Review nhanh về chiếc loa soundbar Samsung Q90R

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa soundbar Samsung Q90R là một chiếc loa soundbar được nhiều người lựa chọn hàng đầu hiện nay. Vậy chiếc loa này có thiết kế như thế nào? Tính năng, đặc điểm và chất lượng âm thanh ra sao?

Samsung là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị điện tử. Đặc biệt là các thiết bị nghe nhìn được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, loa Soundbar Samsung Q90R là một trong những sản phẩm được nhiều người nhắc đến. Vậy chiếc loa này có những tính năng gì? Thiết kế của loa như thế nào?

Thiết kế loa giống với chiếc HW-N950

Nếu bạn đã từng dùng chiếc loa HW-N950 thì bạn thấy thiết kế của loa Samsung Q90R trông rất quen thuộc. Đây là một chiếc loa có thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng hợp thời đại. Lớp lưới được làm bằng kim loại, lớp hoàn thiện được làm bằng Carbon Silver.

Kích thước của loa soundbar này có kích thước khá lớn 1226 x 83 x 136mm. Loại loa này phù hợp với những chiếc tivi màn hình lớn.

loa soundbar samsung q90r

Bạn cũng có thể gắn loa soundbar lên tường. Tuy nhiên, loại loa này khá nặng, khối lượng của nó lên đến 8.8kg cho nên bạn cần phải làm một chiếc giá đỡ chắc chắn để đặt loa. Tốt nhất, bạn nên đặt nó ở trên kệ tivi thì sẽ phù hợp hơn.

Tổng thể thiết kế loa khá đơn giản nhưng lại được trang bị tới 7 kênh âm thanh cho thanh soundbar. Trong đó sẽ bao gồm 3 loa phía trước, 2 loa up-firing hướng lên trên và 2 loa bên side-firing.

Loa có một màn hình LED ở góc phải của mặt trước. Khi bạn bấm điều khiển thì màn hình này sẽ sáng lên. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về âm lượng, tín hiệu đầu vào và các thông tin cần cài đặt khác. Nó có một điều khiển từ xa theo đúng quy chuẩn của Samsung soundbar.

Ngoài ra loa Soundbar Q90R cũng có 2 loa vệ tinh có kích thước 120 x 210 x 144mm. Loa nặng 2.1kg. Bạn có thể kết nối không dây giúp lắp đặt loa dễ dàng hơn mà không cần kết nối phức tạp ra phía sau. Loa siêu trầm được nâng cấp driver 8 inch để cải thiện uy lực của âm trầm.

Tính năng và đặc điểm của loa Q90R

Loa Q90R có tổng cộng 12 kênh theo chuẩn âm 7.1.4. Nó sử dụng các driver thực thay vì dùng vi xử DSP giả lập âm thanh vòm giống như hầu hết các loa soundbar hiện nay. Loa Q90R dùng không dưới 12 trên tổng số 17 driver với tổng công suất 512W.

loa soundbar samsung q90r

Bộ loa này được hỗ trợ giải mã các chuẩn surround cao cấp là Atmos và DTS: X, Q90R. Nó có thể xử lý các nguồn surround Dolby Digital, Dolby Digital Plus và Dolby TrueHD, DTS Digital Sound và DTS-HD Master Audio.

Một tính năng được đánh giá cao nữa của Q90R là hệ thống vi xử lý sẽ tự phân tích tín hiệu âm thanh nguồn và tối ưu âm thanh đầu ra. Khi xem tin tức, giọng nói sẽ rõ ràng hơn. Người dùng có thể lựa chọn 4 chế độ âm thanh: Standard, Surround, Game Pro và Soundive Sound.

Chiếc loa này cũng có thể kết nối wifi và Bluetooth. Nhờ đó nó sẽ cho phép truy cập kho nhạc và phát nhạc trực tuyến. Ngoài ra, nó còn có hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh lossy và lossless bao gồm AAC, WAV, OGG, ALAC, AIFF và FLAC.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh của chiếc loa soundbar Q90R được nâng cao. Mọi âm thanh nội dung từ phim, chương trình thể thao đến các bài nhạc đều nghe ấn tượng. Các dải âm cao trong trẻo, chi tiết, vocal của ca sĩ dầy khá ấn tượng, tiếng guitar có độ rung rõ ràng.  Âm bass chắc nịch, có độ nảy nhờ có loa sub chuyên biệt.

Hệ thống âm thanh vòm bao trùm căn phòng. Loa đánh trần dội âm thanh xuống có hiệu quả rõ rệt, đem đến một không gian âm thanh rộng lớn.

loa soundbar samsung q90r

Với mức giá 30 triệu đồng là một con số khá cao với một chiếc soundbar. Tuy nhiên, đây là một chiếc loa có chất lượng cao, chất lượng âm thanh đột phá. Không có một chiếc loa soundbar nào khác có thể tạo ra trải nghiệm Dolby Atmos và DTS: X đầy đủ như Q90R. Loa soundbar Samsung Q90R còn có thiết kế giúp căn phòng giải trí tại nhà sang trọng, hiện đại hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.