Samsung Galaxy Watch Ultra - "lột xác" để đối đầu Apple Watch Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong sự kiện Galaxy Unpacked được diễn ra tối 10/7 theo giờ Hà Nội, đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Ultra là một trong những sản phẩm có được sự quan tâm của đông đảo người yêu thích công nghệ.

Thay vì đa dạng các phiên bản của Galaxy Watch thì năm nay, Samsung chỉ giới thiệu duy nhất một bản Galaxy Watch 7 trong khi bổ sung một dòng sản phẩm mới – Samsung Galaxy Watch Ultra. Sản phẩm được sinh ra để dành cho những người chơi thể thao chuyên nghiệp và đối đầu trực tiếp với Apple Watch Ultra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới này.

1. Thiết kế Galaxy Watch Ultra bền bỉ nhất từ tước tới nay của Samsung

Được thiết kế dành cho các vận động viên và những người chơi thể thao chuyên nghiệp, Watch Ultra được thiết kế để đảm bảo độ bền cho những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Về tổng thể, Samsung Galaxy Watch Ultra sở hữu khung viền vuông vức nhưng vẫn dùng mặt đồng hồ tròn truyền thống. Lối thiết kế này được Samsung cho biết sẽ đem tới khả năng bảo vệ tốt hơn cho mặt đồng hồ trước những cú va chạm mạnh khi tập luyện. Ngoài 2 nút bấm truyền thống thì Watch Ultra còn bổ sung thêm nút phản ứng nhanh Quick Button hỗ trợ kích hoạt các chế độ SOS, còi báo hiệu…

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Thiết kế của Samsung Galaxy Watch Ultra trông trẻ trung hơn so với Apple Watch Ultra (Ảnh: Tom’s Guide).

Khung viên của Watch Ultra sử dụng vật liệu titan grade 4 chuẩn hàng không siêu bền và siêu nhẹ. Trong khi mặt đồng hồ được bảo vệ bởi kính Sapphire cao cấp nhất trên đồng hồ hiện nay. Chính vì thế, mẫu đồng hồ thông minh này được đạt chuẩn quân đội MIL-STD 810H.

Ngoài ra, đồng hồ thông minh Samsung Watch Ultra còn được tích hợp khả năng kháng nước 10 ATM (tương đương độ sâu nước biển tới 100mm), chống bụi chuẩn IP68, có khả năng hoạt động ổn định trong khoảng nhiệt độ từ – 22 độ C tới 55 độ C, và độ cao lên tới 9000 m so với mực nước biển.

Smartwatch Samsung Watch Ultra có 3 lựa chọn dây đeo cho các hoạt động khác nhau của người sử dụng gồm: dây đeo hải quân (silicone được thiết kế dạng các lỗ rỗng liên kết thoát nước tốt), dây đeo chạy bộ (loại dây vải dù siêu mảnh tạo thoải mái cho cổ tay) và dây tập luyện. Mỗi loại dây đều đi kèm những lựa chọn màu sắc khác nhau.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Các lựa chọn dây đeo của Samsung Galaxy Watch Ultra (Ảnh: Samsung).

2. Mặt đồng hồ Samsung Galaxy Watch Ultra xuất sắc để quan sát tốt trong mọi điều kiện

Đồng hồ thông minh Galaxy Watch Ultra chỉ có duy nhất phiên bản mặt đồng 47mm với màn hình cảm ứng 1,5 inch, sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp đạt độ sáng tối đa lên tới 3000 nit – tương đương Apple Watch Ultra. Kèm theo cảm biến độ sáng tích hợp, độ sáng màn hình tùy đổi theo điều kiện môi trường khác nhau.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Mặt đồng hồ hiển thị chất lượng (Ảnh: Tom’s Guide).

Ngoài ra, mặt đồng hồ của Galaxy Watch Ultra cũng có chế độ hiển thị ban đêm với màu đỏ giúp quan sát dễ dàng, trong khi không gây chói giúp người đeo vẫn chìm đắm vào không gian thiên nhiên tĩnh mịch với bầu trời đầy sao.

Như đã nói trên đây, mặt đồng hồ của Samsung Watch Ultra cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Sapphire cao cấp nhất nên đảm bảo khả năng chống xước, chống va đập cực kỳ tốt.

3. Chip 3nm mới và có hỗ trợ eSIM trên đồng hồ Samsung Galaxy Watch Ultra

Samsung Galaxy Watch Ultra được trang bị chip xử lý Exynos W1000 3nm mới được nhà sản xuất Hàn Quốc phát triển đem tới khả năng xử lý các dữ liệu một cách chính xác và nhanh tối ưu hơn. Đặc biệt, Wear OS 5 mới có sự phối hợp chặt chẽ với Google để đem tới cho người đeo những trải nghiệm sử dụng hiện đại và tối ưu hơn.

Đặc biệt, AI cũng được ứng dụng sâu rộng trên thế hệ Watch Ultra giúp việc sử dụng đồng hồ được tối ưu hơn. Đơn cử AI sẽ đưa ra các phân tích và gợi ý các câu trả lời cho việc trả lời tin nhắn trên mặt đồng hồ thay vì những văn bản có sẵn như trước đó. AI cũng sẽ hỗ trợ để phân tích các dữ liệu sức khỏe và tập luyện tối ưu hơn giúp người sử dụng có được những thông tin chính xác và hữu ích.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Chip xử lý mới mạnh mẽ và AI ứng dụng sâu (Ảnh: Samsung).

Việc tích hợp eSIM cũng cho phép Samsung Watch Ultra có thể hoạt động độc lập, nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ (có tích hợp micro và loa ngoài). Cùng với bộ nhớ trong lên tới 32GB người sử dụng hoàn toàn có thể lưu trữ các hình ảnh, hoặc bản nhạc để giải trí mỗi khi rảnh rỗi.

4. Các chức năng sức khỏe và tập luyện trên Samsung Galaxy Watch Ultra

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Ultra được nhà sản xuất trang bị cảm biến Samsung BioActive thế hệ mới với 13 bóng LED giúp theo dõi sức khỏe tối ưu hơn. Ngoài các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, cá nhân hóa vùng nhịp tim, SPO2, huyết áp,… thì đồng hồ thông minh mới Samsung 2024 còn được trang bị khả năng đo nhiệt độ cơ thể, đo nhiệt độ nước, sử dụng AI để phân tích và phát hiện ngưng tim ngay cả trong lúc ngủ.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Cảm biến sức khỏe mới chính xác tối ưu hơn (Ảnh: Samsung).

Samsung Watch Ultra cũng theo dõi và đo lường chi tiết hàng trăm bộ môn thể thao khác nhau bao gồm cả tính năng theo dõi liên tục khi thi đấu 3 môn thể thao phối hợp. Sự có mặt của AI cũng giúp phân tích và đưa ra những lời khuyên về bài tập phù hợp sức khỏe, hoặc việc thay đổi nhịp độ tập luyện tối ưu nhất.

5. Các tính năng an toàn trên Samsung Galaxy Watch Ultra

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Ultra được trang bị GPS băng tần kép L1 và L5 đảm bảo định vị chính xác trong mọi điều kiện ngay cả khi bị ảnh hưởng bởi địa hình tòa nhà cao, hoặc núi. Ngoài ra, Watch Ultra cũng có tính năng Track Back để đánh dấu hành trình giúp người đeo có thể quay lại nơi xuất phát để không lạc đường.

Khi bấm giữ nút Phản ứng nhanh trong 5 giây, Samsung Watch Ultra sẽ phát tiếng động kêu cứu với âm lượng 86dB, cho khoảng cách nhận âm thanh tới 180m. Smartwatch Samsung này cũng có tính năng phát hiện ngã, kích hoạt chế độ SOS và thực hiện cuộc gọi tới các số khẩn cấp. Các thông tin y tế của người gặp nạn cũng sẽ được Watch Ultra hiển thị đầy đủ để nhân viên y tế nhanh chóng nắm bắt tình trạng.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Loạt chức năng an toàn trên Samsung Galaxy Watch Ultra (Ảnh: Samsung).

Đáng tiếc là Galaxy Watch Ultra không có định vị vệ tinh như Apple Watch Ultra, tuy nhiên điều này cũng không tác động quá nhiều bởi lẽ tính năng định vị vệ tinh hiện chưa được hỗ trợ tại Việt Nam ngay cả với Apple Watch Ultra.

6. Pin lên tới 100 giờ siêu bền của đồng hồ Samsung Galaxy Watch Ultra

Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Ultra được tích hợp pin 590 mAh, theo thông tin của nhà sản xuất pin đủ dùng tới 100 giờ ở chế độ tiết kiệm pin, và 48 giờ với chế độ luyện tập tiết kiệm pin.

Samsung Galaxy Watch Ultra -
Pin tốt nhất từ trước tới nay (Ảnh: Samsung).

Với thời lượng sử dụng lâu bền này người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm cho các hoạt động thường ngày.

Tại Việt Nam, Samsung Galaxy Watch Ultra được bán ra với mức giá 16.990.000 đồng, rẻ hơn 5 triệu đồng so với giá Apple Watch Ultra 2.

Tin tức về Đồng hồ

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8

Mới đây, Xiaomi đã chính thức phân phối vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 chính hãng tại Việt Nam. Và người tiêu dùng hiện đang phân vân rằng vòng đeo tay thông minh này có gì nâng cấp đáng kể so với thế hệ cũ không. Cùng chúng tôi so sánh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8 trong bài dưới đây
TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

Với các mối lo ngại về việc con nhỏ bị đi lạc trong khi các bé dưới 10 tuổi thường chưa tiện để sử dụng điện thoại thì những chiếc đồng hồ thông minh định vị trẻ em sẽ là giải pháp giúp cha mẹ luôn biết được vị trí của bé và liên lạc khi cần. Dưới đây là 4 gợi ý mà bạn có thể tham khảo:
Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Các mẫu đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch với thiết kế hiện đại và nhiều trang bị cao cấp là lựa chọn thiết bị đeo được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay khá nhiều các model đời cũ đang giảm giá và người sử dụng có thể chọn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ chưa từng có.