Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO M5s: Cấu hình quá mạnh, camera tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá rẻ, POCO M5s đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng, tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt hay không. Cùng tham khảo bài viết đánh giá Xiaomi POCO M5s dưới đây.

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc giá rẻ của mình với dòng sản phẩm điện thoại Xiaomi POCO M5s, đây cũng là điện thoại đang có được sự chú ý của nhiều người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng POCO M5s có là lựa chọn tốt không?

Cùng chúng tôi đánh giá Xiaomi POCO M5s từng khía cạnh để hiểu hơn về chiếc smartphone tầm giá rẻ này.

đánh giá điện thoại xiaomi poco m5s
Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO M5s.

1. Đánh giá thiết kế của điện thoại Xiaomi POCO M5s

POCO M5s mang ngôn ngữ thiết kế thời thượng với mặt lưng được hoàn thiện với bề mặt bóng bẩy, cụm camera đặt trong module vuông là điểm nhấn. Cạnh máy bo cong mềm mại mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái trong quá trình sử dụng.

Ở mặt trước, điện thoại Xiaomi POCO M5s sử dụng thiết kế tràn viền với các viền cạnh cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình đưa tới một không gian sử dụng thoải mái, thoáng, và góc nhìn rộng. Máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3 cho mặt trước, trong khi cạnh và mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa. Ngoài ra, POCO M5s cũng được trang bị chuẩn kháng bụi nước IP53.

Chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này cũng được trang bị tới 2 loa ngoài, sử dụng cổng sạc USB Type C và vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm tiện dụng.

đánh giá điện thoại xiaomi poco m5s màn hình
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại POCO M5s vừa trình làng với màn hình lớn.

2. Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO M5s về chất lượng màn hình

Xiaomi trang bị cho POCO M5s màn hình AMOLED 6,43 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh 409ppi, đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết tốt, và màu sắc sống động. Điều này được thể hiện ở độ sáng màn hình tối đa mà máy đạt được là 756 nit (theo kết quả kiểm tra từ chuyên trang GSMArena), giúp máy hiển thị rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Màn hình của POCO M5s cũng thể hiện đầy đủ dải màu sRGB, DCI-P3,… và với công nghệ Dolby Vision, HDR10 điện thoại giá rẻ Xiaomi này cũng cho phép hiển thị các nội dung từ các nền tảng video như Netflix, Youtube chất lượng hơn.

Đáng tiếc là POCO M5s chỉ được tích hợp tần số làm mới màn hình 60Hz, trong khi phiên bản giá rẻ hơn là POCO M5 lại có 90Hz.

đánh giá điện thoại Xiaomi poco m5s cấu hình
Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO M5s về cấu hình hiệu năng.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi POCO M5s

Điện thoại POCO M5s được trang bị chip Helio G95 đi kèm với CPU Mali-G76 MC4, máy cũng sở hữu RAM tùy chọn 4GB hoặc 6GB đưa tới một cấu hình khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ.

Sức mạnh của Xiaomi POCO M5s được thể hiện với điểm benchmark cao, khi đạt 1831 điểm đa năng trên Geekbench 5, đạt 360.681 điểm trên Antutu 9, và đạt 18fps trên GFX Car Chase ES 3.1 (onscreen).

Với những gì có được thì chúng tôi đánh giá điện thoại Xiaomi POCO M5s là smartphone mạnh nhất trong tầm giá dưới 5 triệu đồng, vượt trội hơn hẳn so với Xiaomi Redmi Note 11, Realme 9…

đánh giá poco m5s
Camera cũng là điểm nhấn trên điện thoại POCO M5s.

4. Đánh giá chất lượng camera của Xiaomi POCO M5s

Với việc được trang bị cụm 3 camera chính trong đó có cảm biến 64MP thì POCO M5s mang tới chất lượng chụp hình xuất sắc trong phân khúc giá. Và camera trước 13MP cũng đưa tới những bức ảnh tự sướng ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera của POCO M5s, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

5. Đánh giá pin điện thoại Xiaomi POCO M5s

Điện thoại POCO M5s cũng là một smartphone pin khủng trong hiện nay khi được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, đưa tới cho máy thời gian chờ là 132 giờ, thời gian đàm thoại liên tục trong 36 giờ và 32 phút, thời gian truy cập web liên tục trong 15 giờ và 56 phú cùng thời gian phát video trong 16 giờ và 46 phút.

So với các điện thoại cùng thỏi pin 5000 mAh như Galaxy A33 5G, Xiaomi Redmi Note 11 thì thời lượng sử dụng của POCO M5s đều tốt hơn hẳn.

Ngoài ra, POCO M5s cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 33 W, điều này giúp máy sạc được 53% trong 30 phút, và sạc đầy sau 1 giờ và 24 phút – con số khá ấn tượng, và có thể làm hài lòng người sử dụng trong quá trình sử dụng.

KẾT LUẬN

Điện thoại POCO M5s không chỉ mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với thiết kế thời thượng, mà còn sở hữu màn hình fullHD+ ấn tượng, và cấu hình khủng nhất trong phân khúc mà chụp ảnh cũng đẹp nhất.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại trong phân khúc giá rẻ dưới 5 triệu đồng năm 2022 thì chắc chắn POCO M5s sẽ là lựa chọn top tốt nhất cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!