So sánh máy chiếu EPSON 3800 và BENQ HT3550

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Epson 3800 và BenQ HT3550 máy chiếu nào sẽ thích hợp để bạn sử dụng hơn? Cùng theo dõi phần so sánh dưới đây của Websosanh nhé.

Có được một máy chiếu 4K thực sự từng là một đề xuất tốn kém. Tuy nhiên, những ngày này, bạn có thể tìm thấy khá nhiều tùy chọn chất lượng cao ở mức giá tầm trung mang lại cho bạn độ phân giải tốt nhất có sẵn trên thị trường với các tính năng hình ảnh ấn tượng khác. Nếu bạn đang so sánh Epson 3800 so với BenQ HT3550, bạn sẽ thấy chúng có giá tương đương và cả hai đều được người dùng đánh giá tốt.

Điều đó đang được nói, chắc chắn có một số khác biệt giữa chúng mà bạn nên biết nếu bạn đang mua một máy chiếu. Không cái nào chắc chắn tốt hơn cái kia cho tất cả người dùng. Thay vào đó, mỗi người được thiết kế riêng cho một loại người dùng và gia đình khác nhau. Nhìn chung, Epson 3800 là một máy chiếu tốt hơn một chút. Hãy xem chi tiết để bạn có thể thấy những gì chúng tôi muốn nói.

So sánh máy chiếu Epson 3800 và BenQ HT3550

Độ sáng

Độ sáng không phải là vấn đề đáng lo ngại nếu bạn có một không gian rạp hát tại nhà chuyên dụng với điều khiển ánh sáng, một máy chiếu thấp tới 1.500 lumens có thể cắt nó trong môi trường này. Tuy nhiên, đối với không gian có cửa sổ và các nguồn ánh sáng xung quanh khác, bạn sẽ muốn tối thiểu 2.500 lumens và 3.000 lumens trở lên là tốt hơn. Trong môi trường này, 2.000 lumens của BenQ HT3550 có thể bị rửa trôi. Epson 3800 tạo ra 3.000 lumens và sẽ trông rực rỡ hơn trong điều kiện ánh sáng cao hơn.

Máy chiếu sáng hơn: Epson 3800

Cài đặt thiết lâp

Các yếu tố như khoảng cách ném, phóng to và dịch chuyển ống kính của máy chiếu xác định thời gian và công sức cần thiết để thiết lập nó. BenQ HT3550 vượt trội về tất cả những điểm này. Nó có độ dịch chuyển ống kính dọc 5%, zoom 1,3x và khoảng cách ném tương đối ngắn. Sự đa dạng của các chế độ đặt sẵn hình ảnh mà nó cung cấp cũng cho phép bạn tối ưu hóa hình ảnh tốt hơn với nội dung của mình. Tất cả đã nói, bạn sẽ dành ít thời gian hơn để căn chỉnh hình ảnh và điều chỉnh nó để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Thiết lập dễ dàng hơn: BenQ HT3550

Chất lượng hình ảnh

Cả hai máy chiếu này đều có độ phân giải 4K, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Độ chính xác màu sắc cũng là chìa khóa nếu bạn muốn trải nghiệm những bộ phim giống như trong rạp chiếu phim. Bộ xử lý màu 3 chip của Epson 3800 mang đến cho bạn một gam màu rộng, nhưng công nghệ được sử dụng trong BenQ HT3550 hơi vượt trội. Các tính năng như ánh xạ tông màu HDR và ​​Dynamic Black, được kết hợp với mảng ống kính 10 thành phần tiên tiến, sẽ cho bạn một bức tranh tổng thể tốt hơn.

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: BenQ HT3550

Khả năng chơi game

Độ trễ đầu vào thấp là yêu cầu đầu tiên của bất kỳ game thủ nghiêm túc nào. Lý tưởng nhất là bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có độ trễ từ 30ms trở xuống. Epson 3800 cung cấp điều đó trong tất cả các chế độ hình ảnh và có thể đạt mức thấp nhất là 16ms với các cài đặt phù hợp. Nó kết hợp điều này với tốc độ làm mới khung hình nhanh và xử lý hình ảnh 12 bit thời gian thực. Kết quả là hành động trên màn hình mượt mà đáp ứng tức thì với đầu vào của bạn.

Máy chiếu tốt hơn để chơi game: Epson 3800

So sánh toàn diện máy chiếu Epson 3800 và BenQ HT3550

Epson 3800

Epson 3800Hãy bắt đầu với những điểm mạnh của Epson 3800. Chất lượng hình ảnh cao, bất kể trên màn hình là gì. Nó sử dụng hệ thống màu 3 chip và xử lý video 12 bit, kết hợp để loại bỏ các vấn đề phổ biến về máy chiếu như chặn, dải hoặc hiệu ứng cầu vồng đáng sợ. Nó đủ sáng để màu sắc luôn rực rỡ trong điều kiện ánh sáng vừa phải để bạn không chỉ có được bức ảnh tuyệt vời đó trong một rạp hát gia đình chuyên dụng.

so sánh máy chiếu epson 3800 và benq ht3550

Các game thủ cũng sẽ thích Epson 3800. Không chỉ độ trễ đầu vào trong phạm vi mà một game thủ nghiêm túc đang tìm kiếm nó còn có tốc độ xử lý cao, 60 khung hình mỗi giây. Điều này cũng làm giảm độ trễ và độ sứt mẻ cho các bộ phim có nhịp độ nhanh, do đó, đây là một thế mạnh ngay cả đối với những người không chơi game.

Điều duy nhất hạn chế tính linh hoạt của Epson 3800 là khoảng cách ném của nó. Đó là một máy chiếu ném tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ cần khá nhiều không gian để có được một bức ảnh lớn. Về mặt lý thuyết bạn có thể có được một hình ảnh tuyệt vời lên tới 300, nhưng để làm được như vậy bạn cần khoảng 35 feet. Ngay cả một màn hình 100 100 sẽ cần khoảng 12 feet. Các tùy chọn điều chỉnh cũng bị hạn chế, do đó, việc thiết lập Epson 3800 hoàn toàn khó khăn hơn so với BenQ HT3550.

Ưu điểm:

  • Tuyệt vời cho các game thủ
  • Màu chip 3LCD loại bỏ hiệu ứng cầu vồng
  • Xử lý 12 bit thời gian thực làm trơn tru quá trình chuyển đổi
  • Tỷ lệ tương phản cao
  • Độ phân giải 4K được cải tiến với khả năng dịch chuyển pixel
  • Đèn đủ sáng cho phòng chiếu sáng vừa phải
  • Kết nối với các nguồn nội dung qua Bluetooth hoặc HDMI

Nhược điểm:

  • Khoảng cách ném xa hơn
  • Không có nhiều tùy chọn điều chỉnh hình ảnh hoặc chế độ hình ảnh

BenQ HT3550

Máy chiếu Benq HT3550BenQ giúp bạn dễ dàng thiết lập máy chiếu rạp hát gia đình HT3550 ở bất cứ đâu. Điều này bắt đầu với khoảng cách ném ngắn mang lại hình ảnh 100 điểm từ khoảng 8.2 feet. Cùng với đó, nó bao gồm zoom 1,3x và dịch chuyển ống kính dọc 5%. Bạn sẽ có thể nhanh chóng và dễ dàng căn chỉnh hình ảnh trong bất kỳ không gian nào.

Trong một rạp hát gia đình chuyên dụng, BenQ HT3550 mang đến cho bạn một bức tranh đáng kinh ngạc. Việc sử dụng ánh xạ tông màu chủ động giúp tăng cường độ chính xác màu từ công nghệ màu 3 chip. Bạn sẽ nhận được nhiều tùy chọn màu hơn so với từ máy chiếu có Rec. Bánh xe 709 màu. Mặc dù tỷ lệ tương phản thấp hơn so với Epson 3800, công nghệ Dynamic Black bù lại. Chúng tôi đã không nhận thấy bất kỳ sự giảm độ sắc nét hoặc chi tiết trong các khu vực màu đen của màn hình.

so sánh máy chiếu epson 3800 và benq ht3550

Chúng tôi cũng đánh giá cao mảng ống kính chuyên dụng trên BenQ HT3550, sử dụng điều khiển Active Iris để hạn chế tác động của ánh sáng xung quanh lên ảnh. Điều này giúp bù cho độ sáng của đèn tương đối thấp (2.000 lumens), mặc dù chúng tôi vẫn không khuyến nghị sử dụng cho các phòng có ánh sáng tốt. Sự phân minh duy nhất khác của chúng tôi là với độ trễ đầu vào, một chút ở phía cao để chơi game, đặc biệt nếu bạn thích các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến có nhịp độ nhanh.

Ưu điểm:

  • Khoảng cách ném ngắn hơn
  • Bao gồm dịch chuyển ống kính dọc và zoom 1,3x
  • Hiệu chuẩn nhà máy cho độ chính xác hình ảnh chính xác
  • Mảng tốt của cài đặt trước chế độ hình ảnh
  • Ống kính 10 yếu tố cho hình ảnh sắc nét hơn, sống động hơn
  • Công nghệ màu DCI-P3 với ánh xạ giai điệu HDR
  • Công nghệ Dynamic Black và Active Iris tăng cường màu sắc và hợp tác

Nhược điểm:

  • Độ trễ đầu vào quá cao để chơi game nghiêm trọng
  • Đèn có thể quá mờ để cạnh tranh với ánh sáng xung quanh

Nên mua Epson 3800 hay BenQ HT3550?

Cả Epson 3800 và BenQ HT3550 đều có điểm mạnh và điểm yếu. Chọn một cái phù hợp cho ngôi nhà của bạn là một vấn đề quyết định những gì quan trọng nhất đối với bạn. Nếu bạn có một rạp hát tại nhà chuyên dụng, bạn sẽ có được thiết lập nhanh hơn và hình ảnh đẹp hơn từ BenQ HT3550. Mặt khác, Epson 3800 linh hoạt hơn nhờ độ trễ đầu vào thấp và độ sáng đèn cao hơn.

Tất nhiên, bất cứ cách nào bạn đi, bạn sẽ có được một hình ảnh lớn hơn, tốt hơn bạn có thể hy vọng tìm thấy trong một chiếc tivi tiêu chuẩn. Chúng tôi hy vọng sự so sánh song song này sẽ giúp bạn chọn được máy chiếu hoàn hảo cho bạn!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!