng pin. Một nút bấm khác ở phía sau máy quay này được dùng chủ yếu để kết nối máy quay với thiết bị di động smartphone hoặc đánh dấu hightlight các video để dễ tìm hơn khi muốn chỉnh sửa.

GoPro Hero 4 Session

Chất lượng video của Session đánh giá thấp hơn so với GoPro Silver

Cài đặt, tính năng và ứng dụng

Kết nối với GoPro Session và một thiết bị di động khác như Smartphone là một thao tác khá đơn giản. Đầu tiên bạn nhấn giữ nút bấm nhỏ trên rừa máy để bật màn hình LCD của máy. Tiếp theo nhấn lại một lần nữa và màn hình sẽ đưa yêu cầu kết nối. Khi nhấn phím bấm chính thì bạn có thể bỏ smartphone này ra bên ngoài túi.

Bạn bạn phần cài đặt Wifi Setting và tìm “Session” rồi kết nối với máy quay. Sau đó bạn sẽ được yêu cầu cài đặt mật khẩu và việc kết nối đã được hoàn thành. Bạn đã có thể thay đổi cài đặt, sử dụng điện thoại để tìm kiếm hoặc kiểm soát Hero 4 Session từ xa.

Kết nối sử dụng bluetooth cũng được thông qua mặc dù sóng khá yếu, kết nối bluetooth cần rất ít dung lượng pin so với kết nối mạng wifi. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin cho cả hai thiết bị là di động và máy quay.

Trong thử nghiệm có thể thấy iPhone 6 Plus có xu hướng chuyển hướng để nhận sóng wifi đã từng truy cập. Đây cũng sẽ là một vấn đề nếu bạn dùng GoPro Hero 4 tại nhà hoặc trong các văn phòng; tuy nhiên điểm trừ của máy quay này đó là nó khá chập chờn khi nhận mạng wifi tại địa điểm ngoài trời khi mà tính hiệu wifi trở nên yếu hơn.

Ứng dụng GoPro có sẵn tại hệ điều hành iOS, Android và Window Phone sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề bằng những bước cài đặt mà bạn không thể truy cập mạng được.

Đây là một vấn đề khá rõ ràng, độ phân giải và tốc độ khung hình mỗi giây khi ở cài đặt độ phân giải cao nhất là 1,920 x 1, 440 ( tỉ lệ 4:3) tới chế độ quay thấp hơn WVGA, trong khi đó tốc độ khung hình của máy có thể đạt tối đa là 120 fps cho việc quay những chuyển động chậm với cài đặt độ phân giải thấp nhất.

SuperView là một tính năng đặc biệt có hiệu quả kéo dãn tỉ lệ 4:3 thành độ rộng màn hình là 16:9. Mọi điểm ở trung tâm của máy quay sẽ được giữ ở mức thông thường, và phần chiều dài thì bị kéo ra để vừa với độ rộng của màn hình.

GoPro Hero 4 Session

GoPro Hero 4 Session có khả năng chống nước và thu âm tốt hơn phiên bản trắng bạc

Những phần mềmhỗ trợ chỉnh sửa video/ảnh

GoPro được biết đến với hiệu ứng fish-eye, đó là khi mà các bức ảnh và video bị cong trong khung hình của máy. Hiện tượng méo khung hình là do góc quay rộng của máy lên tới 170 độ và có thể bắt được khung hình ở mặt trước của camera.

Việc các góc khung hình bị bẻ cong có thể sẽ hơi lạ với những người lần đầu tiên biết đến hiện tượng này, nếu bạn muốn các trở lại với khung hình thẳng, bạn có thể thu hẹp độ rộng của màn hình để hạn chế hiện tượng bị cong góc hình. Bạn có thể thay đổi FoV sang 12 độ, điều này giúp giảm hiện tượng cong hình, tuy nhiên đây cũng là tính năng chỉ có sẵn ở độ phân giải từ 1,080 và 720.

GoPro cũng có thêm tùy chọn tự động bậtánh sáng thấp khi quay trong điều kiện trời tốt.Ví dụ như giảm tốc độ khung hình của camera nếu video đó ánh sáng quá thấp và chất lượng không đảm bảo.

Mặt khác, spot meter có thể cho biết về Hero 4 Session cài đặt mức độ sáng ở mặt trước và bỏ qua phần ở bên ngoài khung hình. Nếu bạn muốn sử dụng dash cam, bạn sẽ phải giữ máy cố định để có cài đặt ánh sáng chính xác dành cho những chi tiết ở ngoài ô tô.

Cài đặt video cuối cùng là Protune, phần mềm này giúp lược bỏ những âm thanh gió và tiếng động lớn mà GoPro thêm vào cho tính năng chỉnh sửa video.

Ở tính năng chụp ảnh, GoPro có thể sử dụng độ phân giải 8 megapixel ở góc độ rộng và 5 megapixel ở góc độ trung bình cùng với sự thay đổi khoảng thời gian bắt ảnh. Phạm vi chọn thời gian bắt ảnh tối đa là 1 bức ảnh trong mỗi nửa giây và tối thiểu là 1 một bức hình mỗi phút.

GoPro có phần mềm chỉnh sửa mà bạn có thể dùng để tạo ra những đoạn phim ngắn tự dựng với những tấm hình. GoPro Studio là một dụng cụ chỉnh sửa đơn giản với một vài khung hình giúp tạo video mà không cần mất nhiều công đoạn. Trong phần mềm này bạn còn có thể ghép với những đoạn nhạc vào trong video.

Nếu bạn chưa từng chỉnh sửa video thì cũng có chế độ chỉnh sửa những góc cong của video mặc dù các lựa chọn vẫn còn hạn chế. Việc tạo ra một timelapse cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo những bức ảnh vào khung hình và GoPro Studio sẽ thực hiện phần còn lại.

Phần hai chúng ta sẽ đi tới phần đánh giá về chất lượng ghi hình và thu âm cùng với dung lượng pin của máy quay này và những so sánh chi tiết với những phiên bản máy quay khác thuộc dòng máy quay thể thao GoPro Hero 4.

(Xem thêm review phần hai)

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!