Review chi tiết điện thoại Realme 10 vừa trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế thời thượng, cùng màn hình 90Hz điện thoại Realme 10 mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone hiện đại trong phân khúc giá của mình. Bài viết review điện thoại Realme 10 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

OPPO vừa bổ sung cho phân khúc tầm trung của mình với dòng điện thoại Realme 10, sản phẩm hiện đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng bởi mức giá bán từ 230 Euro – khoảng 5,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng Realme 10 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong thời điểm hiện tại hay không?

đánh giá realme 10
Realme 10 được bán kèm đầy đủ cáp sạc và dây sạc, được tặng kèm cả ốp lưng Silicon trong suốt.

1. Review thiết kế điện thoại Realme 10

Điện thoại Realme 10 sở hữu thiết kế thời thượng với tổng thể vuông vức nhờ sử dụng cạnh máy phẳng. Tuy nhiên với việc duy trì các viền cạnh và góc máy được bo cong nên mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn tay.

review điện thoại realme 10 thiết kế
Điện thoại Realme 10 mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc tay.

Ở mặt lưng, Realme 10 sử dụng thiết kế camera nằm độc lập trong hai vòng tròn được bảo vệ bởi viền kim loại, mang tới sự gọn gàng cho mặt lưng, cũng như bảo vệ camera chống xước tốt. Máy sử dụng chất liệu nhựa, hoàn thiện với độ nhám nhất định, cùng với hiệu ứng gradient thì họa tiết tinh vân kết hợp các giải sáng mang tới cho Realme 10 một bề ngoài khá thời thượng và khác biệt.

Cạnh phải của điện thoại Realme 10 là nút nguồn kèm khóa vân tay tiện dụng, cùng với nút tăng giảm âm lượng, cạnh trái là vị trí của khay SIM. Cạnh dưới của Realme 10 là cổng sạc USB TypeC cùng với jack tai nghe 3.5mm tiện dụng.

Ở mặt trước, điện thoại Realme 10 sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera trước đặt lệch ở góc trái đưa tới không gian sử dụng thoải mái cho người dùng.

review điện thoại realme 10 về thiết kế
Review thiết kế điện thoại Realme 10. 

2. Review màn hình hiển thị của điện thoại Realme 10

Điện thoại Realme 10 được trang bị màn hình AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mật độ điểm ảnh 409ppi mang tới khả năng hiển thị với độ chi tiết hình ảnh tốt.

Theo kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena, điện thoại Realme 10 đạt độ sáng tối đa màn hình là 610 nit, mặc dù thấp hơn so với quảng cáo nhưng cũng đã khá tốt, cho máy  khả năng hiển thị tốt ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh như nắng chiếu trực tiếp.

review điện thoại realme 10 màn hình
Review chất lượng màn hình điện thoại Realme 10.

Về độ chính xác màu sắc, điện thoại Realme 10 có chỉ số deltaE là 2 với dải màu sRGB, và 2.5 với dải màu DCI-P3. Đây là mức tốt nếu so sánh với các điện thoại khác trong phân khúc giá của Realme 10.

Về sự mượt mà của màn hình, điện thoại Realme 10 được tích hợp tần số làm mới màn hình tối đa là 90Hz, với 3 chế độ điều chỉnh khác nhau, giúp đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác sử dụng máy, đặc biệt là khi chơi các game fps cao.

3. Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 10

Realme 10 được trang bị con chip Helio G99 đi kèm chip GPU Mali G57 MMC2. Cùng với đó là hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện Realme UI 3.0 với tính Dynamic RAM Expansion giúp tăng RAM ảo cho việc đa nhiệm của máy.

review điện thoại realme 10 cấu hình hiệu năng
Review điện thoại Realme 10 về cấu hình hiệu năng.

Với cấu hình ấn tượng thì Realme 10 cũng đạt được điểm hiệu năng khá tốt. Trên Geekbench 5, máy đạt điểm đa nhân là 1762, trên Antutu 9 máy đạt 385.829 điểm, trên GFX Car Chase ES 3.0 (Onscreen) là 17fps. Điểm số này ở mức tốt khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá như là Redmi Note 11s, hay POCO M4… và nếu so với người tiền nhiệm thì cũng vượt trội hơn khá nhiều.

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 10

Với cụm camera chín kép trong đó có cảm biến tới 50MP, điện thoại Realme 10 mang tới cho người sử dụng những bức hình chụp khá ấn tượng, đặc biệt là về độ chi tiết.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết về chất lượng camera của điện thoại Realme 10, bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

đánh giá realme 10
Điện thoại Realme 10 được tích hợp khóa vân tay ở nút nguồn đặt cạnh bên.

5. Review pin của điện thoại Realme 10

Điện thoại Realme 10 được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, điều này đưa tới cho máy thời lượng sử dụng khá ấn tượng, cụ thể:Thời gian chờ lên tới 126 tiếng, đàm thoại 3G trong hơn 35 tiếng, truy cập web trong 18,5 tiếng và phát video liên tục trong gần 20 giờ. Thời lượng sử dụng này là ở mức khá so với các điện thoại khác trong phân khúc, tuy nhiên vẫn kém hơn so với Realme 9, hoặc đối thủ Redmi Note 11s.

Với công nghệ sạc nhanh 33W, điện thoại Realme 10 có thời gian sạc đầy từ 0 – 100% pin trong vòng 1 giờ và 16 phút, ở mức khá nhanh.

đánh giá realme 10
Máy sở hữu thỏi pin khủng, cùng công nghệ sạc nhanh ấn tượng.

KẾT LUẬN

Với mức giá bán hợp lý, cùng loạt các trang bị ấn tượng được tích hợp thì Realme 10 đang mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng tốt khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán.

Cả về màn hình, camera hay cấu hình hiệu năng thì Realme 10 đều nằm trong top tốt của phân khúc. Chính vì thế nếu như bạn đang cần mua điện thoại trong phân khúc tầm 7 triệu đồng thì Realme 10 chính là một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!