So sánh 2 chiếc máy chiếu BenQ HT3550 và TK800M

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa BenQ HT3550 và BenQ TK800M đâu mới là lựa chọn thỏa đáng nhất? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời trong bài viết này nhé.

Dòng máy chiếu 4K tại nhà của BenQ là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Với sự nhấn mạnh vào chất lượng hình ảnh và độ chính xác màu sắc, chúng thực sự có thể mang đến cho bạn trải nghiệm điện ảnh trong sự thoải mái của chính ngôi nhà của bạn.

So sánh BenQ HT3550 so với TK800M, bạn sẽ thấy rằng cả hai máy chiếu đều là những lựa chọn tuyệt vời cho rạp hát tại nhà. BenQ TK800M là người chiến thắng của chúng tôi khi được sử dụng bên ngoài một rạp hát gia đình chuyên dụng, tuy nhiên. Trước khi chúng tôi nhận được các đánh giá đầy đủ, hãy xem xét một số tính năng dẫn chúng tôi đến kết luận đó.

So sánh máy chiếu BenQ HT3550 và BenQ TK800M

Độ sáng

Độ sáng 2.000 lumens do BenQ HT3550 đưa ra là đủ cho một hình ảnh sống động trong một rạp hát gia đình chuyên dụng. Tuy nhiên, đó là ở cấp thấp để sử dụng trong các phòng có cửa sổ hoặc ánh sáng xung quanh khác. BenQ TK800M, mặt khác, có nguồn sáng 3.000 lum. Điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho bất kỳ không gian nào mà việc kiểm soát mức độ ánh sáng là khó khăn hơn.

Máy chiếu sáng nhất: BenQ TK800M

Màu sắc và độ tương phản

Cả HT3550 và TK800M đều có gam màu rộng với hỗ trợ HDR10. Tuy nhiên, cách họ cung cấp cho bạn những màu sắc đó là khác nhau. HT3550 sử dụng công nghệ DCI-P3 với bánh xe màu 6 đoạn. Màu sắc rực rỡ và chính xác hơn so với TK800M, có Rec. 709 màu.

Độ tương phản trên BenQ HT3550 cũng tốt hơn. Nó sử dụng hệ thống Dynamic Black để đưa ra nhiều chi tiết hơn ở các vùng tối hơn, cũng như một Iris hoạt động kiểm soát mức độ ánh sáng trong hệ thống quang học của máy chiếu. Nó cũng tốt hơn để chơi game .

Màu sắc và độ tương phản tốt nhất: BenQ HT3550

Chế độ xem

Bạn sẽ nhận được một vài chế độ cài đặt hình ảnh trên BenQ HT3550, nhưng chúng chủ yếu nhằm mục đích sửa ảnh cho các khu vực xem và mức độ ánh sáng khác nhau. BenQ TK800M, mặt khác, có các chế độ để tối ưu hóa hình ảnh cho các loại nội dung khác nhau. Chế độ thể thao và Chế độ bóng đá là lý tưởng để xem các trò chơi, ví dụ, và điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để xem các loại nội dung khác nhau.

Chế độ xem tốt nhất: BenQ TK800M

Thiết lập và cài đặt

Với khoảng cách ném ngắn hơn, BenQ HT3550 linh hoạt hơn cho các không gian có kích thước khác nhau. Nó được hiệu chỉnh tại nhà máy để hầu hết người dùng có thể bắt đầu xem trực tiếp từ hộp. Tuy nhiên, đã nói rằng các tùy chọn điều chỉnh hình ảnh trên BenQ TK800M tốt hơn cho việc thiết lập nhanh. Điều này bao gồm chỉnh sửa keystone tự động, một cái gì đó bạn sẽ phải điều chỉnh thủ công trên HT3550.

Cài đặt dễ nhất: BenQ TK800M

So sánh BenQ HT3550 và BenQ TK800M: Nhận xét đầy đủ

BenQ HT3550

Máy chiếu BenQ HT3550BenQ HT3550 là một lựa chọn tuyệt vời cho các rạp chiếu phim tại nhà chuyên dụng. Với độ phân giải 4K và gam màu DCI-P3 rộng, nó có thể đưa ra một hình ảnh rõ ràng, sắc nét và sống động như những gì bạn thấy trong rạp chiếu phim. Việc sử dụng công nghệ Dynamic Black đảm bảo rằng chi tiết không bị mất khi mức độ ánh sáng trên màn hình giảm.

Chỉ có một nhược điểm: để có được chất lượng hình ảnh cao này, bạn sẽ cần phải kiểm soát mức độ ánh sáng. Đèn sử dụng hệ thống Active Iris để điều khiển ánh sáng, nhưng nó vẫn có độ sáng tương đối thấp và dễ bị rửa hình ảnh từ cửa sổ hoặc đèn.

Vấn đề này sang một bên, BenQ HT3550 khá linh hoạt về mặt cài đặt. Việc bao gồm thu phóng và hiệu chỉnh keystone giúp hình ảnh được căn chỉnh hoàn hảo và nó được thiết kế để hoạt động với nội dung từ bất kỳ nguồn nào. Nếu bạn muốn một máy chiếu 4K giá cả phải chăng cho rạp hát tại nhà, BenQ HT3550 là một lựa chọn tuyệt vời.

Ưu điểm:

  • Công nghệ DCI-P3 cho gam màu rộng hơn
  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Bao gồm zoom 1,3x và dịch chuyển ống kính dọc
  • Ánh xạ tông màu HDR với Dynamic Black cải thiện độ tương phản
  • Ống kính 10 yếu tố cung cấp hình ảnh sắc nét, chi tiết
  • Khoảng cách ném ngắn hơn để cài đặt linh hoạt hơn

Nhược điểm:

  • Đèn không phù hợp với phòng có ánh sáng tốt
  • Quạt có thể kêu to ở mức công suất cao hơn

BenQ TK800M

Máy chiếu BenQ TK800MĐối với những người không có sự sang trọng của một rạp hát gia đình chuyên dụng, bạn vẫn có thể có được giải trí trên màn hình lớn nhờ BenQ TK800M. Mặc dù nó có khoảng cách ném dài hơn và cần nhiều không gian hơn để có cùng kích thước hình ảnh như HT3550, nhưng đèn sáng hơn của nó có thể được sử dụng trong phòng khách, phòng gia đình hoặc thậm chí là sân sau.

Chúng tôi cũng thích cách dễ dàng để bắt đầu với máy chiếu này. Hiệu chỉnh keystone là tự động, và nó cũng có một zoom để tinh chỉnh tiêu điểm. Điều này đặc biệt hữu ích cho những ai không phải là chuyên gia A / V. Kết nối các nguồn nội dung của bạn và điều hướng giữa chúng cũng dễ dàng.

Nếu bạn đang nhìn chúng cạnh nhau, chất lượng hình ảnh trên BenQ TK800M thấp hơn một chút so với HT3550. Điều này dễ nhận thấy nhất ở các vùng ảnh tối, nơi độ tương phản thấp hơn có thể khiến bạn mất một số chi tiết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chất lượng hình ảnh kém. Bạn vẫn sẽ có được màu sắc tươi sáng và độ phân giải siêu HD. Việc bao gồm các chế độ Thể thao chuyên dụng cũng cho phép bạn dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tổ chức các bữa tiệc xem.

Ưu điểm:

  • Chế độ thể thao chuyên dụng
  • Thu phóng 1x và hiệu chỉnh keystone tự động
  • Màu sắc sống động và chính xác
  • Đủ sáng để sử dụng trong phòng có ánh sáng tốt
  • Thiết kế mỏng, nhẹ
  • Độ phân giải 4K thực, ngay cả ở chế độ 3D

Nhược điểm:

  • Độ tương phản thấp hơn
  • Cần nhiều không gian (khoảng cách ném dài hơn)

Mua BenQ HT3550 hay BenQ TK800M?

Cả BenQ HT3550 và TK800M đều không phải là một lựa chọn tồi. Nó thực sự phụ thuộc vào vị trí và cách bạn dự định sử dụng máy chiếu. Nếu bạn có một rạp hát tại nhà chuyên dụng, HT3550 sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Tuy nhiên, đối với hầu hết người dùng, đèn sáng hơn trên TK800M là thế mạnh chính của nó, giúp bạn tự do hơn khi xem ngày hay đêm, bất kể mức độ ánh sáng của căn phòng.

Chúng tôi hy vọng sự so sánh này đã giúp bạn tìm ra một trong những máy chiếu BenQ này thuộc về nhà của bạn! Cho dù bạn mua loại nào, bạn sẽ được làm nổi bật bởi độ phân giải sắc nét và hành động mượt mà trên màn hình ở mọi kích cỡ hình ảnh.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!