Samsung Galaxy A80 ấn tượng với camera xoay trượt độc đáo, lấy nét tốt góc siêu rộng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi một sản phẩm ra đời, ông lớn Samsung đều khiến người hâm mộ phải trầm trồ bởi những công nghệ và thiết kế mới mẻ của mình. Chiếc smartphone A80 ra mắt gần đây cũng vậy. Trong đó, hệ thống camera Samsung Galaxy A80 sở hữu nhiều điểm đặc biệt, được đánh giá cao đó là.

1. Camera vừa trượt vừa xoay đầu tiên trên thế giới

Ra mắt vào tháng 5 vừa qua tại Thái Lan, Galaxy A80 ngay lập tức gây sự chú ý đối với người xem bằng hệ thống camera vô cùng ấn tượng. Đây là một cụm 3 camera có khả năng trượt và xoay 180 độ đầu tiên trên thế giới.

Khi khởi động tính năng chụp ảnh selfie, hệ thống camera của máy sẽ trượt lên đồng thời xoay ra mặt trước giúp bạn có những bức ảnh siêu nét, góc siêu rộng, điều mà không chiếc điện thoại nào làm được từ trước đến nay. Chính nhờ tính năng độc đáo này, Samsung A80 hứa hẹn sẽ dẫn dắt và đi đầu trong kỷ nguyên livestream phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Chức năng camera vừa trượt vừa xoay tiên phong đầu tiên trên thế giới Samsung A80
Chức năng camera vừa trượt vừa xoay tiên phong đầu tiên trên thế giới Samsung A80 (Nguồn: xda-developers.com)

2. Độ phân giải

Hệ thống camera Samsung Galaxy A80 có những thông số vô cùng ấn tượng với sự kết hợp của 3 camera bao gồm: camera chính 48MP cùng khẩu độ 2.0 cho ra đời hình ảnh với độ sắc nét và phân giải cực cao; camera thứ hai 8MP cùng khẩu độ 2.2 giúp máy có thể lấy được góc siêu rộng 123 độ, tạo nên những bức ảnh hoành tráng, đẹp mắt; camera thứ ba tích hợp cảm biến ToF đo độ sâu cho phép tạo ra những bức ảnh xóa phông “cực ảo”, thích hợp với các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh. Chính vì thế, khi đem so sánh Samsung Galaxy A80 với Oppo R17 Pro trên phương diện này là một chín một mười.

3. Khả năng lấy nét

Với cụm 3 camera vô cùng tuyệt vời, khả năng lấy nét của Galaxy A80 cũng không có điểm gì để phê phán. Tốc độ bắt nét nhanh, chính xác không hề thua kém bất kỳ smartphone nào. Hệ thống cảm biến và nhận diện rất nhanh nhạy giúp người dùng kịp thời lưu giữ từng khoảnh khắc trong cuộc sống của mình.

4. Chụp ban đêm

Nhờ hệ thống camera “thò thụt” và xoay 180 độ, A80 có khả năng chụp ảnh nét căng dù là ban ngày  hay ban đêm. Khả năng khử nhiễu, lấy sáng… của máy tương tự như các dòng điện thoại cao cấp khác của Samsung. Cũng nhờ hệ thống camera độc đáo, các bạn hoàn toàn có thể chụp những bức ảnh selfie đầy cá tính trong những điều kiện thiếu sáng.

5. Hỗ trợ xóa phông

Nhờ camera 3D Depth được trang bị trong hệ thống mà Galaxy A80 có khả năng chụp ảnh xóa phông đỉnh cao. Máy có tính năng Live Focus trong cả ảnh và video bằng cách quét đối tượng thông qua cảm biến ToF, từ đó đánh giá kích thước và độ sâu của đối tượng để tiến hành xóa phông. Cảm biến này còn giúp nhận diện đối tượng cần lấy nét và duy trì lấy nét vào đối tượng đó.

Camera của Samsung Galaxy A80 lấy nét nhanh, xóa phông cực thông minh
Camera của Samsung Galaxy A80 lấy nét nhanh, xóa phông cực thông minh (Nguồn: doanhnhanplus.vn)

6. Góc chụp siêu rộng

Như đã giới thiệu, chiếc Galaxy A80 còn có một camera 8MP nhưng khẩu độ lên đến 2,2. Nhiệm vụ của chiếc camera này là cho ra đời những bức ảnh hay video với góc nhìn cực rộng, lên đến 123 độ gây choáng ngợp. Đây là điều mong mỏi của nhiều bạn trẻ mê selfie hay livestream trên mạng xã hội. Và đó cũng chính là lý do vì sao chiếc Samsung A80 này được xem là mở ra “kỷ nguyên LIVE” trên toàn thế giới.

7. Tính năng camera thông minh

Tính năng Scene Optimize là tính năng đã được Samsung thêm vào các smartphone của mình từ trước đó. Scene Optimize giúp người dùng có thể tùy chỉnh tông sáng tối và màu sắc của các bức ảnh, cho phép người dùng có thể tối ưu hóa bối cảnh và giúp bức ảnh chụp ra trông chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.

Flaw Detection là tính năng phát hiện lỗi phân tích, hỗ trợ cực tốt cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh nhưng lại không “biết” chụp, không biết sử dụng camera. Tính năng này sẽ hiện thông báo để cho bạn biết rằng bức ảnh bạn vừa chụp có chất lượng tốt hay tồi, từ đó giúp các bạn có thể cân nhắc việc chụp lại bức ảnh ngay lập tức.

Một số các lỗi mà Flaw Detection có thể cảnh báo cho bạn đó là: ảnh bị rung, đối tượng đang nhắm mắt, độ bão hòa về màu của ảnh không tốt hoặc ống kính bị mờ…

8. Chế độ quay video

Ngoài khả năng chụp ảnh “thần thánh” thì hệ thống camera Samsung Galaxy A80 còn hỗ trợ quay video chống rung. Tính năng Super Steady cho phép smartphone này quay được những thước phim mượt mà, không bị giật khi chuyển động.

Hệ thống camera này còn có tính năng tối ưu hóa khung cảnh. Đây chính là tính năng Scene Optimizer, máy có thể nhận ra được khoảng 30 bối cảnh đã được cài đặt sẵn cho ra đời hình ảnh có màu sắc chuyên nghiệp hơn.

Cận cảnh Galaxy A80
Cận cảnh Galaxy A80 (Nguồn: bachlongmobile.com)

Những phân tích trên đã chứng minh được lý do vì sao camera Samsung Galaxy A80 đang được nhiều chuyên gia ca ngợi và đánh giá cao đến vậy. Hệ thống này là điểm nhấn sáng giá và chính là “át chủ bài” mà Samsung sử dụng nhằm thu hút mọi sự chú ý người tiêu dùng. Hiện nay chiếc smartphone cao cấp, hiện đại này chưa được lên kệ chính thức tại Việt Nam, tuy nhiên các bạn có thể đặt hàng ngay từ hôm nay trên Websosanh để nhận được nhiều ưu đãi và hỗ trợ nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!