Sở hữu máy tính bảng Asus có bàn phím rời, làm việc mọi nơi, mọi lúc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì nhu cầu công việc cũng như giải trí, ngày càng có nhiều người ưa chuộng máy tính bảng có phím rời. Những dòng máy tính bảng Asus có bàn phím rời.

Máy tính bảng có phím rời phục vụ tốt hơn cho nhu cầu công việc, đặc biệt là những người thường công tác xa. Dưới đây là dòng máy tính bảng Asus có bàn phím rời và những lợi ích khi dùng máy tính bảng có bàn phím rời.

Dòng máy tính bảng Asus có bàn phím rời

Máy tính bảng Asus có bàn phím rời là một thiết kế 2 trong 1, kết hợp được những ưu điểm của laptop và tablet. Asus cho ra đời không nhiều loại máy tính bảng có bàn phím rời, nhắc đến loại này chỉ có dòng ASUS Transformer Book.

Dòng máy tính bảng Asus có bàn phím rời

Dòng máy tính bảng này có 3 kích thước tùy chọn 8,9 inch, 10,1 inch và 12,5 inch. Ưu điểm của dòng máy tính bảng của Asus này có thể kể đến như:

  • Thiết kế nhỏ gọn: Dòng ASUS Transformer Book T300 sở hữu một kiểu dáng siêu mỏng, chỉ 16.5 mm. Được thiết kế theo dạng kim loại nguyên khối khá đẹp mắt. Việc cầm nắm, di chuyển rất dễ dàng cho người sử dụng.
  • Tháo lắp linh hoạt: Bàn phím gắn ngoài chiếc máy tính bảng giúp bạn có thể giống với một chiếc laptop. Nhưng cũng giúp bạn có thể tháo ra một cách dễ dàng, nếu như chỉ cần sử dụng phần cảm ứng mà không cần đến bàn phím.
  • Màn hình khá rộng: Màn hình của dòng máy tính bảng Asus có thể lên đến 12.5 inch nhưng có độ phân giải khủng lên đến 2560×1440 px.

Những lợi ích khi máy tính bảng có bàn phím rời

Tuy nhiên, dòng máy này cũng có nhược điểm. Vì máy quá mỏng nên có khá ít cổng kết nối, chỉ có một số cổng như có một cổng Micro USB, một cổng Micro HDMI, jack audio 3.5mm, cổng sạc. Hơn nữa, màu sắc còn hạn chế, ít có sự lựa chọn. Phần TouchPad của máy nhỏ, kém nhạy khiến cho người dùng không có cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Những lợi ích khi máy tính bảng có bàn phím rời

Một chiếc máy tính bảng phục vụ cho nhiều mục đích giải trí và làm việc. Tuy nhiên một máy tính bảng thông thường đôi lúc sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện  khi làm việc. Nhưng một chiếc máy tính bảng có bàn phím rời sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

Thuận lợi cho làm việc bên ngoài

Thuận lợi cho làm việc bên ngoài

Với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể làm việc với máy tính bảng ở mọi lúc mà không cần mang một chiếc laptop quá cồng kềnh và nặng nề.

Khắc phục nhược điểm của máy tính bảng thông thường

Những chiếc máy tính bảng có bàn phím rời có thể hoạt động gần giống với một chiếc laptop với đầy đủ tính năng.

Làm việc với tài liệu

Khi dùng máy tính bảng có bàn phím rời có thể giúp bạn làm việc với tài liệu như làm việc với laptop. Với một cái tablet có gắn bàn phím, người dùng có thể nhanh chóng nhập liệu, chỉnh sửa. Thậm chí họ còn có thể gõ nguyên một văn bản dài, hay tạo luôn một slide thuyết trình mới một cách dễ dàng. Nếu làm những việc này trên bàn phím ảo chắc hẳn là rất khó khăn rồi.

Thực hiện một lúc nhiều nhiệm vụ

Máy tính bảng có một bàn phím thực sẽ giúp bạn có thể làm nhiều việc một lúc trên màn hình một cách dễ dàng như vừa gõ văn bản vừa chat với đồng nghiệp. Hoặc cũng có thể vừa nghiên cứu thông tin website vừa nhập liệu vào Excel, hay có thể vừa soạn email vừa nghe một đoạn nhạc bạn ưa thích trên YouTube.

Có nên mua máy tính bảng có bàn phím rời?

Khi mua máy tính để bàn, máy tính bảng, laptop hay bất cứ một thiết bị công nghệ nào bạn đều phải cân nhắc kỹ. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm vừa đáp ứng được nhu cầu mà không bị lãng phí tiền bạc.

Khi mua máy tính bảng bạn cần cân nhắc mục đích mua máy để làm gì? Nếu chỉ đáp ứng cho nhu cầu giải trí như xem phim, lướt web thì bạn không cần phải một máy có cấu hình quá cao, cũng không cần máy tính bảng có bàn phím rời. Nếu nhu cầu làm việc cần nhiều tác vụ văn phòng thì chú ý những điểm cần như dung lượng pin, độ nhạy, có bàn phím rời,…

Trên đây là thông tin cơ bản về dòng máy tính bảng Asus có bàn phím rời cũng như những lợi ích khi bạn dùng loại máy này. Chúc bạn sẽ lựa chọn được một thiết bị công nghệ như ý để đáp ứng được nhu cầu làm việc và giải trí của mình nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!