Samsung NX Mini: mirroless nhỏ nhất thế giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh dòng sản phẩm NX, Samsung vừa quyết định tung ra một dòng máy ảnh mới mang tên gọi NX mini sử dụng ngàm ống kính hoán đổi NX-M.

Ưu điểm:

Kết nối wifi tuyệt vời.

Thiết kế mỏng, hấp dẫn.

Màn hình cảm ứng sắc nét có thể lật.

Chất lượng ảnh tuyệt vời.

Nhược điểm:

Hạn chế về điều khiển vật lý.

Khả năng lấy nét chậm trong ánh sáng mờ.

Tốc độ khởi chậm.

Không bao gồm bộ sạc pin ngoài.

Samsung NX Mini (giá 449 USD với ống kính 9 mm) là một trong những máy mirroless nhỏ nhất trên thị trường có giá cả khá hợp lý. Nó sử dụng một cảm biến kích cỡ 1 inch từng được sử dụng trong máy ảnh mirroless Nikon 1 và dòng sản phẩm compact Sony RX. Máy được trang bị Wifi và màn hình nghiêng cảm ứng có thể lật ra phía trước để người sử dụng có thể tự chụp ảnh bản thân để chia sẻ lên các mạng di động. Nó không phải là sản phẩm dẫn đầu trong dòng mirroless, nhưng chắc chắn với những ưu điểm như vừa túi tiền, chất lượng hình ảnh tuyệt vời vượt trên những máy ảnh compact thông thường và điện thoại thông minh trên thị trường, nó vẫn là lựa chọn đáng để xem xét.

Thiết kế và tính năng:

NX Mini mỏng chỉ 2,4×4,3×0,9 inch là model mỏng nhất thị trường. Điều đặc biệt là Sony vẫn có thể đặt một cảm biến hình ảnh Micro Four Third lớn vào trong sản phẩm này. Samsung còn bán NX Mini đi kèm với một ống kính zoom NX-M 9-27mm OIS (tương đương 24-73mm trên full-frame) khẩu độ f/3.5-5.6 với giá bán 549$ và máy đi kèm ống kính NX-M 9mm f/3.5 (tương đương 24mm trên full-frame) sẽ được bán với giá 449$.

a

Máy được tích hợp một đèn flash, nhưng khá nhỏ và không thực sự tốt. Có 6 màu bào gồm trắng, nâu, đen, hồng, bạc hà và xanh lá cây để bạn lựa chọn.

Do thiết kế mỏng nên NX Mini bị giới hạn về các chế độ điều khiển. Không có các nút quay vật lý điều chỉnh chế độ, thay vào đó bạ sẽ chỉ tìm thấy nút chụp, nút nguồn và nút wife trên đỉnh. Các nút điểu khiển khác đước đặt bên dưới nút quay phim bên cạnh màn hình cùng với Menu, Mode, phát lại và nút xóa. Ngoài ra, các trình điều khiển khác sẽ được tích hợp trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, đây là điểm thất vọng đối với các nhiếp ảnh gia do gặp khó khăn cũng như mất thời gian trong việc điều chỉnh. NX Mini có khả năng chụp ảnh RAW nhưng nó thực sự được thiết kế để chụp tự động.

Màn hình LCD 3-inch với độ phân giải 460k-dot không phải là mạnh nhất và còm kém màn hình OLED 768k-dot mà Samsung trang bị cho NX300, nhưng lại hoàn toàn phù hợp cho thiết kế của NX Mini. Màn hình cảm ứng có chất lượng không kém gì một smartphone cao cấp với khả năng phóng to thu nhỏ và kiểm tra độ tập trung của điểm ảnh.

a

Samsung đứng đầu về khả năng kết nối Wife của máy ảnh, nhưng NX Mini không hề kém cạnh. Máy có thể kết nối với điện thoại hoặc máy tính bảng thông qua NFC hoặc kết nối Wifi tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể sao chép hình ảnh và video bằng cách sử dụng các ứng dụng cho iOS và Android. Ngoài ra bạn cũng có thể gửi hình ảnh trực tiếp lên Facebook, Picasa, hoặc Dropbox, thậm chí là gửi email.

Hiệu suất:

NTX Mini hơi chậm trong việc bắt nét (mất khoảng 3 giây). Hệ thống tự động lấy nét là khá nhanh trong ánh sáng tốt (khỏng 0,1 giây), nhưng mất tới 1,1 giây trong điều kiện ánh sáng mờ. Máy có thể chụp lên đến 30 ảnh JPEG với 10 khung hình mỗi giây. NX mini được phát hành cùng với 2 mẫu ống kính. Một mẫu ống kính zoom NX-M 9-27mm OIS (tiêu cự quy đổi 24-73mm trên full-frame) khẩu độ f/3.5-5.6, ống kính còn lại là NX-M 9mm f/3.5 (tiêu cự quy đổi 24mm trên full-frame) với kiểu dáng bánh kẹp siêu mỏng. Một ống kính khác sẽ xuất hiện sau đó là NX-M 17mm f/1.8 OIS (tiêu cự quy đổi 45mm trên full-frame). Người dùng có thể sử dụng ống kính NX chuẩn APS-C thông qua ngàm chuyển ED-MA4NXM (từ NX-M sang NX).

a

a

Máy có khả năng quay phim Full HD 1.920 x 1.080 pixel ở 30 fps trên định dạng MP4, hỗ trợ kết nối HDMI 1.3a. Về khả năng chụp ảnh, NX mini cho tốc độ màn trập lên đến 1/16.000 giây cùng dải ISO từ 160 – 12.800, mở rộng 25.600. Một số hiệu ứng hình ảnh có thể áp dụng cho việc quay phim như miniature, vignetting, sketch và hiệu ứng mắt cá.

Kết luận:

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thực thụ và bạn đang tìm kiếm một thiết bị nhỏ gọn với nhiều lựa chọn về ống kính thì Sony NX Mini là một lựa chọn lý tưởng.

Minh Đức

Theo:Pcmag

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!