Review top 3 nồi ủ tốt nhất 2022 không nên bỏ lỡ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi ủ là gì? Nên chọn sản phẩm nào để sử dụng? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Vào mùa đông, nhiệt độ giảm liên tục sẽ khiến cho các món ăn bạn vừa nấu rất nhanh nguội lạnh. Nếu bạn muốn ăn nóng thì cần phải hâm đi hâm lại nhiều lần, như vậy thì sẽ khiến cho thức ăn mất sạch chất dinh dưỡng và không còn được ngon nữa. Do đó, chiếc nồi ủ đã ra đời để giữ nóng cho thức ăn đồng thời còn giúp chế biến các món ăn như hầm xương, ủ cháo, các món canh dinh dưỡng luôn nóng hổi trong nhiều giờ liền.

Nồi ủ là gì?

Nồi ủ hay còn được gọi là nồi giữ nhiệt, là thiết bị dùng để giữ nóng thức ăn mà không cần phải dùng nhiều nhiên liệu hay năng lượng hoạt động. Những chiếc nồi ủ thường có cấu tạo tương tự như một chiếc bình giữ nhiệt thông thường, hơn nữa bên trong nồi có chất cách ly chân không nên giúp giữ nhiệt tốt hơn, đồng thời trong quá trình nấu thức ăn chậm rãi bạn cũng không cần phải cho thêm nhiệt quá nhiều.

Những công dụng của nồi ủ mà bạn nên biết đó là:

  • Giúp kéo dài độ nóng để thức ăn tiếp tục chín nhưng nước không bị đục, cũng như giúp cho nguyên liệu mềm, ngọt nhưng không bị bấy nát.
  • Đảm bảo chất dinh dưỡng ở trong thực phẩm không bị hao hụt.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng đun nấu cũng như chủ động được thời gian làm bếp hơn bởi chúng có thể ủ qua đêm để hôm sau hoàn thành món ăn.

Top 3 nồi ủ đáng mua nhất hiện nay

Nồi ủ đang ngày càng có sự đa dạng về mẫu mã và thương hiệu nên việc lựa chọn gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, nhằm giúp bạn giải quyết được vấn để này một cách nhanh chóng, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu top 3 nồi ủ được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay.

1. Nồi ủ La gourmet 207869

Nồi ủ La gourmet 207869
Nồi ủ La gourmet 207869

La gourmet 207869 có tổng dung tích 7 lít và dung tích sử dụng là 4.5 lít nên phù hợp cho mọi gia đình. Với đường kính lòng nồi là 18.5cm, cao 16cm sử dụng được trên mọi loại bếp, kể cả bếp từ. Với nồi ủ La gourmet 207869 thì bạn chỉ cần đun sôi khoảng 5 – 10 phút và cho vào nồi ủ thì sẽ tiết kiệm được thời gian nấu, nhiên liệu nấu. 

Nồi được làm từ chất liệu inox 304 an toàn cho sức khỏe. Đáy nồi dày 3 lớp, ở giữa là 1 lớp nhôm giúp tỏa nhiệt đều và thức ăn được chín đều hơn. Nồi ủ La gourmet 207869 bao gồm 3 lớp với lớp trong cùng là lớp inox cao cấp 304, kế tiếp là lớp chân không giúp cách nhiệt và lớp ngoài cùng là 1 lớp nhựa cao cấp, hoàn toàn không có BPA.

2. Nồi ủ Thermos TCRA-4500 GL

Nồi ủ Thermos TCRA-4500 GL
Nồi ủ Thermos TCRA-4500 GL

Thermos TCRA-4500 GL có dung tích 4.5 lít, phù hợp nấu ăn cho gia đình có từ 4 – 8 người. Nồi giúp giữ nhiệt bằng môi trường chân không giúp ủ thức ăn chín nhừ nhanh chóng mà không mất chất dinh dưỡng, giữ được Vitamin trong thực phẩm.

Nắp trên, đế và tay cầm của nồi được làm từ chất liệu Polypropylene (nhựa PP). Bên trong thân, nắp nồi và đáy nồi được làm từ thép không gỉ SUS304 an toàn cho người dùng. 

3. Nồi ủ Zojirushi SN-XAE60-XA

Nồi ủ Zojirushi SN-XAE60-XA
Nồi ủ Zojirushi SN-XAE60-XA

Zojirushi SN-XAE60-XA có dung tích 6 lít nên có thể ninh, hầm thực phẩm thoải mái cho cả gia đình ăn hay nếu ủ thức ăn cho trẻ em, bạn có thể nấu nguyên được cả lượng thức ăn cả ngày. Vỏ ngoài được làm toàn bộ bằng inox cao cấp và nhựa chịu nhiệt ở tay cầm và nắp nồi nên không chỉ giúp việc nấu chín thức ăn trở nên nhanh chóng và dễ dàng, việc vệ sinh nồi sau khi nấu cũng trở nên đơn giản và thuận tiện.

Thiết kế nắp và lẫy nồi ủ kín khít nên khi ủ, thực phẩm được giữ nóng lâu hơn. Zojirushi SN-XAE60-XA có thể giữ nhiệt lâu đến 12 – 20 tiếng so với khi ninh ở trên bếp thường. Và thức ăn khi ninh hầm bằng nồi ủ sẽ không bị nát vụn hay mất đi hương vị như khi nấu ở trên bếp.

Trên đây là một số thông tin về nồi ủ, mong rằng đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm này. Từ đó, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho gia đình mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!